Chụp ảnh cưới phượt: Hành trình “trẩy con xinh đẹp”

14:34, 22/10/2012 bởi: damcuoi
 2 bình luận  0 love

1.Giống như rất nhiều rất nhiều những cô dâu khác, tôi cũng tự hào về việc chuẩn bị đám cưới của mình. Với một người ham di chuyển và thích những điều khác biệt như tôi, những kỷ niệm đó lại càng đáng nhớ, vừa gian nan, vừa ngọt ngào. Tôi quan niệm, ảnh cưới […]

Tôi quan niệm, ảnh cưới là ảnh của mình, nhất định cái cô dâu trong ảnh cưới phải giống như mình ngoài đời, những bức ảnh cưới phải thể hiện được tính cách, phong cách của mình. Thế nên, tôi quyết định chụp những bộ ảnh cưới trên những cung đường mà tôi yêu thích.

Tôi và chồng có thời gian yêu nhau bảy năm trước khi quyết định cưới. Đó là điều thuận lợi đầu tiên khiến tôi dễ dàng thuyết phục và “khuất phục” chồng chiều theo ý thích của mình. Thật may anh hiểu.

Chụp ảnh cưới phượt

2.Chuyến đi chụp ảnh cưới đầu tiên của tôi là tháng ba – mùa hoa mận nở trắng nông trường Mộc Châu. Lúc này chúng tôi chưa có ý định cưới, và cũng chẳng để ý đến lời các cụ bảo rằng như thế là phải kiêng chụp. Chúng tôi nghe lời rủ rê của một cặp đôi khác, rồi tiện xe, tiện váy vóc, tiện cảnh, tiện phó nháy, thế là đi.

Những tấm ảnh đầu tiên tôi mặc áo cô dâu không đẹp như mong đợi và tưởng tượng, tuy nhiên để lại cho tôi rất nhiều kinh nghiệm. Lúc đó cứ có cái váy cưới nào của các chị, các bạn là chúng tôi mượn mang đi, nhưng không phải dáng váy nào mình mặc cũng hợp. Đồ trang điểm thì thiếu tùm lum, giày cao gót không mang. Vì thế những ảnh chụp thành công nhất là những ảnh cô dâu nằm dài trên bãi cỏ xanh, hoặc vắt vẻo trên những cánh mận đầy hoa trắng, tựa như Cô Cô Tiểu Long Nữ vậy.

Chụp ảnh cưới phượt 2

Cũng vì ngẫu hứng, nên chúng tôi không lên cung đường đi trước, cứ thấy cảnh đẹp ở đâu là tót xuống xe và tạo dáng, chính vì thế, mặc cô dâu đang thướt tha xinh đẹp, mặc chú rể đang comple veston lịch sự, bà chủ mấy đồng cỏ chúng tôi lén vào chụp vẫn vác dao chạy ra vừa mắng vừa đuổi. Cô dâu chú rể cứ thế ôm váy chạy thục mạng, vừa chạy vừa cười vang.

Chụp ảnh cưới phượt 3

3.Khi có quyết định cưới thật sự, là khoảng hai năm sau ngày bộ ảnh Mộc Châu ra đời chúng tôi quyết định sẽ có một bộ ảnh trên rừng (thực chất là kết hợp đi phượt), một bộ ảnh dưới biển (thực chất là kết hợp du lịch nghỉ ngơi, quan trọng là ăn hải sản), và một bộ ảnh Hà Nội – nơi chúng tôi gặp nhau, ghi dấu kỷ niệm tình yêu, (thực chất là nghĩ rằng chỉ có bộ ảnh này là nghiêm túc, khả năng thành công cao).

4.Với bộ ảnh ở biển, chúng tôi lựa chọn Quan Lạn – một huyện đảo được đánh giá là có những bãi biển đẹp như thiên đường.

Chụp ảnh cưới phượt 4

Lần này, tôi lên danh sách địa điểm, tính toán thời gian chụp kỹ lưỡng. Thật may mắn vì ngoài đức ông chồng dễ tính, tôi còn có một nhóm bạn nhiệt tình, máu lửa, nhưng lơ đễnh thì chẳng kém gì cô dâu. Trong số đồng bọn nhiệt tình đó, có một cô nàng là chuyên gia làm hoa cưới, tôi yên tâm giao toàn bộ công việc làm hoa cho nàng. Nhưng ba giờ chiều xuống tới Vân Đồn, nàng mới bẽn lẽn khai nhận là hoa đã mua mang hết đây rồi, ruy băng cũng đủ, nhưng nàng… chưa bó.

Thế là ngồi xử lý xong ba bó hoa cưới và một vòng hoa đội đầu cũng đã ngót 5 giờ chiều.

Chúng tôi tặc lưỡi, ừ thì đi chụp hoàng hôn.

Với lệ phí 500 ngàn/nhóm vào cầu cảng, chúng tôi vẫn kéo nhau đi, sau những phút gượng gạo vì xấu hổ, dáng đứng khô không khốc, chúng tôi cũng bắt được lũ bạn làm trò để chụp những bức ảnh thật tự nhiên, 30 phút sau, trời xẩm tối.

Chụp ảnh cưới phượt 5

Chú rể mừng tíu tít cởi phăng vest ra, nhảy ùm xuống nước bơi cùng các bạn, để một mình cô dâu với cái váy thướt tha, nặng trĩu ngồi tiu nghỉu trên cầu.

Trong bữa ăn hải sản tối hôm đó, chúng tôi động viên nhau sáng mai sẽ dậy sớm chụp cảnh bình minh, bù lại cho 30 phút ngắn ngủi của ngày hôm trước. Hỉ hả ăn uống và không ai ngờ, đêm hôm đó, một mình tôi – cô dâu – nhân vật chính đã bị ngộ độc thức ăn.

Chụp ảnh cưới phượt 6

Cả đêm vật vã tại một nhà nghỉ cạnh cầu cảng, đường vào thị trấn xa, xe máy không có, taxi khó gọi, chú rể chạy long sòng sọc mấy nhà hàng xóm mới tìm được lọ berberin cho tôi. Tôi uống nhưng vẫn không khỏi. Thế là ngày hôm sau, chúng tôi buộc phải hủy tàu và lịch trình ra đảo, cả đội tiu nghỉu trong nhà nghỉ, thay phiên lo lắng và chườm nóng cho cô dâu.

May mắn sao, trời thương nên đã không phụ lòng người, chiều hôm đó tôi đỡ hẳn. Chúng tôi lại đành ra cầu cảng hôm qua chụp thêm.

5.Với bộ ảnh trên rừng, chúng tôi lựa chọn Mù Cang Chải. Là bởi đúng tháng chín mùa thu, lúa Mù Cang Chải tuyệt đẹp. Là còn bởi Mù Cang Chải là địa điểm phượt khá gần Hà Nội, một điều quan trọng nữa, là đường đi Mù Cang Chải hoàn toàn có thể dùng ô tô. Vậy là anh em đoàn phượt kéo nhau lên đường. Chúng tôi đi ba xe máy và một ô tô con để chở đồ.

Chụp ảnh cưới phượt 7

Quả thật rất quen thuộc với cung đường Mù Cang Chải, nên chúng tôi đã điểm sẵn trong đầu các mốc mình cần dừng chân, săn bắt “con nghệ thuật”, Nghĩa Lộ, bản Lìm Mông, bản La Pán Tẩn, Chế Cu Nha.

Ở cung đường này, nói không ngoa là lúa ở đâu cũng đẹp. Với các thửa ruộng hình bậc thang, lúa chín vàng hết thảy. Cảnh tượng thiên nhiên như thế, chỉ cần  một chiếc váy trắng tung bay cũng đẹp tựa một bức tranh rồi.

Chụp ảnh cưới phượt 8

Với mong muốn cô dâu trong hình giống mình, tôi đã không trang điểm cầu kì, không gắn mi giả (vì hàng ngày tôi không làm thế), không làm tóc xoăn, vì cả thời gian dài khi đó tóc tôi vẫn thẳng, vẫn không mang giày cao gót, vì biết rằng mang thì lội ruộng làm sao, xuống suối chơi thế nào được, nhảy nhót trên nương làm sao được.

Nhờ bảy năm yêu nhau, bạn bè của tôi và chú rể đều trở thành bạn bè chung của hai người. Vì thế một bộ ảnh cưới “made by friend” là một bộ ảnh quá ý nghĩa với chúng tôi. Bộ ảnh cưới phượt không chỉ là “thủ tục” khởi đầu để chúng tôi bước vào hôn nhân, mà còn ghi dấu niềm vui, sự chia sẻ, tình cảm yêu thương của các bạn tôi nữa.

Đối với tôi, một bộ ảnh như vậy là quá thành công rồi!

Kinh nghiệm cho bạn:

Cũng như mọi chuyến đi phượt khác, bạn cần chuẩn bị những đồ dùng thiết yếu như: thuốc, đồ sơ cứu, đồ sửa xe, thuốc chống say, thuốc tiêu hóa.

Xem xét kĩ thời tiết, lựa chọn đúng thời điểm đi lúa chín rộ nhất và chưa bị gặt, tránh một hành trình công cốc

Ngoài việc có một cái ô tô để chở đồ, lên đến “căn cứ”, các bạn nên chạy xe máy/ thuê xe máy cho cơ động, và đặc biệt cần phải liệt kê trước những chỗ cần chụp để tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao.

Thường đợt lúa chín, lượng người từ xuôi đổ lên Mù Cang Chải là rất đông, vì thế bạn nên đặt trước phòng ngủ. Chúng tôi dù đi nhiều lần vẫn rất chủ quan, thấy các đoàn phượt đi từ tuần trước đó, chúng tôi đã ko đặt phòng nghỉ trước. Kết quả là “chục chú lợn con” đã ngủ đất trong một căn nhà đang xây dở của người dân tộc.

Bạn nên nhớ rằng mình là nhân vật chính của chuyến đi, nên phải hết sức cẩn thận khi ăn uống, ăn những đồ an toàn.

Chi phí dành cho mỗi người trong chuyến đi là khoảng 1 triệu – 1 triệu rưỡi.

Mời các bạn ngắm nhìn thêm những bức ảnh hết sức thoải mái và tự nhiên của chúng tôi: