Ngân sách cưới của bạn đã đi đâu?

18:21, 14/11/2013 bởi: Phạm Thanh Hảo
 4 bình luận  7 love

Nếu đã nắm được những điểm dễ khiến bạn yếu lòng nhất, bạn sẽ dễ dàng cân đối ngân sách cưới để có được một khoản chi tiêu vừa sức cho đám cưới của mình.

Nếu đã nắm được những điểm dễ khiến bạn yếu lòng nhất, bạn sẽ dễ dàng cân đối ngân sách cưới để có được một khoản chi tiêu vừa sức cho đám cưới của mình. 

Không có ngân sách cụ thể cho từng hạng mục

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Đây là sai lầm lớn nhất mà nhiều cô dâu chú rể mắc phải khi lập ngân sách cưới. Việc này khiến bạn khó mà nắm được mình đã tiêu pha như thế nào, có vượt định mức hay không. Số tiền 100.000 đồng cho một chiếc kẹp tóc có thể không là gì với ngân sách đám cưới, nhưng nếu bạn cứ bỏ qua các khoản tiêu chi tiết này, số “thất thoát” sẽ chồng chất dần cho đến một lúc, bạn giật mình nhận thấy mình đã không còn đủ để chi cho những thứ quan trọng. Để có một ngân sách cưới chi tiết, bạn cần liệt kê cụ thể từng hạng mục chi tiết.

Chi tiêu cho đám cưới và những sai lầm

Những chi tiết nhỏ như gối đựng nhẫn cưới hay quà tặng khách mời thường bị bỏ qua nếu bạn không kỹ càng trong khâu lập ngân sách cưới

Dốc toàn bộ hầu bao chỉ cho chiếc váy cưới

Bạn có 10 triệu cho trang phục cưới? Điều đó có nghĩa bạn có thể mua một chiếc váy trị 10 triệu tuyệt đẹp trong các cửa hàng sang trọng trên đường 3/2 hay Võ Thị Sáu! Quả là thế, nhưng bạn còn cần cả giày cưới, lúp cưới, và một chiếc váy để thay trong lúc chào bàn nữa. Trước khi quyết định chi mạnh tay cho chiếc váy cưới trong mơ của mình, bạn nên cân nhắc đến lựa chọn thuê váy, hoặc tìm kiếm những mẫu có chi phí vừa phải so với mức trần của ngân sách mà bạn đang có.

Quá trung thành với một loại hoa cưới

Bạn biết rằng, hoa là một sản vật có theo mùa. Vì vậy, nếu bạn cố gắng tìm kiếm một loại hoa không có sẵn trong mùa mình cưới, có thể sẽ phải chọn lựa các loại hoa nhập khẩu với giá thành rất cao. Thay vì vậy, lựa chọn những loại hoa cưới theo mùa sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách để lo lắng cho những phần khác trong đám cưới.

Chi tiêu cho đám cưới và những sai lầm 2

Các loại hoa dân dã cũng có thể dùng để trang trí đám cưới

Dễ dàng tiêu pha nhỉnh hơn kế hoạch

Quan niệm rằng đây là sự kiện chỉ có một lần trong đời, bạn sẽ thấy không thành vấn đề nếu thêm 1-2 triệu để trang trí đám cưới, hay thêm một ít cho nội y đắt tiền…Thực ra, bạn cần chú ý nhiều hơn đến khả năng khai thác những vật phẩm này. Rõ ràng, bạn không mặc lại được chiếc áo cưới cho những dịp khác, cũng như không thể sử dụng lại chiếc cổng hoa hay bàn tiếp tân cho một dịp sinh nhật hay liên hoan tại gia sau này. Vì vậy, trước khi có ý định “thấu chi”, bạn cần cân nhắc kỹ về tính cần thiết của khoản chi ấy.

Chi tiêu cho đám cưới và những sai lầm 3

Nên mua sắm cùng nhau để tỉnh táo hơn khi quyết định mở hầu bao

Quên không tính đến những chi phí phát sinh

Cho dù bạn tính toán kỹ đến đâu, một sự kiện lớn như đám cưới vẫn có không ít những khoản chi bất ngờ, và bạn cần dự trù một ngân quỹ nhất định cho các khoản này. Một số loại chi phí phát sinh mà bạn có thể tính toán trước:

-Chi phí cho họ hàng trong thời gian họ đến ở tại gia đình để chuẩn bị đám cưới

-Chi phí bia và thức uống ngoài hạn mức đã thỏa thuận với nhà hàng

-Chi phí do đổ, vỡ, làm hỏng đồ đạc của nhà hàng

-Chi phí xăng cộ và thuê xe quá giờ…

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất