Các bước cơ bản lập ngân sách cưới

09:21, 26/06/2013 bởi: damcuoi
 8 bình luận  2 love

Lập ngân sách cưới cụ thể là cách thông minh để quản lý việc chi tiêu trong lúc chuẩn bị đám cưới. Dưới đây là những bước cơ bản để giúp bạn đảm bảo mọi vấn đề liên quan tới tiền bạc đều trôi chảy cho đến ngày bạn kết hôn.

Bước 1: Nhìn nhận thực tế tình hình tài chính

Việc đầu tiên khi lập ngân sách cưới là phải hiểu rõt tình trạng tài chính của bản thân. Nếu hai vợ chồng bạn muốn cùng nhau chia sẻ chi phí cho đám cưới, cần tính toán để bản thân và đối phương không rơi vào cảnh nợ nần sau đám cưới. Tiền bạc là chuyện nhạy cảm, vì thế hãy trao đổi thẳng thắn và cởi mở về việc cần bao nhiêu cho đám cưới, bạn có thể chi được bao nhiêu, việc này sẽ tránh được những hiểu lầm hay rắc rối về sau. Không những thế, đây là bước khởi đầu cho việc sau khi kết hôn, hai người sẽ giải quyết những vấn đề tiền bạc cùng nhau như thế nào.

Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.

Lập ngân sách cưới

Kiểm tra lại tài khoản và các nguồn thu chi là bước đầu tiên để lập ngân sách cưới

Bước 2: Lựa chọn cẩn thận danh sách khách mời

Một việc rất quan trọng khi lập ngân sách cưới là chọn lọc danh sách khách mời. Con số khách mời ảnh hưởng trực tiếp tới số chỗ ngồi, số phần ăn, thức uống cần chuẩn bị, và nhiều vấn đề liên quan đến tiền bạc khác.

Bước 3: Những ai sẽ chia sẻ cùng bạn gánh nặng chi phí?

Trong hầu hết trường hợp, ba mẹ cô dâu chú rể sẽ hỗ trợ một phần chi phí, dù nhiều hay ít. Đó có thể là tiền mặt hoặc khoản chi trả nào đó như bánh cưới, album hình cưới… Cho dù gia đình và họ hàng hỗ trợ bạn lập ngân sách cưới bằng cách nào, việc có người chia sẻ gánh nặng chi phí sẽ giúp bạn đỡ phải lo lắng hơn rất nhiều.

Các bước cơ bản lập ngân sách cưới

Lựa chọn khách mời là khâu quan trọng quyết định phần lớn chi phí đám cưới của bạn

Bước 4: Mở hẳn một tài khoản độc lập cho đám cưới

Khi đã chuẩn bị đủ tiền cho đám cưới, bạn nên mở một tài khoản riêng cho khoản tiền này, hoặc ít nhất cũng là cất chúng riêng một nơi, không để lẫn với những món tiền khác để tránh việc tiêu xài lẫn lộn giữa các chi phí thường nhật với chi phí đám cưới.

Bước 5: Xác định đâu sẽ là thứ phải chi nhiều tiền nhất

Trong danh mục những khoản chi phí, sẽ có những khoản nhiều hơn hẳn. Tuy nhiên, khi xác định đâu là nơi thực sự cần chi, đâu là nơi có thể cắt, bạn sẽ tiết kiệm được những khoản đáng kể. Nên thống kê danh sách những thứ mà bạn sẵn sàng bỏ tiền ra và những thứ bạn nghĩ rằng có thể cắt bớt. Cho dù bạn quyết định tăng khoản giảm khoản nào, tốt nhất là cả hai bạn cùng đồng ý với lựa chọn đó.

Các bước cơ bản lập ngân sách cưới

Xác định các khoản cần chi tiêu là một bước quan trọng trong quá trình lập ngân sách cưới

Bước 6: Chọn ngày tổ chức phù hợp

Tại một số thời điểm trong năm, việc tổ chức đám cưới sẽ tốn kém hơn những thời điểm còn lại, đặc biệt là vào các ngày lễ, Tết. Trong những dịp này, nhu cầu sử dụng các dịch vụ  như hoa tươi, bánh kem, trang điểm, làm tóc… sẽ tăng. Do đó, bạn cần có khoản dự phòng tăng giá nếu dự tính tổ chức đám cưới. Nếu không bị bắt buộc phải làm đám cưới ngày đó, tháng đó, bạn sẽ có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Ngoài những thời gian cao điểm và đơn đặt hàng nhiều, đa số các nhà cung cấp dịch vụ thường chiều khách. Họ sẵn sàng phục vụ khách hàng với những khả năng chi trả khác nhau.

Các bước cơ bản lập ngân sách cưới

Hãy tính toán chi tiêu thật hợp lý, vừa túi tiền, đừng để gánh nợ sau cưới

Bước 7: Kiềm chế hết mức việc tiêu xài tùy tiện

Hầu hết các cặp đôi khi nghĩ về ngày cưới đều vẽ nên viễn cảnh đẹp như mơ với mọi thứ hoàn hảo đến từng chi tiết. Tuy nhiên điều này sẽ khó thành hiện thực, nhất là khi bạn có một khoản ngân sách chỉ vừa đủ. Mặc dù bước 5 nói rằng có thể cho thêm một ít cho những việc quan trọng với bạn như thuê nhiếp ảnh gia hay đặt trang trí hoa tươi, bạn vẫn luôn phải nhớ việc tự kiểm soát chi tiêu của mình cho hợp lý. Luôn mua sắm thông minh cho đám cưới của bạn, đây là một nguyên tắc không thể bỏ qua khi lập ngân sách cưới.

Thiết lập một ngân sách cưới rõ ràng, cụ thể là cách tốt nhất để quản lý chi tiêu khi bạn lên kế hoạch kết hôn. Biết chính xác khả năng tài chính của mình sẽ giúp bạn biết cách nói chuyện với các nhà cung cấp dịch vụ và với chính chồng/vợ tương lai của bạn.

Xuân An

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất