Hướng dẫn “check-in” cánh đồng quạt gió đẹp tựa trời Tây ở Bạc Liêu

11:53, 30/11/2017 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Một địa điểm “sống ảo” đẹp chẳng kém cạnh xứ Tây ngay tại Việt Nam – cánh đồng quạt gió Bạc Liêu – đang thu hút hàng trăm lượt “check-in”.

Cánh đồng quạt gió này được biết đến rộng rãi sau khi xuất hiện trong MV Quá khứ còn lại gì của Rocker Nguyễn. Được ví như “Hà Lan của Việt Nam”, nơi đây đã thu hút hàng trăm lượt “check-in” của các bạn trẻ chỉ trong thời gian ngắn.

Cánh đồng quạt gió rộng thênh thang

Bạc Liêu sở hữu cánh đồng quạt gió có quy mô lớn nhất Việt Nam, những chiếc quạt gió quay đều như chong chóng khổng lồ trên nền trời xanh. Thời gian “sống ảo” tốt nhất là vào 4 giờ chiều, lúc này, ánh nắng rọi từ trên cao không còn gay gắt nhưng vẫn đủ sáng để chụp những shoot ảnh lung linh.

cánh đồng quạt gió Bạc Liêu 6

Ảnh: @huynhngocchi

cánh đồng quạt gió Bạc Liêu 1

Ảnh: @heavenlove262

Hướng dẫn di chuyển từ TP.HCM đến Bạc Liêu

Có rất nhiều cách để bạn có thể đến được đây. Nếu ai muốn tận hưởng trọn vẹn những cung đường đẹp như mơ thì có thể đi xe máy còn muốn tiết kiệm năng lượng và thời gian thì bạn nên đi xe khách. Bạn sẽ mất khoảng 5 giờ 30 phút để di chuyển từ bến xe Miền Tây ở TP.HCM đến bến xe Bạc Liêu.

cánh đồng quạt gió Bạc Liêu 3

Ảnh: @silentb

cánh đồng quạt gió Bạc Liêu 4

Ảnh: @monn

Tuyến đường Hồ Chí Minh – Bạc Liêu – Bạc Liêu dài khoảng 285 km. Mỗi ngày trung bình có khoảng 13 chuyến xe khách chạy tuyến đường này, từ 0h00 đến 23h45: xe Vũ Linh, xe Phương Trang, xe Trường Ngươn, xe Liên Hưng, xe Hoàng Yến, xe Hoàng Cung, xe Anh Tuấn (Bạc Liêu)… vận hành.

cánh đồng quạt gió Bạc Liêu 7

Ảnh: @xxluvwalkerxxthat

Sau khi đến được trung tâm Bạc Liêu, bạn cần đi thêm khoảng 20km nữa để đến với cánh đồng quạt gió nằm ở địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, Bạc Liêu. Được biết nơi đây có tổng cộng 62 quạt gió, mỗi cột cao xấp xỉ 80m. Điều thú vị nhất là chúng to đến nỗi dù đứng cách hàng chục cây số, bạn vẫn có thể nhìn thấy rõ mồn một những chiếc “chong chóng” này.

cánh đồng quạt gió Bạc Liêu 4

Ảnh: @monn

Các địa điểm vui chơi khác ở Bạc Liêu

Vườn chim Bạc Liêu

Cách thành phố Bạc Liêu 6 km là xã Hiệp Thành, vườn chim là nơi làm tổ của nhiều loài chim nước, điển hình là các loài le le, cò, diệc, vạc, còng cọc, quắm đen… Các loài chim thường tụ tập nhiều vào mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Đến với vườn chim Bạc Liêu, điều thú vị nhất là đứng trên tháp canh cao bằng ngọn cây ngắm phong cảnh trải ngút ngàn trước mắt.

cánh đồng quạt gió Bạc Liêu 9

Biển Bạc Liêu

Với bờ biển dài 156km và các cửa biển Gành Hào, Nhà Mát, Vĩnh Hậu, Cái Cùng… đến Bạc Liêu, du khách có thể nghỉ ngơi trong những ngôi nhà trên biển. Vừa thưởng thức hải sản, vừa đắm mình trong những làn gió biển mát rượi. Bãi biển Bạc Liêu tuy không phải cồn cát trắng phau như biển Nha Trang, Vũng Tàu… nhưng Bạc Liêu sở hữu những bãi bồi xa tít tắp tràn ngập các món hải sản hấp dẫn.

Cánh đồng muối Bạc Liêu

Bạc Liêu vốn là vựa muối lớn của khu vực đồng bằng sông Cửu Long nên hình ảnh cánh đồng muối là nét đặc thù nơi đây. Canhs d chạy dài thẳng tắp. Dưới cái nắng gay gắt, diêm dân chăm chú làm việc. Muối kết tinh trong những ô trắng, lấp lánh. Biển Bạc Liêu khá sạch, độ mặn cao nên muối tốt và thu hoạch nhanh. Tận dụng lợi thế này nên người dân ở đây luôn lao động cật lực, lam lũ để cho ra những hạt muối trắng ngần.

cánh đồng quạt gió Bạc Liêu 9

Vườn nhãn cổ Bạc Liêu

Từ thành phố Bạc Liêu, đi men theo con đường mang tên cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu về hướng Nam tầm 6km, bạn sẽ thấy thấp thoáng vườn nhãn trải dài ngút ngàn hơn 11km từ Hiệp Thành qua đến Vĩnh Trạch Đông. Ai cũng biết miền Tây Nam Bộ là vùng đất của vườn cây ăn trái và đây là vườn nhãn đặc biệt nhất ở đồng bằng sông Cửu Long, Vườn nhãn cổ trăm tuổi.

Bước vào đến đây, bạn được tự tay hái những chùm nhãn thơm ngon và thưởng thức bữa ăn miệt vườn dân dã. Giữa gió mát hiu hiu, ngồi trong vườn ăn đặc sản, lại còn được nghe những giai điệu đờn ca tài tử có một không hai thì quả không gì tuyệt bằng.

Bạn còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch thăm thú Bạc Liêu ngay nào!

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất