Thực hư quan niệm “mất duyên ” khi bê tráp

11:56, 27/07/2017 bởi: Hoàng Anh
 14 bình luận  0 love

Trong lễ ăn hỏi, đội bê tráp, đỡ tráp (miền Nam còn gọi là đội bưng quả) là thành phần không thể thiếu. Gia đình nhà trai sẽ chuẩn bị đội ngũ bê tráp là các chàng trai trẻ tuổi, còn người đỡ tráp của nhà gái là những cô gái trẻ, số lượng người tưng ứng với đội bê tráp nam. Nhiệm vụ của đội ngũ này đúng như tên gọi, đội nam sẽ bưng những tráp quả lễ vật từ nhà trai sang nhà gái và đội nữ thay mặt nhà gái đón nhận mâm tráp.

Yêu cầu quan trọng nhất của đội bưng tráp, đỡ tráp là tất cả các thành viên đều phải là nam thanh nữ tú chưa lập gia đình. Do vậy, trước đây mới sinh ra quan niệm, những chàng trai, cô gái thường xuyên nhận lời đi bê, đỡ tráp cho đám cưới sẽ "mất duyên", sau này khó lập gia đình. Tuy nhiên, đây chỉ là một quan niệm chưa được kiểm chứng và không có căn cứ chính xác.

Nhưng cũng vì quan niệm này mà nhiều cô gái ngại ngần không tham gia đỡ tráp vì lo lắng mình sẽ bị mất duyên. Ngược lại với suy nghĩ này, trong thực tế có nhiều cô gái đã tìm thấy ý trung nhân tâm đầu ý hợp ngay trong đám cưới mà mình tham gia, bởi đội bê tráp nam đều là những chàng trai độc thân, độ tuổi gần sát nhau.

Để các cô gái yên tâm trợ giúp cô dâu chú rể trong ngày cưới, các gia đình cũng đưa ra những giải pháp giữ lại "duyên" cho đội bưng, đỡ tráp bằng cách chuẩn bị những phong bao lì xì có chứa tiền may mắn để hai đội trả lễ cho nhau. Sau khi thủ tục trao tráp quả kết thúc, đội bê tráp nam và đỡ tráp nữ sẽ trao phong bao lì xì cho nhau trước sự chứng kiến của gia đình hai bên. Món tiền nhỏ, mang ý nghĩa tinh thần này hàm ý "lại duyên" cho các chàng trai, cô gái để sau này cuộc sống hôn nhân của họ vẫn trôi chảy, thuận lợi.

Đối với đội đỡ tráp, các cô gái không cần lo lắng tới việc "mất duyên" hay xui xẻo bởi khi tham gia vào đám cưới nào, cô cũng sẽ nhận được tiền mừng lì xì, mang may mắn đến cho mình. Đội ngũ bưng quả, đỡ tráp chỉ cần chú ý khi trao nhận lễ vật không để quả bị đổ hay rơi vỡ, gây mất vui cho buổi lễ ăn hỏi.

st


duyen
duyen
Đăng lúc: 22:34, 19/02/2018
Trích dẫn:
Mèo Lười
mình thì chẳng ngần ngại việc bê tráp đâu, nếu người ta nhờ mà lúc đó có thời gian rảnh thì mình sẽ đi, toàn người thân quen mới nhờ mà.

mình cũng toàn bê cháp cho ae bạn bè mà không có mất duyên

duyen
duyen
Đăng lúc: 22:34, 19/02/2018
Trích dẫn:
Mèo Lười
mình thì chẳng ngần ngại việc bê tráp đâu, nếu người ta nhờ mà lúc đó có thời gian rảnh thì mình sẽ đi, toàn người thân quen mới nhờ mà.

mình cũng toàn bê cháp cho ae bạn bè mà không có mất duyên

duyen
duyen
Đăng lúc: 22:33, 19/02/2018

mình thấy không hẳn là do bê cháp mà mất duyên đâu, nhiều khi duyên là do người tạo ra mà hihi

My love
My love
Đăng lúc: 09:02, 19/09/2017
Trích dẫn:
Loan Thanh
Chắc những người lớn tuổi họ còn nghĩ thế này

quan niệm bây giờ cũng thoáng hơn trước rồi đó chị Loan Thanh

My love
My love
Đăng lúc: 08:56, 19/09/2017
Trích dẫn:
Cát Tường
mình thì rất ham vui, chẳng ngại chuyện mất duyên

ai nhờ là mình giúp ngay em nhỉ, giúp cho hajnh phúc của bạn thì mình cũng thấy vui mà


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất