Nhật Bản- Che Ô Cho Em Suốt Cuộc Đời Anh Nhé!

07:55, 18/09/2015 bởi: Đinh Thị Thanh
 96 bình luận  25 love

Những ngày tháng 9 trời mưa rả rít.

Chắc do ảnh hưởng của đợt áp thấp từ miền Trung còn sót lại trên mảnh đất Sài Gòn này.

Em còn nhớ ngày mình làm đám hỏi bên nhà gái, ngày này đúng 2 năm về trước, trời cũng mưa rất to. Ba mẹ, anh chị, họ hàng nhà anh đầy cả một xe, ai nấy bước xuống mà mưa tạt hắt ướt cả những tà áo dài duyên dáng. Thế nhưng vui lắm phải không anh? Hạnh phúc như dâng trào vì sau 3 năm tìm hiểu, chúng mình đã tìm được bến đỗ bình yên.

Người ta nói, kiếp này nên duyên vợ chồng là do kiếp trước mình còn mắc nợ nhau, chưa trả được dứt. Nhưng em chẳng tin đâu!

Mỗi người chỉ có một kiếp sống ngắn ngủi, kiếp này mình nhìn thấy nhau trong hàng vạn hàng tỉ người đó chính là nhân duyên trăm năm rồi. Em không cần nhiều, em chỉ cần hiện tại, và cần một trăm năm thôi, khoảng thời gian đủ sưởi ấm cho tình yêu chúng ta từ những quả xanh đến những trái mọng sai quả là em đã mãn nguyện lắm rồi.

Mình lấy nhau đã được hai năm, khoảnh khắc của ngày đầu tiên gặp mặt vẫn như còn nguyên vẹn trong em, từng ánh mắt, từng cái nắm tay bồi hồi, hay chỉ đơn giản là túi trái cây nào là mận, xoài, sắn, dưa do anh tự gọt, xong đem tận lên chỗ em làm để em cùng ăn với mọi người, em vẫn ghi nhớ hoài tình cảm của anh.

Anh có nhớ mình còn thật nhiều ước nguyện chưa thực hiện được không!

Nào là sau này lấy nhau mình phải thế này… thế này, sau này có con mình phải thế kia… thế nọ… 

Nhưng trong đó có một ước nguyện lớn lao nhất mà chúng mình mong mỏi cả cuộc đời đó là Cùng Nhau Nắm Tay Bước Trên Con Đường Ngày Mưa Ở Nhật Bản.

Em từng nói, anh à, cuộc sống này em không cần nhiều, chỉ cần từ giờ đến lúc vợ chồng mình tắt hơi thở cuối cùng, em sẽ được cùng anh một lần đến Nhật Bản- Đó sẽ là kỳ trăng mật lãng mạn nhất mà chúng mình dành cho nhau, dù lúc ấy chúng ta có 80 tuổi anh nhé! Anh cười và bảo ừ, vợ chồng mình cùng nhau cố gắng, cùng xây dựng sự nghiệp, cùng vun đắp tổ ấm, cùng nuôi dạy các con ăn học cho đến nơi đến chốn, rồi sau đó chúng ta sẽ thực hiện ước mơ em nhé!

Vậy là như một lời thề, Nhật Bản tuy không là nơi bắt đầu tình yêu nhưng em mong sẽ là nơi ngưng tụ những yêu thương của chúng ta. Vào một ngày nào đó, tại nơi đó, tất cả mọi buồn vui, kỉ niệm em sẽ được cất vào trong cơn mưa Nhật, như thể đem những gì quý giá nhất giấu vào trong chiếc hộp kho báu vậy.

Em yêu Nhật Bản từ nét kiến trúc cổ kính của đền đài, từ những cánh hoa Sakura mềm mại, hay ngọn núi Phú Sĩ sừng sững quanh năm phủ tuyết.

Em yêu cả ẩm thực Nhật, với những món ăn tươi ngon hảo hạng, sushi, canh rong biển, mì udon… tạo nên sức hút riêng biệt không thể chối từ.

Văn hoá – Truyền Thống – Lễ hội Nhật cũng là một phần quan trọng tạo nên cho Nhật nét hấp dẫn vô cùng như lễ hội năm mới O-shogatsu, hội Hina dành cho các bé gái hay còn gọi là lễ hội búp bê…

Và trên hết, em yêu tinh thần của người Nhật, dù thiên nhiên không hề ưu đãi họ, thậm chí thiên tai, động đất thường xuyên, nhưng người Nhật vẫn giữ được tinh thần thép, luôn lạc quan, vươn lên trong đau khổ để mà có thể phát triển được như hôm nay. Đó là điều chúng ta đáng học hỏi từ họ.

Chúng ta sẽ cùng nhau đặt chân đến tất cả mọi nơi ở đất nước Nhật Bản xinh đẹp, vì nơi đâu ở Nhật, em cũng có cảm giác trân trọng, thiêng liêng hết.

Và anh hãy nhớ rằng, chúng ta chỉ có một đời này để sống bên nhau. Dù sau này có thế nào, cũng hãy thương yêu và trân trọng nhau như những ngày đầu chúng ta đến. Dù ước mơ có thực hiện được hay không, thì đối với chúng ta, ngày nào cũng như là Ngày trăng mật hạnh phúc nhất anh nhé!


Văn Thị Thùy Vân
Văn Thị Thùy Vân
Đăng lúc: 02:50, 29/09/2015

Chúc bạn biến giấc mơ đến Nhật Bản thành hiện thực trong thời gian sớm nhất nhé !!!
Bạn love, like và comment câu này giúp mình với: http://www.marry.vn/cau-hoi/nhat-ban-cho-toi-den Comment câu 15 từ để hợp lệ nhé!

Loan Thanh
Loan Thanh
Đăng lúc: 09:19, 26/09/2015

Chúc em may mắn trong cuộc thi này nhé! Chị ủng hộ em. Em ghé qua viết 1 câu dài trên 15 từ (mới đạt yêu cầu BTC) ủng hộ bài chị nhé em. Thank em!

bo-hue">Tuần Trăng Mật Trong Mơ – Chuyện Tình Bún Bò Huế.

... Xem thêm
Dieu Huynh
Dieu Huynh
Đăng lúc: 15:11, 25/09/2015

Ủng hộ cho đôi bạn dễ thương này. Cảm ơn bạn đã đã ủng hộ nhé. Chúc bạn may mắn cùng chương trình luôn nha 🙂

Hà Loan
Hà Loan
Đăng lúc: 11:24, 25/09/2015

Chúc hai bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc và may mắn trong cuộc thi này nhé.
Bạn love, like, comment 15 từ trở lên cho bài viết của mình với nhé. Cảm ơn bạn nhiều nha

anh">Giấc mơ đó có không anh?

... Xem thêm
Đinh Thị Thanh
Đinh Thị Thanh
Đăng lúc: 12:42, 24/09/2015
Trích dẫn:
Trang Trang Holly
Chúc hai bạn sẽ may mắn có được tuần trăng mật hạnh phúc bên nhau và tìm lại những cảm xúc từ ngày mới yêu. Bạn ủng hộ bài viết của mình nữa nhé...

Cảm ơn bạn đã ủng hộ lại cho mình nha! Mong nhiều điều tốt đẹp sẽ đến với bạn.


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất