Lễ dạm ngõ cần chuẩn bị những gì?

15:25, 01/03/2017 bởi: Mộc Trà
 6 bình luận  0 love

Việc chuẩn bị chu đáo trong lễ dạm ngõ của nhà gái là một việc rất quan trọng để tạo ấn tượng trước nhà trai, góp phần trong hạnh phúc của cô gái tại nhà chồng.

Đầu tiên, nhà gái cần quét tước, trang hoàng nhà cửa sạch sẽ, tươm tất để có một không gian chỉn chu, thoải mái khi tiếp đón nhà trai. Ngoài ra, vì theo nghi thức cưới, phong tục là cần mời ông bà tổ tiên về dự nên việc dọn dẹp bàn thờ tổ tiên cùng chuẩn bị hoa quả thờ cúng rất quan trọng. Hơn thế nữa, chú rể cũng sẽ thắp hương ra mắt ông bà nên bạn cần nghiêm túc trong việc dọn dẹp nhé.

Tiếp nữa, nhà gái cần chuẩn bị chu đáo trà bánh cùng hoa quả để đãi khách nhà trai. Và buổi dạm ngõ sẽ hoàn mỹ hơn nếu bạn chuẩn bị tươm tất với bàn tiếp khách được dọn dàng sạch sẽ, phối hợp bài trí đẹp mắt với hoa và khăn trải bàn. Thêm vào đó, bạn nên sắp xếp chỗ đỗ xe cho họ nhà trai để tránh những sai sót nhỏ, khiến hai họ mếch lòng.

Các thành viên trong buổi lễ dạm ngõ của nhà gái gồm những người thân cận như cha mẹ cô dâu, ông bà, họ hàng ruột thịt của họ nhà gái. Số lượng thành viên tham gia lễ dạm ngõ của nhà gái tốt nhất là từ 5 đến 7 người nhé.

Bạn nên chuẩn bị cơm đãi khách để tạo dấu chấm son cho buổi thăm hỏi, trao đổi cho cuộc hôn nhân. Dù bữa cơm đãi khách nhà trai không cần chuẩn bị quá cầu kì nhưng tối thiểu phải tươm tất và chu đáo để thể hiện tấm lòng thành của nhà gái đồng thời biểu hiện tài năng gia chánh của cô dâu nhé.

Trình tự tiến hành của buổi lễ dạm ngõ của nhà gái như sau:

Sau khi nhà trai thưa chuyện và tiến hành các nghi thức giới thiệu gia đình cùng ngỏ ý định cho đôi trẻ  tìm hiểu, tổ chức hôn nhân, nhà gái sẽ cảm ơn và giới thiệu gia đình. Nếu đồng ý với ý định của nhà trai, nhà gái sẽ đưa chú rể đi thắp hương ra mắt ông bà tổ tiên. Sau cùng, nhà gái sẽ mời nhà trai dùng bữa cơm đã được chuẩn bị chu đáo để thắt chặt tình cảm hai bên gia đình.

Trên đây là những điều cần lưu ý và chuẩn bị trong buổi lễ dạm ngõ của nhà gái. Hy vọng bài viết đã đem đến những điều bổ ích cho bạn.


Mộc Trà
Mộc Trà
Đăng lúc: 10:22, 28/03/2017
Trích dẫn:
Nguyễn Thị Hẹn
Lễ dạm ngõ chỗ mình, nhà trai có mang cặp rượu qua nhà gái nữa

vậy chắc là tùy nơi bạn nhỉ?

Mộc Trà
Mộc Trà
Đăng lúc: 09:03, 28/03/2017
Trích dẫn:
Thanh Army
Bây giờ có nhiều người bỏ qua mấy bước này trực tiếp cứới luôn ý

ừ, cũng có nhiều bạn làm vậy để tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Mộc Trà
Mộc Trà
Đăng lúc: 09:02, 28/03/2017
Trích dẫn:
Hoàng Kim
bài viết của bạn chia sẻ những kinh nghiệm thật hữu ích nè, mỗi nơi có một phong tục khác nhau bạn nhỉ

Vâng, tùy theo tập quán và tập tục của mỗi vùng nữa bạn, cơ bản thì cũng giống nhau

Hoàng Kim
Hoàng Kim
Đăng lúc: 10:17, 19/03/2017

bài viết của bạn chia sẻ những kinh nghiệm thật hữu ích nè, mỗi nơi có một phong tục khác nhau bạn nhỉ

Thanh Army
Thanh Army
Đăng lúc: 13:30, 14/03/2017

Bây giờ có nhiều người bỏ qua mấy bước này trực tiếp cứới luôn ý


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất