Đám hỏi nên diễn ra trước đám cưới bao lâu?

01:37, 13/05/2015 bởi: Sikey Nguyen
 3 bình luận  0 love

Mọi người cho mình xin ý kiến về vấn đề này nhé! ^^

Marry trả lời: 

Chào bạn,

Đầu tiên, bạn phải hiểu được ý nghĩa của lễ hỏi trong phong tục người Việt. “Ăn hỏi” nghĩa là sau một thời gian hẹn hò, qua lại tìm hiểu nhau và biết gia cảnh hai bên, nhà trai sẽ chính thức mang trầu cau sang hỏi nhà gái xem có đồng ý cho chàng trai cưới cô gái về làm vợ hay không. Dù mang tiếng là “hỏi” nhưng thực chất mọi thứ đã được thỏa thuận từ trước, nhà gái có ngấm ngầm đống ý thì nhà trai mới dám đem lễ qua hỏi. Đây là giai đoạn quan trọng trong quan hệ hôn nhân: cô gái trở thành “vợ sắp cưới” của chàng trai, và chàng trai sau khi mang lễ vật đến nhà gái sẽ chính thức xin nhận làm rể của nhà gái và tập gọi bố mẹ, xưng con.

Vì vậy, thông thường, lễ ăn hỏi nên được tổ chức trước lễ cưới ít nhất 1 tháng. Thời điểm chọn tổ chức lể hỏi phụ thuộc vào sự thỏa hiệp giữa đôi bên gia đình. Tuy nhiên, ngày nay, để tiết kiệm thơi gian và chi phí, một số gia đình đã chọn kết hợp lễ hỏi và đám cưới gộp lại với nhau. Nghĩa là cả hai nghi thức này có thể tiến hành trong cùng một ngày hoặc lễ ăn hỏi hôm trước, đám cưới hôm sau.

Thân!


Little Garden
Little Garden
Đăng lúc: 15:52, 16/05/2015

hay thấy nhất là trước 1 tháng, vừa đủ thời gian cho tiệc cưới, mà bạn bè bà con vẫn còn cảm giác nôn nao chờ đợi, cách nhau lâu quá thì dễ đuối và mất cảm xúc 🙂

Bình Yên
Bình Yên
Đăng lúc: 10:33, 16/05/2015

Mình thấy thường khoảng tầm 15 ngày đến 1 tháng, nhưng những ngày này bạn nên đi xem, chon ngày tốt bạn ah

Thúy Hiệp Nguyễn
Thúy Hiệp Nguyễn
Đăng lúc: 10:09, 14/05/2015

Mình nghĩ thời gian tùy thuộc vào ngày tốt diễn ra đám hỏi và đám cưới của cặp đôi đó, có ng thì 1 tháng, 2 tháng… có người thì 10 ngày, nửa tháng đó bạn. bạn nên xem ngày tốt cho 2 việc này nhé


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất