Ai chẳng muốn hoàn hảo trong những ngày trọng đại

12:46, 28/05/2015 bởi: võ ngọc hải yến
 29 bình luận  1 love

Tôi sinh ra trong một gia đình được bố mẹ tập cho tính tự lập từ nhỏ, tôi muốn mọi việc liên quan đến mình đều do mình sắp xếp. Ngược lại, chồng tương lai của tôi được bố mẹ lo toan cho mọi việc, nên chồng tôi có thối quen tới đâu tính tới đó, nhưng tôi thích anh ở tính cách đơn giản và chân thành. Chúng tôi quen nhau đã 5 năm 3 tháng và bây giờ cũng đã đến lúc phải “góp gạo thổi cơm”. Ngày 25/7 tới đây, chúng tôi tổ chức lễ đính hôn, và tôi với bản tính tự lập muốn tự tổ chức cho mình lễ đính hôn ấm cúng, gần gũi bên người thân và bạn bè nhưng cũng không kém phần sang trọng. Cũng như bao cô gái khác tôi hồi hợp, lo lắng và luôn nghĩ trong đầu rằng: phải chuẩn bị những gì cho đám hỏi đây?…Mình nên mặc gì cho đẹp, áo dài khăn đóng hay sare và vest đây? Nên chọn màu sắc gì làm chủ đạo? Thức ăn cho lễ đính hôn thường là món gì…Rất mong Marry giải đáp những thắc mắc này của tôi.

Xin chân thành cám ơn.

Marry trả lời:

Chào bạn,

Để chuẩn bị cho lễ ăn hỏi (đính hôn) ấm cúng và gần gũi nhưng không kém phần chu đáo. Hai bạn cần chuẩn bị ít nhất trước vài tuần diễn ra lễ ăn hỏi. Những việc cần chuẩn bị bao gồm:

– Mâm tráp ăn hỏi của bên đàn trai bao gồm: trầu cau, bánh đậu xanh, hoa quả, mứt sen trần, chè, bánh cốm, rượu, gà quay, xôi,…

– Đội bê tráp với số lượng mâm tráp tương ứng. Ví dụ nếu đám hỏi có 5 tráp thì gia đình đàn trai và gái cần có 10 nam thanh nữ tú xen kẽ làm nhiệm vụ bưng đỡ tráp. Điều kiện để chọn đội nam thanh nữ tú này là độ tuổi trẻ trung – thường nhỏ tuổi hơn cô dâu, chú rể và chưa lập gia đình.

– Phông bạt để làm đẹp cho nhà đàn gái – cũng là nơi diễn ra các nghi thức của lễ ăn hỏi. Chất liệu bằng vải nhung hoặc bạt, trên đó có in hình ảnh, kiểu chữ với sắc đỏ tượng trưng cho sự may mắn trong hôn nhân.

– Trang phục và makeup: Cô dâu nên chọn áo dài đỏ in họa tiết đơn giản – màu đỏ vốn tượng trưng cho hạnh phúc, sự may mắn và vĩnh cửu trong tình yêu. Kèm theo đó là giày cao gót có độ cao vừa phải nhằm tạo sự thoải mái tối đa cho cô dâu trong suốt thời gian đứng làm lễ và tiếp khách. Make up trong lễ ăn hỏi không nên quá cầu kỳ như đám cưới vì thế để tiết kiệm chi phí bạn có thể tự makeup tự nhiên cho mình, nếu không tự tin bạn có thể thuê dịch vụ makeup tận nhà cho thoải mái. Về phần chú rể, trang phục bao gồm quần tây – sơ mi trắng thắt cà vạt, khoác bên ngoài là comple thể hiện sự trang trọng, lịch lãm. Bên cạnh đó, trang phục cho bố mẹ, ông bà hai bên như áo dài cho bà và mẹ, comple cho ông và bố cũng cần chú ý lựa chọn kỹ càng để hòa hợp với cô dâu chú rể. Điều quan trọng là để tôn vóc dáng tối đa cho chủ nhân bữa tiệc, Marry khuyến khích bạn nên đặt may theo số đo riêng của mình trước lễ ăn hỏi khoảng 1 tháng.

 

 

 

 


Hoàng Kim
Hoàng Kim
Đăng lúc: 16:00, 24/01/2017

chúc bạn hạnh phúc nhé

Nguyễn Thanh Hằng
Nguyễn Thanh Hằng
Đăng lúc: 16:30, 09/09/2015

chúc bạn luôn hạnh phúc và luôn cười nhé, một cô dâu thật lộng lẫy và xinh tươi trong ngày trọng đại

Trương Thị Thảo Nguyên
Trương Thị Thảo Nguyên
Đăng lúc: 21:09, 07/06/2015

chúc bạn luôn hạnh phúc ,cùng bình luận cho nhau trở thành cô dâu xinh đẹp nhé
bạn click chuột vô trái tim (bên trái phía dưới hình mình) zdum mình nha ()…..cám ơn bạn nhiều nhiều…..

ry.vn/cau-hoi/86156-truong-thi-thao-nguyen-thu-lam-co-dau">86156 Trương Thị Thảo Nguyên_Thử làm cô dâu

... Xem thêm
Duy Khoa
Duy Khoa
Đăng lúc: 23:27, 30/05/2015

Chúc anh 3 chế 3 hạnh phúc forever nha. Hjhj

Nguyễn Thị Thu Huyền
Nguyễn Thị Thu Huyền
Đăng lúc: 13:58, 29/05/2015

chúc bạn hạnh phúc nha ủng hộ mình nữa nhé

61367 – Nguyễn Thị Thu Huyền – Thử làm cô dâu

... Xem thêm

Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất