Các món ăn đãi tiệc cưới thanh mát cho mùa Hè

13:30, 10/07/2017 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Chọn các món ăn đãi tiệc cưới tưởng như đơn giản nhưng lại là một trong nhiều “cửa ải” khiến không ít cặp đôi đau đầu.

Món ăn đãi tiệc cưới là một phần quan trọng quyết định sự hài lòng, thích thú của khách mời. Cô dâu chú rể cần biết cách chọn các món ăn đãi tiệc cưới phù hợp theo từng vùng miền, từng mùa khác nhau. Trong mùa Hè này, bạn có thể đãi những món ăn thanh đạm dưới đây:

1. Salad

Thay cho món thường gặp là súp nóng, trong mùa hè, bạn nên chọn món khai vị có nhiều rau xanh như salad. Có rất nhiều loại salad khác nhau: Salad khoai tây, salad tôm chua ngọt, salad cá ngừ…  Bạn chỉ cần chọn món tùy khẩu vị và thực đơn của nhà hàng tiệc cưới.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Các món ăn đãi tiệc cưới: Salad cá ngừ

Salad cá ngừ thường được chọn làm món khai vị

2. Nộm ngó sen

Nộm ngó sen vị thanh mát, thường được dùng để ăn nhẹ hoặc làm món khai vị. Ngó sen có tác dụng thanh độc, giải nhiệt, giàu dinh dưỡng giúp phòng tránh một số bệnh mùa nóng. Bạn có nhiều lựa chọn hấp dẫn: Nộm ngó sen tôm thịt dễ tiêu, nộm ngó sen tai heo giòn, nộm ngó sen hải sản…

Các món ăn đãi tiệc cưới: nộm ngó sen tôm

Nộm ngó sen tôm chua ngọt

3. Gà hấp lá sen

Mùa hè là mùa sen nở rộ, lá sen to, xanh ngắt dùng làm gà hấp lá sen thì không gì tuyệt bằng. Món ăn này có hương thơm dịu của sen, vị ngọt đậm đà từ thịt gà. Gà hấp lá sen có tác dụng thanh nhiệt, an thần, giảm mỡ trong máu, là món ăn đãi tiệc cưới tuyệt vời cho mùa Hè.

Tổ chức tiệc cưới chay, nên lên thực đơn như thế nào?
Tổ chức tiệc cưới chay, nên lên thực đơn như thế nào?
Làm thế nào để lên kế hoạch cho một đám cưới chay? Hãy cùng Marry tham khảo một số gợi ý cực thú...

4. Lẩu riêu cua bắp bò

Lẩu riêu cua bắp bò là món lẩu bạn có thể thưởng thức vào cả 4 mùa trong năm. Món ăn đãi tiệc cưới này vị ngon và không ngán, rất hợp với thời tiết Hè. Lẩu riêu cua ngon phải thơm ngọt vị cua đồng, nước lẩu vàng óng ánh gạch cua chưng, dậy mùi hành phi, dấm bỗng. Lẩu riêu cua phải ăn kèm với sườn sụn mềm mềm, giòn sật cùng với bắp bò thái mỏng và đĩa rau sống mới ngon đúng điệu.

Các món ăn đãi tiệc cưới: Lẩu riêu cua bắp bò

Lẩu riêu cua vàng óng hấp dẫn

5. Bò lúc lắc khoai tây

Nếu tổ chức đám cưới theo phong cách phương Tây thì bạn có thể chọn các loại thịt kèm sốt, không nên chọn món quá khô khan. Bò lúc lắc khoai tây kèm sốt thịt là một trong các món ăn đãi tiệc cưới được nhiều cặp đôi lựa chọn. Thịt bò vừa chín mềm, khoai tây chiên bùi bùi cùng nước sốt đậm đà sẽ để lại ấn tượng khó quên cho các vị khách.

Các món ăn đãi tiệc cưới: Bò lúc lắc khoai tây

Bò lúc lắc khoai tây kèm sốt thịt hấp dẫn

6. Món tráng miệng

Món tráng miệng bạn có thể dùng hoa quả tươi theo mùa, bánh ngọt, thạch rau câu hay các loại chè mát giải nhiệt.

Các món ăn đãi tiệc cưới: Tráng miệng

Bạn có thể chọn món tráng miệng là bánh ngọt kèm trái cây tươi

7. Lưu ý khi chọn các món ăn đãi tiệc cưới

Bạn nên tránh chọn thực đơn cưới có nhiều món quay, chiên rán nhiều dầu mỡ và khô khan. Bạn có thể tham khảo ý kiến bạn bè, người quen đã từng đặt tiệc tại nhà hàng đó để chọn được các món ngon nhất trong thực đơn. Mặt khác, việc chọn đồ ăn theo tiêu chí mùa nào thức nấy sẽ giúp cô dâu chú rể tiết kiệm được chi phí đãi tiệc. Các cặp đôi cũng nên cân nhắc khi chọn những món lạ, độc đáo vì có thể không hợp khẩu vị của nhiều người.

Trang trí đám cưới đẹp, chọn các món ăn đãi tiệc cưới ngon thì đám cưới của bạn chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách mời.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất