Bí quyết mua sắm cho chú rể

10:35, 11/04/2012 bởi: damcuoi
 3 bình luận  0 love

Không quá cầu kỳ về trang phục, phụ kiện như các cô dâu nhưng việc lựa chọn những thứ này cho các chú rể cũng quan trọng không kém. Bạn hãy giúp chàng nhé, để chú rể của bạn sẽ xuất hiện thật lịch lãm, đẹp trai trong “ngày chung đôi”.

Trang phục cho chú rể

Trong lễ cưới chú rể có thể mặc áo dài theo phong tục truyền thống hoặc mặc áo vest theo phong cách hiện đại, hay chọn tuxedo. Các bạn cũng có thể chọn áo dài để mặc khi làm lễ tại nhà, khi bắt đầu làm lễ tại buổi tiệc và sau đó thì thay bằng áo vest, tuxedo.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Dù là trang phục áo dài hay áo vest, tuxedo thì màu sắc, kiểu dáng cũng được lựa chọn theo phong cách riêng, sở thích của từng chú rể, nhưng phải phù hợp với trang phục của cô dâu, phù hợp với màu chủ đạo của tiệc cưới mà cô dâu chú rể đã chọn sẵn. Việc lựa chọn phương án thuê, mua hay may,nmượn còn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và cách suy nghĩ của cô dâu, chú rể. Nhiều đôi tân lang, tân nương cho rằng, việc cưới hỏi là việc trọng đại cả đời nên may một bộ vest, bộ tuxedo hoặc bộ áo dài cho chú rể là cần thiết và hợp lý. Tuy nhiên cũng có nhiều quan điểm ngược lại là những loại áo này chỉ mặc một lần và trong thời gian ngắn, khó có dịp sử dụng lại nên các cô dâu chú rể thường thuê hoặc mượn cho tiện dụng, tiết kiệm. Bộ áo dài, vest, tuxedo của chú rể ngày nay thường đơn giản nhưng vẫn đáp ứng được yếu tố lịch sự, sang trọng, hợp với váy cưới của cô dâu và đặc biệt là phù hợp với vóc dáng, tôn lên dáng người của chú rể. Trong đó, đối với trang phục vest và tuxedo thì các màu xám, đen, trắng, ghi vẫn là những màu được lựa chọn. Chất liệu vải mềm, sang trọng, có độ bóng đẹp và không nhăn.

Hoa cài áo

Đa phần các cô dâu sẽ thích chọn hoa cài áo cho chú rể có cùng tone màu với hoa cầm tay của mình. Nếu cô dâu chọn bó hoa cưới màu tím, hoa cài áo của chú rể cũng sẽ là màu tím kết hợp cùng các phụ kiện khác. Khi chọn hoa cài áo, bạn nên chú ý chọn những mẫu hoa nhỏ gọn và phù thuộc vào vóc dáng chú rể. Một chú rể có dáng người mảnh khảnh không nên cài lên áo vest một cụm hoa lớn, ngược lại, một chú rể có thân hình to lớn không nên chọn hoa cài áo chỉ có một bông hoa quá nhỏ. Thông thường, khi bạn đặt hoa cưới, các cửa hàng sẽ làm luôn hoa cài áo cho chú rể. Nhưng nếu bạn là người sáng tạo, khéo léo thì việc làm một bông hoa cái áo cho chú rể chắc cũng không phải là quá khó. Bạn có thể chọn từ một đến ba bông hoa giống loại với hoa cầm tay của cô dâu, bó kèm với lá, hoa nhỏ. Sau đó bạn cố định cụm hoa bằng ruy băng và dùng ghim cố định hoa lên áo cho chú rể. Thường là chỉ dùng hoa cài cho vest, tuxedo.

Giày hợp với trang phục

Lấy ý tưởng từ những mẫu giày thể thao cá tính và năng động, những đôi giày cưới dành cho nam với việc tạo điểm nhấn từ những nơ thắt, những đường viền dọc theo chiều dài của đôi giày hay những đôi không dây buộc… hứa hẹn sẽ gặt hái thành công trong mùa cưới năm nay. Đặc điểm quan trọng nhất khi chọn giày cho chú rể là nó phải phù hợp với trang phục từ màu sắc đến kiểu dáng. Những màu thường được các cặp đôi lựa chọn vẫn là những màu quen thuộc như: đen, trắng, nâu, vàng, đỏ…và một chút phá cách với những đôi giày có sự kết hợp màu khá độc đáo.

Giày được sử dụng thường xuyên do đó việc mua đôi giày cho ngày trọng đại của mình là điều hợp lý và cần thiết đối với chú rể.

Cà vạt cho chú rể

Ngày nay, các thành viên trong gia đình cũng chọn cho mình chiếc cà vạt để thể hiện sự trang trọng trong buổi tiệc. Chính vì thế, chú rể cần chăm chút hơn cho chiếc cà vạt của mình. Chiếc cà vạt phá cách một chút trong màu sắc hay trong cách thắt để không bị lẫn vào những chiếc cà vạt khác của các thành viên trong gia đình.

Thời gian gần đây xu hướng chọn cà vạt bản nhỏ, từ 6-8 cm, độ dài tới lưng quần và kết hợp với áo sơ mi ôm sát cơ thể đang dần chiếm ưu thế ở các nước Châu Á, nhất là ở Việt Nam. Những chiếc cà vạt bản nhỏ không chỉ được thiết kế đơn giản mà màu sắc của chúng cũng rất phong phú. Ngoài những tone màu quen thuộc như: đen, đỏ, nâu, gụ, vàng thì còn rất nhiều màu tươi trẻ khác như: xanh ngọc, xanh lam, hồng, tím, ghi… hay nhiều tone màu được kết hợp lại với nhau. Các tone màu kết hợp còn được thể hiện với nhiều họa tiết đa dạng như kẻ ngang, chéo, đường uốn lượn, chấm bi to nhỏ khác nhau…Tùy theo sở thích, tone màu của áo sơ mi cũng như những gam màu chủ đạo của cô dâu mà chú rể lựa chọn chiếc cà vạt thích hợp cho từng bộ vest để thấy mình vẫn nổi bật, tự tin
và lịch lãm bên chiếc váy cưới sang trọng, lộng lẫy của cô dâu.

 Kim Ngân

Ảnh minh họa: Internet

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất