6 xu hướng cưới ngoài trời không thể bỏ qua – P.2

08:31, 09/03/2013 bởi: damcuoi
 0 bình luận  1 love

Trong bài trước, MarryWedding đã giới thiệu với các cô dâu chú rể hai trong sáu xu hướng cưới ngoài trời không thể bỏ qua. Trong bài viết này, MarryWedding tiếp tục giới thiệu hai xu hướng tiếp theo. Chúng tôi rất hy vọng mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích nếu bạn muốn tổ chức đám cưới ngoài trời.

3.Đám cưới trong sân vườn

Cũng như các đám cưới ngoài trời khác, tổ chức tại sân vườn bị chi phối bởi thời điểm bắt đầu, thời tiết, sức gió và cách lựa chọn những chi tiết trang trí, nhưng điểm nổi trội so với những vị trí khác chính là thảm cỏ xanh um và toàn sắc xanh từ tán cây cao thấp bao phủ xung quanh. Sắc xanh này dễ dàng hòa hợp với những theme màu cưới khác nhau và và luôn là niềm cảm hứng bất tận nếu bạn yêu thích cảm giác thiên nhiên giao hòa.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Và nếu như biển hay hồ bơi, rất khó để làm thăng hoa phong cách cưới thô mộc (rustic wedding) với chất liệu gỗ, cành khô, đá sỏi, sắc nâu, trắng đen, cũ kỹ thì ngược lại không gian sân vườn sẽ cho bạn toàn quyền phát huy đầy đủ phong cách rustic của mình, và nhiều thể loại phong cách khác nữa, đều có thể được khai thác triệt để trong không gian này.

6 xu hướng tiệc cưới ngoài trời không thể bỏ qua

Đám cưới trong sân vườn, xu hướng cưới ngoài trời không thể bỏ qua

Đám cưới trong sân vườn, xu hướng cưới ngoài trời không thể bỏ qua. Ảnh: Confetti Wedding Planner

4.Đám cưới tại gia

Gia đình bạn đang sở hữu một cơ ngơi đồ sộ, một khu sân vườn tuyệt vời với cây cỏ hoa lá, thậm chí là những sản phẩm điêu khắc điệu nghệ. Sao lại không tổ chức ngày vui của mình tại đây. Với đám cưới tổ chức tại sân vườn nhà, bạn nên giảm bớt một số lượng khách (hoặc có thể mời họ đến dự tiệc nhóm họ trước đó). Ưu điểm nhất của đám cưới này là bạn sẽ có được một ngày cưới đầy ký ức tuổi thơ và đầm ấm không khí gia đình. Tuổi thơ, những kỷ vật gia đình, những góc xưa cũ thân quen gắn với bạn từ hồi còn bé cùng với những cảm xúc bạn dành cho chúng sẽ là khoảnh khắc quý giá vô cùng.

Bất lợi của hình thức đám cưới tại gia chính là ở thiết kế của không gian nhà. Bạn sẽ hoàn toàn bị lệ thuộc và hầu như không thể thay đổi được kết cấu ngôi nhà, những khúc quanh uốn lượn thường thấy của sân nhà và những vật dụng mà với người lớn là bất di bất dịch. Thay vì tìm cách thay đổi và dịch chuyển chúng, bạn hãy tìm cách để tận dụng từng góc cạnh này, để mang đến những nét riêng và “độc” cho ngày vui của mình.

Một trong những khó khăn của đám cưới tại gia chính là việc tìm nhóm nấu ăn và đội ngũ phục vụ tiệc chuyên nghiệp. Bạn cần dành nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ, ăn thử và xem thử qua một số cách set up làm việc của nhóm nấu ăn định chọn. Chất lượng của một đám cưới, một cách truyền thống, thì cốt lõi vẫn nằm ở phần thức ăn và nước uống. Hãy thận trọng với quyết định của mình và tốt nhất nên tham khảo ý kiến của người lớn trong gia đình.

Đám cưới tại nhà, xu hướng tổ chức đám cưới ngoài trời không thể bỏ qua

Đám cưới tại nhà, xu hướng tổ chức đám cưới ngoài trời không thể bỏ qua

Ưu điểm nhất của đám cưới này là bạn sẽ có được một ngày cưới đầy ký ức tuổi thơ và đầm ấm không khí gia đình. Ảnh: Confetti Wedding Planner

10 lưu ý khi tổ chức đám cưới ngoài trời:

1.Hạn chế số lượng khách mời.

2.Cân nhắc bạn sẽ là người “bao thầu” tất cả mọi chi phí di chuyển, ăn ở đi lại trong ngày cưới cho mỗi khách mời, hay họ sẽ cùng chia sẻ gánh nặng cùng bạn?

3.Cần có những lựa chọn phù hợp cho đám cưới ngoài trời để đảm bảo không có những bất ngờ xảy ra khi thay đổi về sức gió, sức nóng, các chướng ngại vật.

4.Sang trọng nhưng chi phí hợp lý.

5.Luôn có phương án dự phòng.

6.Trao đổi và thống nhất kỹ cùng địa điểm cưới, hoặc đơn vị tổ chức đám cưới cho bạn về chi phí liên quan, đặc biệt là chi phí phục vụ phát sinh nếu phần nghi thức lễ tổ chức tại một khu vực riêng và phần tiệc tổ chức tại một khu vực riêng khác.

7.Xem xét kỹ yếu tố nhịp nhàng khi di chuyển khách từ khu vực này đến khu vực khác cho những tiết mục khác nhau trong chương trình ngày cưới.

8.Đừng bỏ qua vài shot hình chụp đặc biệt: hình chụp riêng của bạn và anh xã trong giai đoạn chuyển từ lễ sang tiệc, hình chụp nhóm (group shooting) luôn là điểm nhấn vui nhộn của tiệc cưới ngoài trời.

9.Phát huy tối đa những ý tưởng điên cuồng nhất bạn muốn làm trong ngày cưới: nhảy dù, đi cano vào sân khấu, cùng nhảy xuống hồ bơi vào cuối tiệc… Bạn đã bỏ ra nhiều công sức, thời gian và chi phí cho đám cưới ngoài trời này, hãy làm một trò đáng nhớ trong ngày đặc biệt này.

10.Lưu ý về thời gian bắt đầu giờ lễ và giờ tiệc. Với đám cưới ngoài trời, sẽ là tuyệt vời nếu bạn có thể bắt được ánh hoàng hôn chiều tà, trong độ khoảng 4h30-5h00 chiều. Nếu lễ cưới diễn ra theo truyền thống (7h00 tối) thì mọi thứ đã chìm trong bóng tối, bạn đã bỏ lỡ mất những khoảnh khắc đẹp nhất của tiệc ngoài trời.

(Còn tiếp)

Hồng Xuân (Confetti Wedding Planner)

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất