4 điều quan trọng cần bàn với chồng sắp cưới

10:05, 29/07/2014 bởi: Hailey Hoàng
 1 bình luận  2 love

Có hàng tỉ thứ cần nói và làm sau khi xác định được “ngày chung thân” và không ít bạn gái đã rất căng thẳng, thậm chí stress trong suốt quá trình chuẩn bị lễ cưới. Làm sao để ngày vui là ngày vui thực sự, ngay cả trước, trong, sau lễ cưới? Bạn hãy chia sẻ với chồng sắp cưới những điều dưới đây.

Liều thuốc tốt nhất để trị bệnh “stress ngày cưới” không gì khác hơn là nó phải “thật đắng” và “thật lòng”. Và thành phần chính trong đó là “chân thành” để cùng sẻ chia, để cùng thấu hiểu và để cùng hạnh phúc!

 Xác định ngân sách

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Đây là điều đầu tiên cả hai cần ngồi lại để xác định khoản chi cho đám cưới của mình là bao nhiêu. Tùy theo điều kiện kinh tế thoải mái hay không hoặc ý thích cá nhân, cô dâu chú rể sẽ có lựa chọn thích hợp, từ đó chia nhỏ ngân sách ra cho từng hạng mục và thực hiện. Tuy nhiên, dù giàu hay không, dù chọn cách tổ chức sang trọng đình đám hay đơn giản, ấm cúng thì đôi uyên ương cũng nên lưu ý một điều quan trọng. Đó là sử dụng tiền một cách hợp lý, đúng việc, không hoang phí để còn xây dựng tổ ấm sau này.

4-dieu-quan-trong-can-ban-voi-chong-sap-cuoi-04

Làm việc khoa học

Lên danh sách những việc cần chuẩn bị cho đám cưới. Có thể tạo một file excel, chia ra nhiều cột để dễ theo dõi. Sheet 1 gồm những việc cần làm như ảnh cưới, áo cưới, tiệc cưới, mâm quả, trang trí nhà cửa… Sheet 2 là danh sách khách mời, khách họ hàng thân quyến, khách cô dâu, khách chú rể, số điện thoại liên hệ… Sheet 3 là những điều khác: tiệc đám hỏi, tuần trăng mật… Mỗi sheet đều phải có ghi chú tiến độ thực hiện, nhân sự thực hiện, thời gian nào chuẩn bị tốt nhất, hạn cuối hoàn thành khi nào… Chỉ cần nhìn vào bảng excel khoa học này, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian ngồi suy nghĩ hay quên những việc cần làm, việc này làm tới đâu.

 4-dieu-quan-trong-can-ban-voi-chong-sap-cuoi-05

Thống nhất mọi việc

Đám cưới là của hai bạn, vì thế đừng lấy bất cứ lý do gì để không trao đổi cụ thể, cặn kẽ với nhau về tất cả mọi việc. Từ việc đưa ra ý tưởng thực hiện đám cưới theo phong cách nào, sở thích đặc biệt của mỗi người, cách tổ chức tiệc, đón tiếp họ hàng người thân đến phương tiện di chuyển ăn ở nếu hai họ ở xa nhau… cô dâu chú rể cần bàn bạc với nhau thật kỹ lưỡng. Chỉ có như vậy, các bạn mới tránh bớt được mâu thuẫn phát sinh, tránh stress trong những ngày bận rộn và cũng để khỏi phải “mất lòng” các thành viên khó chiều của cả nhà trai lẫn nhà gái.

 4-dieu-quan-trong-can-ban-voi-chong-sap-cuoi-03

“Ném” mạnh anh ấy vào cuộc

Bạn muốn tự tay thực hiện mọi thứ cho đám cưới theo ý mình? Hoặc anh ấy quá bận rộn đến nỗi không có thời gian dành cho những ngày trước hôn nhân? Hoặc thậm chí anh ấy còn không biết phải làm gì, làm từ đâu hay làm ra sao nên bạn giành làm hết? Đừng nghĩ mình có ba đầu sáu tay và ôm đồm hết mọi việc. Chia sẻ mọi việc với nhau, hướng dẫn anh ấy làm những gì có thể vì ngày vui là của cả hai. Đây cũng là cơ hội để anh ấy thể hiện tình yêu, sự quan tâm và trách nhiệm của mình dành cho vợ sắp cưới đấy. Ngoài ra, niềm vui cũng sẽ được nhân lên nếu bạn “lôi kéo” thêm bạn bè, người thân giúp một tay cho hạnh phúc của bạn thêm rộn ràng.

 4-dieu-quan-trong-can-ban-voi-chong-sap-cuoi-02

VanNgo

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất