Top 4 bước quan trọng để chuẩn bị bài phát biểu lễ dạm ngõ hay nhất 2020

17:27, 24/04/2017 bởi: Thanh Trà
 0 bình luận  15 love

Là ấn tượng đầu tiên của đôi bên thông gia về phông văn hóa của nhau, bài phát biểu trong lễ dạm ngõ không nên được chuẩn bị sơ sài và thiếu thông tin.

Như đã giới thiệu trong chuỗi bài viết trước, lễ dạm ngõ là bước đầu tiên trong nghi thức cưới hỏi truyền thống Việt Nam. Tuy không quá câu nệ về hình thức hay lễ vật, lễ dạm ngõ vẫn mang ý nghĩa trọng đại, đòi hỏi người tham gia phải đầu tư nghiêm túc về mặt tinh thần. Trên tất cả, việc chuẩn bị bài phát biểu lễ dạm ngõ hay nhất  sẽ ảnh hưởng sâu rộng đến ấn tượng đầu tiên của hai nhà về nhau. Hãy cùng Marry tham khảo mẫu bài phát biểu trong lễ dạm ngõ qua bài viết sau nhé!

Ý nghĩa bài phát biểu trong lễ dạm ngõ

Lễ dạm ngõ thông thường chỉ có mặt các thành viên quan trọng và thân thiết của đôi bên thông gia. Chính vì mang bầu không khí ấm cúng như vậy, mỗi lời mà đại diện nhà gái hay đại diện nhà trai phát biểu trong lễ dạm ngõ đều sẽ được chú ý tỉ mỉ.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Mặt khác,  việc phát biểu trong lễ dạm ngõ cũng có thể coi như lần đầu hai nhà có cơ hội gặp gỡ chính thức và hiểu sâu hơn về nhau. Sẽ không dịp nào tốt hơn để những người khó tính ở hai bên nhà “kiểm tra chéo” phông văn hóa của đối phương.  Vì vậy, nội dung phát biểu trong lễ dạm ngõ cần được chuẩn bị chu đáo nhất có thể, dù thực tế chỉ mang ý nghĩa giới thiệu và làm quen là chính.

Lễ dạm ngõ được giản lược ngày nay có gì khác xưa?
Lễ dạm ngõ được giản lược ngày nay có gì khác xưa?
Được tự do tìm hiểu, yêu đương đến khi thực sự cảm thấy có thể gắn bó lâu dài với nhau, các bạn...

bài phát biểu trong lễ dạm ngõ cách chuẩn bị

Để có bài phát biểu trong lễ dạm ngõ hay nhất, các bạn có thể tham khảo Marry một sốgợi ý cho mẫu bài phát biểu lễ dạm ngõ như sau

Bài phát biểu lễ dạm ngõ hay nhất nên được chuẩn bị ít nhất một tuần

Bài phát biểu này chứa các thông tin cơ bản về gia đình của cô dâu/chú rể và lời làm quen. Tuy chỉ là phác thảo nhưng các thông tin đưa ra vẫn cần chính xác, bảo đảm tạo được thiện cảm cho nhà thông gia. Vì vậy, hai nhà không nên chuẩn bị cập rập, đợi sát ngày gặp gỡ rồi mới bắt đầu viết. Để có được bài phát biểu lễ dạm ngõ hay nhất thì bản nháp xuất hiện càng sớm để càng có nhiều thời gian để các thành viên khác trong nhà được tham khảo, góp ý để bản chốt hoàn thiện hơn.

Xem thêm: Lễ dạm ngõ theo nghi thức 3 miền Bắc – Trung – Nam

Nội dung phát biểu trong lễ dạm ngõ nên giao cho một người viết tốt soạn thảo

Lời lẽ trong bài phát biểu càng mượt mà, trôi chảy và thể hiện học thức cao thì người nghe sẽ càng thấy thuyết phục. Chính vì vậy, hai nhà nên giao trọng trách chuẩn bị này cho người có khả năng viết tốt nhất để có được bài phát biểu lễ dạm ngõ hay nhất. Sau khi đã có bản nháp, những thành viên cao tuổi trong nhà và cô dâu/chú rể nên cùng ngồi xuống đọc lại xem có cần chỉnh sửa gì không.

bài phát biểu trong lễ dạm ngõ cách chuẩn bị 2

Bê tráp đám hỏi cần kiêng gì?
Bê tráp đám hỏi cần kiêng gì?
Bê tráp kiêng gì là một trong những mối quan tâm lớn của các cặp đôi, có kiêng có lành, đây là...

Nên giao cho một người diễn thuyết tốt phát biểu trong lễ dạm ngõ

Thông thường, bài phát biểu trong lễ dạm ngõ sẽ được giao cho người đàn ông lớn tuổi hoặc có vai trò quan trọng nhất trong gia đình trình bày. Tuy nhiên với sự thay đổi của thời đại, lời khuyên Marry dành cho bạn để có được một bài phát biểu lễ dạm ngõ hay nhất là nên giao nhiệm vụ này cho người có khả năng ăn nói tốt nhất, không cần quá câu nệ về giới tính hay vai vế trong nhà.

Một người hoạt ngôn và tự tin trước đám đông sẽ biết cách truyền đạt thông tin mà không phải chăm chú nhìn vào giấy đọc thuộc. Đây là cách an toàn nhất để đảm bảo cuộc gặp gỡ diễn ra thuận lợi và đôi bên đều được vui khi lắng nghe nhau.

bài phát biểu trong lễ dạm ngõ cách chuẩn bị 3

Bạn có biết nghi thức đầy đủ của lễ dạm ngõ gồm những gì?
Bạn có biết nghi thức đầy đủ của lễ dạm ngõ gồm những gì?
Lễ dạm ngõ gồm những gì là thắc mắc của không ít bạn trẻ khi chuẩn bị những bước đầu tiên trên...

Mẫu bài phát biểu lễ dạm ngõ hay nhất 

Thời gian cuộc gặp không dài và còn nhiều việc khác cần làm, vì vậy hai nhà không nên trình bày bài phát biểu quá dài dòng. Một bài phát biểu lễ dạm ngõ hay nhất cần có cấu trúc trõ ràng ngắn gọn, súc tích để tiết kiệm thời gian cho hai nhà thông gian.

Cách mở đầu cho buổi phát biểu cho lễ dạm ngõ là dùng lời chào, dẫn nhập để nói về mục đích cuộc gặp. Tiếp đó, Đại diện nhà gái và đại diện nhà trai giới thiệu sơ qua về cô dâu/chú rể và gia đình cô dâu/chú rể. Sau đó, sẽ trao lễ vật cho nhà gái và kết thúc bằng ý nguyện được kết tình thông gia. Là những lời đầu tiên hai bên dành cho nhau, bài phát biểu không nên đi quá sâu vào chuyện riêng tư hoặc thể hiện quá nhiều cảm xúc. Để có thể tham khảo thêm nhiều tâm sự cũng như những thắc mắc của các cô dâu về lễ dạm ngõ quan trọng, bạn hãy tham gia cộng đồng cô dâu Marry để cùng trao đổi thêm nhé.

Ý nghĩa của lễ dạm ngõ ngày xưa
Ý nghĩa của lễ dạm ngõ ngày xưa
Phong tục cưới hỏi ngày xưa và nay vốn có nhiều khác biệt, đôi trẻ ngày xưa muốn tiến tới hôn...

Xem thêm: Các nhà cung cấp nghi lễ cưới mới nhất 2020

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất