Những lưu ý khi tổ chức lễ Hằng Thuận

09:22, 28/02/2015 bởi: Hailey Hoàng
 5 bình luận  2 love

Gần đây, không chỉ những người theo đạo Phật mà còn có rất nhiều cặp đôi cũng chọn tổ chức ngày trọng đại của mình tại chùa. Tuy nhiên, để có để buổi lễ Hằng Thuận diễn ra suôn sẻ, có những điểm bạn cần lưu ý sau đây

Lễ Hằng thuận được tổ chức tại chùa

Khi đôi tân lang, tân nương đã thề nguyền sống với nhau có sự chứng kiến của yếu tố tâm linh, tức là đã ràng buộc với nhau bằng tôn giáo, có nghĩa rằng với những điều răn của Phật, họ hiểu một cách sâu sắc về đạo lý, đạo nghĩa vợ chồng. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng trong việc gìn giữ hạnh phúc, bền vững của cuộc sống lứa đôi. Hôn nhân có hạnh phúc hay không rất cần vào sự cố gắng và vun đắp từ hai phía, mà đầu tiên là sự chuẩn bị chu đáo khi tổ chức hôn lễ ở đây. Vài điều dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trước khi bắt đầu:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

 –          Thông báo đến nhà chùa nơi sẽ tổ chức lễ Hằng Thuận rằng hai bạn đã quy y và có pháp danh hay chưa. Nếu chưa có, cô dâu chú rể có thể tranh thủ đến chùa để làm lễ quy y trước ngày cưới, trường hợp quá bận không thể thu xếp thời gian, chủ trì buổi lễ sẽ tiến hành phần này trong lễ chính thức.

lễ Hằng thuận được tổ chức trang trọng tại chùa

–          Địa điểm tổ chức lễ Hằng Thuận tốt nhất là nơi cô dâu chú rể quy y vì với mối quan hệ quen biết từ trước, khung cảnh nhà chùa yêu thích và các chư tăng, Phật tử, bạn sẽ cảm thấy thoải mái nhất khi ở đây.

–          Nên dành thời gian đến chùa bàn bạc trước về buổi lễ để mọi thứ được chuẩn bị chu đáo và đúng với mong muốn của đôi uyên ương. Cả hai nên đến cùng nhau, hoặc có thể đi cùng người lớn đại diện của hai bên gia đình.

Tổ chức một lễ Hằng Thuận tại chùa

–         Lễ Hằng Thuận thường sẽ được các vị chư tăng, Phật tử chuẩn bị giúp. Tuy nhiên, một số phần trong phạm vi mong muốn của đôi uyên ương, nhà chùa có thể để bạn chọn lựa những gì yêu thích như màu sắc, kiểu dáng, loại hoa trang trí hoặc loại trà, bánh dùng nhẹ khi kết thúc phần lễ.

–          Bạn có thể tham gia quá trình chuẩn bị này từ đầu đến cuối nếu là một người luôn muốn chu toàn cho đám cưới của mình. Hoặc nếu cần kinh nghiệm, có thể đến chùa trước đó để xem cách tổ chức cho những cặp đôi khác nhằm tham khảo và học hỏi.

Lễ Hằng thuận diễn ra tôn nghiêm, trang trọng

–          Lưu ý trước với khách mời dự lễ Hằng Thuận về trang phục cần kín đáo trang trọng, lời nói nhỏ nhẹ từ tốn để giữ không khí trang nghiêm cho buổi lễ cũng như nơi tôn nghiêm đạo giáo. Điều này đặc biệt cần thiết với những người ít hoặc chưa từng đến chùa dự lễ tương tự hoặc với khách mời có con nhỏ.

Trình tự tổ chức lễ hằng thuận

–          Một số nơi chỉ tổ chức phần lễ cho đôi tân giai nhân, có chuẩn bị trà bánh lót dạ sau đó chứ không tổ chức tiệc ngay trong khuôn viên chùa. Vì thế, bạn cần tham khảo trước điều này để có kế hoạch đặt tiệc chay ở nơi khác hoặc chọn ngôi chùa có tổ chức lễ lẫn tiệc dành cho khách mời. Lưu ý này dành cho những cô dâu chú rể không có nhiều thời gian di chuyển, mất thêm ngày đãi tiệc cưới hoặc thích sự gọn gàng, đơn giản, tránh phô trương.

 VÂN NGÔ

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất