Hoa cài áo chú rể: Những quy tắc không thể sai phạm

09:30, 15/07/2017 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Khi nhắc tới hoa cưới người ta thường nghĩ tới hoa cưới cầm tay cô dâu hay hoa trang trí bàn ăn. Thực tế thì chú rể và bạn bè cũng nên đeo hoa cài áo chú rể như một biểu tượng của tình yêu và sự may mắn.

Hoa cài áo cho chú rể chính là sợi dây vô hình kết nối cô dâu và chú rể trong ngày trọng đại của mình. Bông hoa nhỏ nhưng thể hiện sự thiêng liêng, ngọt ngào và tình yêu to lớn hai người dành cho nhau. Đây là một phần trong các đám cưới truyền thống của phương Tây du nhập vào nước ta.

Bông hoa cài áo tuy nhỏ nhưng bạn luôn cần cẩn trọng trong từng công đoạn, từng chi tiết nhỏ trong việc chuẩn bị cho ngày cưới của mình. Khi chọn và phối hợp hoa cài áo cần xem xét một số điều:

1. Màu sắc

Bạn hãy xem chủ đề cưới và màu sắc của hoa cưới cầm tay cô dâu, phụ dâu để tìm cảm hứng. Chọn lựa màu sắc, kiểu dáng cùng phong cách với hoa cầm tay cô dâu sẽ tạo cảm giác đồng điệu tinh tế giữa đôi uyên ương. Thông thường hoa cài áo cho chú rể sẽ gồm một hay vài bông hoa giống như bó hoa cưới cô dâu và kèm theo lá, hoa nhỏ trang trí.

Hoa cài áo cho chú rể: màu sắc

Hoa cài áo cùng màu với bó hoa cầm tay của cô dâu

Hoa cài áo cùng tông với cravat cũng thường thấy trong các lễ cưới. Ví dụ cravat màu vàng thì bó hoa sẽ điểm xuyết chút sắc hoa vàng hay trang trí ruy băng màu vàng. Một số cặp đôi lại thích thú với kiểu “hoa” cài áo độc đáo hơn: Bằng cành cây khô, lông chim, ruy băng hoặc thậm chí cúc áo cũ.

Hoa cài áo cho chú rể: độc đáo

Cài áo với những kiểu “hoa” độc đáo

2. Kích thước bó hoa

Hoa cài áo cho chú rể không được chiếm quá nhiều không gian. Tùy theo vóc dáng chú rể mà bạn có thể chọn bó hoa to hay nhỏ. Đôi lúc, “bó” hoa chỉ gồm một bông hoa hoặc thêm vài chiếc lá. Điều quan trọng là bạn không nên sử dụng hoa lớn. Hoa hướng dương hay cẩm tú cầu trông rất đẹp và được nhiều cặp đôi yêu thích. Nhưng bạn nên chọn hoa giống mini nếu được bởi mọi thứ sẽ trông thật lệch tông nếu bạn đính một bông hoa to đùng lên áo.

Tổng hợp những gợi ý hoa cài áo chú rể mang tông pastel nhẹ nhàng
Tổng hợp những gợi ý hoa cài áo chú rể mang tông pastel nhẹ nhàng
Hoa cài áo chú rể cũng tượng trưng cho một lời chúc phúc, mang ý nghĩa tình yêu đơm hoa, kết...

3. Vị trí đeo hoa cài áo cho chú rể

Vị trí chính xác của hoa cài áo là bên ngực trái, nơi gần trái tim. Thông thường hoa được đeo phía trên túi ngực, gần nút giữ cổ áo. Một số dòng áo vest cao cấp có thiết kế sẵn lỗ để đeo hoa rất khéo léo và do đó được bán với giá cao ngất. Phần lớn các mẫu áo vest nam hiện nay không có nơi gài hoa sẵn nên bạn có thể dùng kim ghim hoặc kim băng để giữ hoa. Lưu ý là hoa cài áo phải đính lên thân áo chứ không chỉ là ở ve áo.

Hoa cài áo cho chú rể: vị trí

Vị trí cài hoa đúng là bên ngực trái, trên túi và gần phía nút cổ

4. Chọn loại hoa nào?

Ngoài màu sắc, kiểu dáng hoa thì điều cực kì quan trọng là chọn loại hoa nào. Mỗi loại hoa thường mang ý nghĩa khác nhau, nhưng nhìn chung bạn cần loại hoa cài áo tươi lâu. Bạn sẽ làm lễ cưới hàng giờ đồng hồ và bó hoa cài áo héo rũ chắc chắn không phải là thứ các chú rể thích thú. Một số giống hoa cánh mỏng, xốp, thân mềm sẽ rất nhanh “khát nước” và héo rũ. Bạn nên hỏi ý kiến những người bán hoa cưới có kinh nghiệm. Họ sẽ biết loại hoa nào phù hợp nhu cầu của bạn.

Hoa cài áo cho chú rể: Loại hoa

Chọn loại hoa hợp màu với cà vạt, vest cưới và sơ mi

Tình yêu không chỉ đơn giản là bó hoa cài áo cho chú rể nhưng đó là cách thể hiện tình cảm rất đỗi ngọt ngào của các cặp đôi. Trang phục cưới tuy đơn giản nhưng cần có sự thống nhất đến từng chi tiết từ áo vest, cravat đến hoa cài trên ngực chàng.

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất