Mùa du lịch Sapa kết hợp chụp ảnh cưới đến rồi các nàng ơi!

15:04, 02/11/2017 bởi: Thanh Trà
 1 bình luận  1 love

Tháng 11 hàng năm đánh dấu mùa du lịch Sapa vào độ thăng hoa. Tại sao không nhân cơ hội này để lại một bộ ảnh cưới để đời trên cao nguyên Tây Bắc nhỉ?

Nếu có ai đó thắc mắc rằng chụp ảnh cưới mùa nào đẹp nhất? Câu trả lời có lẽ rất rõ ràng: Mùa Thu-Đông. Tháng 11 dương lịch hàng năm là giai đoạn “vàng” để cho ra đời những bộ ảnh cưới lãng mạn và “chất” như phim Hàn.

Đây đồng thời cũng là mùa du lịch Sapa thăng hoa nhất, bởi ai cũng muốn đến với cao nguyên Tây Bắc vào lúc tiết trời mới chớm lạnh, chưa quá rét mướt.

Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất miền Bắc Việt Nam
Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất miền Bắc Việt Nam
Có thể nói, đất nước ta là một studio ngoại cảnh khổng lồ với hàng ngàn góc chụp và là thiên...

Bạn đã khao khát được đi du lịch Sapa mùa Đông từ rất lâu và cũng ấp ủ dự định kết hôn vào cuối năm nay? Vậy thì đừng chần chừ nữa, hãy lên ngay kế hoạch phối hợp hành động để có “một mũi tên trúng hai con chim”.

Chụp ảnh cưới ngoại cảnh ở Sapa nói riêng và Tây Bắc nói chung vào giai đoạn này sẽ mang đến cho bạn thành quả như mơ.

du lịch sapa kết hợp chụp ảnh cưới 14 du lịch sapa kết hợp chụp ảnh cưới 13

Tại sao nên du lịch Sapa ít nhất một lần khi còn trẻ?

Trước hết, hãy thử tìm hiểu một chút về vị thế địa lý và khí hậu giúp Sapa trở thành “điểm nóng” du lịch của Việt Nam. Thị trấn Sapa nằm trên sườn núi Lô Suây Tông, ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển.

Từ đây nhìn xuống có thể thấy thung lũng Ngòi Dum và thung lũng Mường Hoa ngát xanh. Sapa cách thành phố Lào Cai 38 km và thủ đô Hà Nội 376 km.

du lịch sapa kết hợp chụp ảnh cưới 12

Nằm ở vùng núi Tây Bắc Việt Nam, Sapa mang nền khí hậu cận nhiệt đới ẩm pha ôn đới. Nhờ thế, thị trấn này luôn có thời tiết mát mẻ với nhiệt độ trung bình cả năm vào khoảng 15°C.

Vào mùa Đông, đặc biệt từ cuối tháng 12 dương lịch trở đi, Sapa có thể lạnh dưới 0°C và có tuyết rơi nhẹ. Đây chính là lý do chủ chốt giúp du lịch Sapa trở thành hoạt động “đinh” của tỉnh Lào Cai.

du lịch sapa kết hợp chụp ảnh cưới 11

Để tới với Sapa, thông thường khách du lịch đi xe khách hoặc tàu hỏa tới thành phố Lào Cai rồi di chuyển tiếp. Hiện nay đã có thêm tuyến đường mới dẫn tới Sapa từ quốc lộ 4D nối với xã Bình Lư, Tam Đường, Lai Châu.

Vì giao thông chưa thực sự thuận tiện và thời tiết giá lạnh, người địa phương thường đùa rằng bạn nhất định phải du lịch Sapa khi còn trẻ. Bởi lúc đã cao tuổi, có lẽ việc đến với vùng cao nguyên cheo leo này sẽ trở nên khó khăn hơn.

Chụp ảnh cưới ở Sapa nên đến những địa điểm nào?

Với đặc trưng của vùng cao nguyên Tây Bắc, Sapa có nhiều cảnh sắc đẹp đúng chất u tịch làm say lòng người. Trong số đó, đặc biệt phải kể đến cảnh núi rừng được bao phủ trong sương mờ mỗi sớm mai, những thửa ruộng bậc thang với cấu trúc bắt mắt và cánh đồng hoa ôn đới mùa Thu-Đông.

du lịch sapa kết hợp chụp ảnh cưới 10

Ở Sapa hiện nay có những địa điểm sau hội đủ những yếu tố cần thiết để giúp bạn có bộ ảnh cưới hoàn hảo:

Núi Hàm Rồng

Nhắc tới chụp ảnh cưới ở Sapa thì chắc chắn địa điểm núi Hàm Rồng phải xếp lên cao nhất. Hầu hết những tấm ảnh ở Sapa với mây khói giăng kín không gian bạn từng thấy đều được chụp tại ngọn núi này.

Đây cũng là nơi có đồng hoa Lan đẹp nức tiếng, thu hút nhiều cặp đôi tới tạo dáng cùng hoa.

du lịch sapa kết hợp chụp ảnh cưới 9 du lịch sapa kết hợp chụp ảnh cưới 8

Thác Bạc

Thác Bạc nằm cạnh quốc lộ nhưng có vẻ đẹp rất hùng vĩ và ấn tượng với những cuộn nước trắng xóa đổ suốt ngày đêm. Con thác này cũng là cảnh nền quen thuộc trong nhiều tấm ảnh cưới tại Sapa.

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là làng nhỏ của người dân tộc Mông, nằm dưới chân núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Nơi đây có khung cảnh đậm chất núi rừng Tây Bắc với những cánh đồng xanh, dòng suối quanh co và cuộc sống đầy màu sắc của đồng bào dân tộc thiểu số.

Nhiều khách du lịch tìm tới đây với mục đích mua sắm phục trang dân tộc và được hóa thân thành “người ở bản” để chụp ảnh kỷ niệm.

du lịch sapa kết hợp chụp ảnh cưới 2 du lịch sapa kết hợp chụp ảnh cưới 3

Nhà Thờ Cổ

Đúng như cái tên, Nhà Thờ Cổ là công trình xưa cũ nhất vẫn còn bảo toàn được phần lớn kiến trúc cho đến ngày nay. Có diện tích “khủng” và kiến trúc đậm hơi thở Gothic châu Âu, nhà thờ là điểm chụp ảnh cưới được nhiều người trẻ yêu thích.

Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn là bản làng của người Dao đỏ. Về cơ bản, Tả Phìn cũng tiếp đón khách du lịch theo cùng cách thức với bản Cát Cát.

Các khu vực lân cận

Đã lên tới cao nguyên Tây Bắc thì bạn có thể du lịch Sapa kết hợp với nhiều địa danh nổi tiếng lân cận. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến Mộc Châu (Sơn La), đèo Ô Quy Hồ, Pa Tần – Mường Tè dọc sông Đà, rừng thông Bản Áng, Vườn Hoa lan, thác Dải Yếm (Sơn La).

du lịch sapa kết hợp chụp ảnh cưới 4 du lịch sapa kết hợp chụp ảnh cưới 5 du lịch sapa kết hợp chụp ảnh cưới 6 du lịch sapa kết hợp chụp ảnh cưới 7

Lưu ý khi đi du lịch Sapa kết hợp chụp ảnh cưới

  • Chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm, đặc biệt là áo phao, áo vải dù để chống gió và mũ len, khăn len để giữ ấm cho phần đầu-cổ
  • Nếu đi tàu hỏa, ê-kíp thực hiện bộ ảnh nên cùng đặt một chuyến vào đêm để đến nơi vào buổi sáng
  • Trong đoàn nên có 1-2 người đã có kinh nghiệm du lịch Sa Pa từ trước để làm hướng dẫn viên
  • Váy cưới, vest chú rể nên gói gọn trong túi nilon cỡ lớn để không bị nhăn trên đường di chuyển
  • Cô dâu nên chuẩn bị đồ trang điểm có tính dưỡng cao vì thời tiết ở Sapa có thể gây khô da
From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất