Chuẩn bị đồ ăn nhẹ cho khách khi đón dâu

15:19, 24/07/2012 bởi: damcuoi
 1 bình luận  0 love

Đi đón dâu xa rất cần sự chuẩn bị kĩ càng từ phía gia đình, bạn đã biết những món ăn nhẹ nên chuẩn bị cho khách? MarryWedding sẽ gợi ý cho bạn nhé!

Chọn đồ ăn, thức uống

Đi đón dâu xa thì tính thuận tiện được đặt lên hàng đầu, bạn nhớ chọn đồ khô để dễ mang, xách và cũng tiện lợi khi ăn trên ô tô. Các món nên chọn là: bánh mì ăn liền (loại có ruốc và bơ phết sẵn), bánh bông lan dạng đóng gói từng chiếc, xôi ruốc, bánh mì kẹp xúc xích. Bạn nên chia theo từng phần để tiện lợi và nhanh chóng khi mời các vị khách trên xe. Bạn cũng cần chuẩn bị nước uống đóng chai (nước khoáng, sữa tươi, trà xanh) và nhớ có ống hút…

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Nếu thời gian không quá gấp rút, bạn và người nhà có thể chuẩn bị thêm các đồ ăn có thể nhấm nháp, “giết” thời gian để tạo cảm giác quãng đường đi ngắn lại: hạt dưa, hạt bí, hạt dẻ, ô mai, cam, quýt. Khăn giấy, giấy ướt, túi nilon, vài loại thuốc cơ bản như: thuốc tiêu chảy, thuốc đau đầu, thuốc chống say xe, gừng tươi… cũng là những vật dụng mà bạn cũng đừng nên bỏ qua bên cạnh việc chuẩn bị các loại đồ ăn, thức uống.

Bánh mì kẹp chả, kẹp ruốc là thức ăn tiện lợi cho quãng đường xa

Bảo quản đồ ăn

Nếu thời tiết nóng, bạn hãy chọn một chỗ mát nhất trên xe ô tô, chẳng hạn như dưới điều hòa để đặt đồ ăn. Đối với xôi ruốc, bánh mì xúc xích khi lên xe, nếu chưa mời mọi người ăn, bạn nên mở ra chứ đừng gói kín nếu không sẽ bị hấp hơi, nhanh ôi thiu. Tốt nhất, bạn nên sắp các loại đồ ăn này vào thùng các-tông, mở nắp và đặt ở chỗ thoáng mát trên xe ô tô.

Nếu thời tiết lạnh, bạn có thể yên tâm hơn vì không sợ đồ ăn bị hỏng nhưng cũng cần lưu ý giữ ấm để đồ ăn được ngon cho đến khi mời khách

.

Bạn hãy chọn một chỗ mát nhất trên xe ô tô, chẳng hạn như dưới điều hòa để đặt đồ ăn

Sắp xếp người nhà tiếp khách

Sau khi đã chuẩn bị đồ ăn, đồ uống thì việc quan trọng nhất là phân chia người nhà thế nào trên mỗi xe ô tô để mời khách và cách mời ra sao. Mỗi xe nên phân công hai người nhà để tiếp khách. Đồ ăn, đồ uống nên để riêng để bạn có thể lấy dễ dàng. Khi đó, hãy tưởng tượng mình là một “tiếp viên hàng không” mang đồ ăn đến mời khách với cử chỉ thân mật, tươi cười và không quên cảm ơn các vị khách đã dành thời gian cho ngày vui của gia đình.

Nên mang nước suối và cắt cử người trong gia đình lên mỗi xe để tiếp khách trên quãng đường đi

Chắc chắn rằng, bằng việc tưởng chừng đơn giản là chuẩn bị đồ ăn nhẹ cho khách, đám cưới xa của bạn sẽ được mọi người ghi nhớ. Dù có thể đồ ăn bạn chuẩn bị sẽ không hợp với một vài người, nhưng không sao, quan trọng là bạn và gia đình đã thể hiện được sự chu đáo của mình với khách; thể hiện được sự trân trọng tấm lòng của mọi người dành cho gia đình bạn.

Nguyệt Anh

 

 

 

 

 

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất