Chọn nhẫn đính hôn thời nam nữ bình quyền

00:00, 15/12/2011 bởi: Admin
 0 bình luận  0 love

Ngày nay, chính người phụ nữ sẽ quyết định hình dáng của chiếc nhẫn đính hôn. Kết quả là viên kim cương hay đá quý trên chiếc nhẫn ngày càng to hơn và màu sắc, kích thước, hình dạng không theo một quy tắc hay chuẩn mực nào cả.

Xu hướng “nữ tính hóa” chiếc nhẫn đính hôn

Nhẫn đính hôn là vật hết sức quan trọng, không những là một vật đính ước nối kết tình yêu giữa hai con tim đồng điệu với nhau, càng ngày nó càng mang trong mình nhiều ý nghĩa hơn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Trước kia, cách đây mấy thập niên, xuất nguồn từ phương Tây, khi một người đàn ông cầu hôn, anh ta sẽ tặng người bạn gái của mình một chiếc nhẫn kim cương, có duy nhất một hạt, sáng lóng lánh để tượng trưng cho lời thề đính ước. Đây là chuẩn mực và là khái niệm chung của thời đó. Cô gái, theo lệ thường, sẽ vui vẻ và hãnh diện chấp thuận, và không có bất kỳ sự cạnh tranh nào về kiểu dáng cũng như kích thước của chiếc nhẫn đính hôn với bất kỳ người bạn gái cùng thời nào. Tất cả đều là giống hoặc tương tự nhau.

Tuy nhiên, điều này không còn đúng từ thời điểm năm 2007. Ngày nay, chính người phụ nữ sẽ quyết định hình dáng của chiếc nhẫn đính hôn. Kết quả là viên kim cương hay đá quý trên chiếc nhẫn ngày càng to hơn và màu sắc, kích thước, hình dạng không theo một quy tắc hay chuẩn mực nào cả.

Giải thích về kích cỡ ngày càng lớn của những viên đá quý, các chuyên gia cho rằng nhiều phụ nữ hiện đại chẳng hề ngại ngùng khi được hỏi rằng “em muốn chiếc nhẫn như thế nào?”. Phần nữa là do các cặp đôi thường có khuynh hướng cưới nhau trễ, nên họ cũng dành dụm được kha khá tiền để mua chiếc nhẫn có kích thước “bề thế” một chút, và đồng thời phản ảnh được sắc thái và cá tính riêng của họ.

Chọn nhẫn đính hôn vì nàng

Ngày trước, các chú rể thường chọn theo kiểu cổ điển, tức chỉ có một hạt kim cương duy nhất, vì họ nghĩ rằng nhẫn đính hôn phải như thế mới đúng. Tuy nhiên, quý ông thời nay thường muốn làm vui lòng người vợ tương lai và thế là họ cứ dẫn thẳng người bạn đời đến cửa hàng nữ trang để nàng mặc sức chọn lựa. Tất nhiên, chiếc nhẫn sẽ mang tính dung hòa giữa hai bên, vừa không vượt quá “ngân sách” của các ông mà lại đẹp lòng đẹp dạ các bà. Công ty Mua bán kim cương, thuộc cách bán và tiếp thị cho hãng kim cương nổi tiếng thế giới De Beers, vừa phỏng vấn 10.000 đôi người Mỹ về cách họ chọn các món quà kim cương. Theo đó, chỉ có 19% trường hợp “đúng theo sách” là chàng trai tự mua nhẫn cầu hôn bạn gái, trong khi đến 30% món quà đã được phụ nữ tự chọn cho mình.

Khuynh hướng hiện nay, để tạo bất ngờ cho cô dâu, chú rể cũng sẽ dò hỏi đông, tây, từ bạn bè thân đến mẹ của cô dâu để có thể chọn được kiểu nhẫn ưng ý nhất. Điều quan trọng hơn hết chính là nàng sẽ có chiếc nhẫn như mơ cho mình.

Sở thích dần chuyển đổi

Qua nhiều năm, các cô gái đã chuyển từ thích nhẫn vàng sang nhẫn bạch kim vì họ cho rằng nhẫn bạch kim trong “mốt” hơn, dễ phối đồ hơn. Cánh đàn ông lại trung thành với kiểu truyền thống, thích nhẫn vàng. Tuy nhiên, nhu cầu quá nhiều dẫn đến giá bạch kim tăng vọt. Thế là có không ít cặp chuyển sang đặt nhẫn vàng cho lễ đính hôn và lễ cưới. Những loại vàng được chọn thường là nhẫn màu vàng, vàng trắng và nhẫn vàng có sắc hồng. Theo giới sành thời trang, màu vàng hồng là khuynh hướng mới hiện nay, rất hợp đối với nhiều loại da.

Chọn nhẫn đính hôn thời nam nữ bình quyền

Như đã nói ở trên, chiếc nhẫn được nhiều nàng chọn không chỉ có một viên đá quý duy nhất. Nhiều nhẫn được cẩn các viên kim cương nhỏ xung quanh. Thiết kế này sẽ giúp tôn tạo chiếc nhẫn chính, khiến chúng trông to hơn và sáng hơn. Bạn sẽ được một chiếc nhẫn có viên đá to mà chồng bạn không cần phải bỏ quá nhiều tiền để mua nó. Hiệu ứng phụ đã giúp có kết quả như ý.

Một khuynh hướng khác nữa là nhẫn có đính 3 hạt đá xung quanh viên kim cương chính. Những hạt đá thường dùng là màu hồng của ngọc bích hoặc ngọc bích xanh, hoặc ít được chuộng hơn là màu ngọc lục bảo và hồng ngọc. Siêu mẫu Đức Heidi Klum rất tự hào về chiếc nhẫn đính hôn của mình, do nhà thiết kế Lorraine Schwartz tạo nên. Đó là chiếc nhẫn kim cương màu vàng nhạt. Klum cho biết chồng của cô, ca sĩ Seal, hiểu cô đến mức đã chọn đúng chiếc nhẫn có thể phản ánh tính cách của chính Klum.

Chọn nhẫn đính hôn thời nam nữ bình quyền

Cân bằng truyền thống và hiện đại

Tại Việt Nam,  nhiều gia đình giữ đúng truyền thống khi đi hỏi vợ cho con cái, tức người mẹ của chú rể sẽ tự tay đeo đôi bông tai cho con dâu trong ngày đám hỏi. Tuy nhiên, cũng không ít đôi bạn trẻ theo khuynh hướng phương Tây, chọn thêm (hoặc chỉ cần) chiếc nhẫn đính hôn. Trong trường hợp này, các chú rể cũng có thể tham khảo cách thức mà các đấng mày râu bên phươngTây đã thực hiện, hoặc đôi bên tìm hiểu ý kiến của nhau rồi tùy nghi chỉnh sửa theo hoàn cảnh của mình.

Điều quan trọng nhất là từ khi trao nhau vật đính ước đó,hai người yêu nhau sẽ được sống trọn đời bên nhau, hạnh phúc vững bền.

Marry.vn

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất