Phải làm gì khi đối tác không muốn sử dụng bao cao su?

09:29, 21/04/2020 bởi: Duy Nguyễn
 0 bình luận  0 love

Sẽ thông minh hơn nhiều khi nói về bao cao su trước khi quan hệ tình dục, và sự thật là rất nhiều người lại không muốn dùng bao cao su. Một số người, ngay cả những người đã có quan hệ tình dục vẫn còn cảm thấy bối rối trước chủ đề bao cao […]

Sẽ thông minh hơn nhiều khi nói về bao cao su trước khi quan hệ tình dục, và sự thật là rất nhiều người lại không muốn dùng bao cao su. Một số người, ngay cả những người đã có quan hệ tình dục vẫn còn cảm thấy bối rối trước chủ đề bao cao su. Nhưng sử dụng bao cao su đúng cách mỗi lần quan hệ chính là cách bảo vệ tốt nhất chống lại các bệnh STDs (bệnh lây truyền qua đường tình dục) và các vấn đề liên quan đến kế hoạch hóa gia đình dù cho bạn đang sử dụng các hình thức kiểm soát sinh sản khác như IUD hoặc thuốc tránh thai.

Đối tác của tôi có thể nói gì khi sử dụng bao cao su?

sử dụng bao cao su 2

Mua một hộp bao cao su để bạn có thể làm quen trước khi nói chuyện. Dưới đây là một số khả năng có thể xảy ra  về việc sử dụng bao cao su khi quan hệ vợ chồng:

Đối tác của bạn nói: “Thật khó chịu.”
Bạn có thể đề xuất một thương hiệu hoặc kích cỡ khác. Nên lựa chọn loại thoải mái nhất và gắn bó lâu dài với nó.

Đối tác của bạn nói: “Nó khiến tôi không thoải mái.”
Nói rằng quan hệ tình dục không an toàn chắc chắn sẽ khiến bạn luôn trong tâm trạng không thoải mái hơn nhiều.

Đối tác của bạn nói: “Nếu chúng ta thực sự yêu nhau, chúng ta nên tin tưởng lẫn nhau.”
Nói rằng đó là vì bạn yêu nhau nên bạn muốn chắc chắn rằng cả hai  vừa an toàn vừa được hạnh phúc.

Đối tác của bạn nói: “Tôi sẽ không thích sex nếu chúng tôi sử dụng bao cao su.”
Nói rằng bạn không thể tận hưởng tình dục trừ khi nó an toàn.

Đối tác của bạn nói: “Tôi không biết làm thế nào để đưa nó vào.”
Điều này dễ dàng: “Đây, hãy để tôi chỉ cho bạn.”

Khi nào tôi nên nói chuyện với đối tác của mình về  sử dụng bao cao su?

sử dụng bao cao su 1

Bạn sẽ muốn chọn đúng thời điểm để đưa ra chủ đề với đối tác của bạn. Thời gian tốt nhất để làm điều này là trước khi bạn ở trong tình huống bạn có thể cần bao cao su. Khi mọi người bị cuốn vào “sự nóng” của thời điểm này, họ có nhiều khả năng bị áp lực khi làm điều gì đó có thể khiến họ hối hận về sau.

Hãy thử đưa ra chủ đề một cách thực tế. Bạn có thể đề cập rằng bạn đã mua một số bao cao su và kiểm tra chúng.  Đề nghị đối tác của bạn mua nhãn hiệu yêu thích của họ (và sau đó hãy luôn mang theo để đảm bảo an toàn). Đề nghị thử các loại bao cao su khác nhau để tìm loại nào phù hợp nhất cho cả hai bạn.

Hãy nói rõ rằng bạn sẽ không quan hệ tình dục nếu không sử dụng bao cao su. Nếu ai đó đe dọa bạn hoặc nói rằng họ thà chia tay còn hơn đeo bao cao su, đã đến lúc bạn phải nói lời chia tay. Nói với họ rằng bạn sẽ không có quan hệ tình dục với người không tôn trọng bạn hoặc bản thân họ để sử dụng sự biện pháp bảo vệ.

Làm thế nào để bạn sử dụng bao cao su?

sử dụng bao cao su 3

Dưới đây là một số mẹo sử dụng bao cao su:

Kiểm tra ngày hết hạn (bao cao su có thể khô và nứt nếu chúng cũ). Đừng sử dụng bao cao su nếu nó có vẻ giòn hoặc dính, hãy vứt nó đi và lấy một cái khác.

Chọn bao cao su làm từ nhựa cao su, được cho là hiệu quả hơn trong việc ngăn ngừa STDs (Nếu một trong hai bạn bị dị ứng với latex, thay vào đó hãy sử dụng bao cao su polyurethane).

Nếu bạn sử dụng chất bôi trơn với bao cao su, hãy luôn sử dụng loại có gốc nước. Lotion, dầu hỏa, hoặc dầu em bé có thể phá vỡ bao cao su.

Mở gói bao cao su bằng tay không phải răng của bạn và mở nó cẩn thận để bạn không làm rách bao cao su.

Chọn bao cao su có đầu chứa để giữ  tinh dịch sau khi xuất tinh. Véo nhẹ vào đỉnh của bao cao su và đặt nó ở đầu dương vật của bạn (hoặc của đối tác). Điều này giúp loại bỏ không khí bị mắc kẹt, có thể tránh làm bao cao su bị vỡ.

Cuộn bao cao su xuống cho đến khi nó hoàn toàn lăn ra, – nếu nó bị ngược, hãy vứt nó đi và bắt đầu lại với một bao cao su mới.

Tháo bao cao su ngay sau khi xuất tinh, trước khi dương vật mềm ra. Bạn hoặc đối tác của bạn nên giữ bao cao su ở gốc dương vật (bộ phận gần cơ thể chàng nhất) trong khi anh ta rút ra để ngăn bao cao su tuột lại.

Trượt bao cao su ra khỏi dương vật, giữ tinh dịch bên trong. Vì bao cao su có thể làm tắc bồn cầu nếu chúng bị dội, hãy buộc nó lại hoặc cho vào túi nhựa và vứt nó ra.

Đây không phải là những lời khuyên duy nhất về cách sử dụng bao cao su. Nếu bạn muốn có thêm lời khuyên, hãy nói chuyện với anh chị lớn tuổi, người lớn đáng tin cậy hoặc cha mẹ. Không phải ai cũng cảm thấy thoải mái khi nói về tình dục với cha mẹ, nhưng đó vẫn là một cách hiệu quả.

Các chuyên gia y tế cũng là nguồn tư vấn tuyệt vời về tình dục và an toàn tình dục. Một bác sĩ, y tá, hoặc một người nào đó tại một phòng khám y tế địa phương có thể cung cấp cho bạn lời khuyên và chắc chắn họ sẽ giưc bí mật cho bạn.

Cách tốt nhất để tránh thai và STD là không quan hệ tình dục. Nhưng nếu bạn quyết định quan hệ tình dục, hãy sử dụng bao cao su mỗi lần để bảo vệ bản thân. Hãy cùng Marry chú ý bảo vệ an toàn sức khỏe của bạn và đối tác nhé?

>>Xem thêm: Chuyện chăn gối: Vì sao dùng bao cao su vẫn có khả năng mang thai?

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất