Các phép lịch sự trong nghi lễ cưới hiện đại thời mạng xã hội lên ngôi

18:46, 24/08/2016 bởi: Thanh Ngọc
 1 bình luận  0 love

Trong thế giới công nghệ hiện đại, con người dường như thuộc về cả hai thế giới thực tại và cộng đồng mạng xã hội. Các thủ thuật hastags, up status lên Facebook hoặc tweet trên Twitter đã trở thành hoạt động thường xuyên và len lỏi vào từng hôn lễ. Nghi thức dám cưới hiện đại vì vậy cũng có nhiều thay đổi.

Bạn đang lên kế hoạch cho đám cưới của mình

Báo cho ba mẹ trước khi quyết định thay Trạng thái bản thân

Bạn ngập tràn hạnh phúc “Say yes!” khi chàng chủ động cầu hôn trong không khí lãng mạn đầy hoa và nến. Nhưng đừng vôi post status hoặc tweet trạng thái Đã đính hôn bạn nhé, bạn có thể khiến hai bậc sinh thành buồn lòng đấy. Dòng status trên Facebook hoặc tweet là cách thức rất nhanh để bạn công bố tình trạng hôn nhân của mình, nhưng việc này lại không tảng trọng. Đối với việc hệ trọng cả đời này, bạn nên dành sự trân trọng cho ba mẹ, người thân của mình bằng cách cùng chàng gặp trực tiếp và nói chuyện đàng hoàng với ba mẹ mình. Sau đó, bạn muốn post trạng thái thế  nào cũng được.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Post hình ảnh chiếc nhẫn đính hôn của mình

Đây là một cách dễ thương để thông báo cho mọi người rằng bạn đã đính hôn hoặc đã làm lễ hỏi. Tuy nhiên, bạn chỉ  nên post ảnh nhẹ nhàng thôi nhé, đừng khoe khoang rằng chiếc nhẫn giá bao nhiêu tiền hoặc bao nhiêu cara, thiện ý của bạn sẽ biến thành trò lố. Có rất nhiều cách chụp ảnh “khoe” nhẫn dễ thương và tự nhiên, bạn nên tìm hiểu để có bức ảnh, ngầm thông báo tin đính hôn tinh tế nhất.
nghi le cuoi hien dai (1)
Dành danh dự thông báo  ngày cưới cho cô bạn thân nhất:
Bạn ngây ngất và lâng lâng trước ngày cưới, háo hức đi thử váy cưới, mua nữ trang… và không tránh khỏi háo hức được post những hình ảnh đó lên Facebook. Tuy nhiên đến ngày cưới, cô dâu không thể cứ kè kè chiếc smartphone và post liên tục về đám cưới của mình. Bạn nên dành ngày trọng đại ấy để chia sẻ khoảnh khắc thực với gia đình, bạn bè thân và quan khách trong thế giới thực, thay vì chỉ dành cho cuộc sống “ảo” trên mạng. Thay vì vậy, bạn nên nhờ cô bạn thân chụp “tường thuật” đám cưới của bạn và post lên tường nhà cô ấy, tag tên bạn vào.
Gửi thiệp mời chính thức cho ngày cưới
Thông báo thông tin thiệp cưới bằng email hoặc post Facebook, Twitter là lời thông báo nhanh chóng đến bạn bè, thân nhân của bạn, nhưng đây chỉ nên là những thông báo trước đám cưới, hoặc báo hỉ với những người bạn không dự định mời. Thiệp giấy vẫn là cách trang trọng nhất để mời khách đến tham dự ngày cưới của bạn, đặc biệt với những vị khách lớn tuổi, những đối tác quan trọng hoặc sếp trong công ty.
Giữ trạng thái tích cực khi post status:

Chuẩn cưới và ngày hôn lễ là thời gian cực kỳ stress cho cô dâu mới, nhưng trước khi post bất kỳ trạng thái chán nản, mệt mỏi nào về một vị khách bất lịch sự nào đó trong hôn lễ, hoặc về chuyện khách phàn nàn mẹ chồng bạn  nói quá nhiều trong đám cưới, dừng bấm Post mà hãy suy nghĩ thật kỹ bạn nhé. Bất kỳ trạng thái tiêu cực hay phàn nàn về ai, dù không nói thẳng tên cũng khiến người ấy tổn thương và có suy nghĩ xấu về bạn.

nghi le cuoi hien dai (2)

Khuyến khích khách tham dự chụp ảnh và hastag ảnh về đám cưới của bạn

Hastag là một thủ thuật thú vị trên mạng xã hội. Với dấu # đầu tiên kèm theo thông tin cô dâu chú rể, ví dụ #damcuoiMaiDat. Để thống nhất hastag, wedding planner sẽ sắp đặt khu vực chụp ảnh, và trang trí bảng kêu gọi mọi người chụp ảnh và post hastag thống nhất về đám cưới của bạn. Bạn có thể thông báo cho quan khách tham dự và nhờ họ post hastag ảnh cưới vào giúp bạn. Sau ngày cưới, khi bạn tìm kiếm trên Facebook, tất cả những bức ảnh về đám cưới do khách chụp sẽ cùng hiện ra. Bạn sẽ thấy thú vị xem lại khoảnh khắc quan khách mặc trang phục đẹp cùng chung vui ngày cưới của mình với nhiều biểu hiện thú vị khi selfie, hoặc những bức ảnh chụp tập thể nhí nhố của đám bạn cũ

personalized-wedding-hashtag-sign-photo-prop-or-wedding-decor-wooden-words-hashtag-sign-name-in-wood-item-pht100

Nếu bạn là khách tham dự tiệc cưới

Cân nhắc khi post public lời chúc mừng đám cưới của ai đó.

Các cặp đôi nên là người có lời thông báo về ngày đám hỏi, ngày cưới của họ. Nếu bạn là người biết trước thông tin hỷ sự này, đừng nhanh nhảu post lời chúc mừng trước thông báo chính thức của cô dâu chú rể nhé, biết đâu họ có việc riêng chưa tiện công bố rộng rãi tin vui, lời chúc của bạn có thể sẽ gây rắc rối cho họ.

Gửi tin nhắn hỏi riêng về kế hoạch cưới

Bạn và nhóm bạn cũ đã nhận được thiệp mời và có kế hoạch cùng thuê xe đến lễ cưới. Đó là kế hoạch của bạn, nhưng đừng post comment và hỏi cô dâu chú rế, hoặc bàn bạc công khai với bạn bè trên Facebook. Biết đâu trong nhóm bạn chung, có người không được mời, họ sẽ phiền lòng khi thấy bạn phấn khích chia sẻ kế hoạch dự cưới. Để thể hiện phép lịch sự, bạn nên lập nhóm chat riêng nhé. Hoặc nếu bạn không được mời, đừng hỏi thẳng cô dâu chú rể trên công cộng mà nên nhắn tin hỏi riêng.

Chia sẻ hình của cô dâu chú rể, hình đám cưới
Ai cũng muốn chia sẻ khoảnh khắc tuyệt vời trong đám cưới bạn bè, người thân của mình và post lên Facebook, Twitter hoặc Instagram những tấm ảnh về theme cưới, bánh cưới hoặc hoa cưới. Nhưng có một số cặp đôi chỉ muốn chia sẻ chi tiết đám cưới khi họ nhận được ảnh của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, hoặc họ muốn giữ bí mật về đám cưới của mình. Bạn nên dọ ý trước khi quyết định chia sẻ những hình ảnh trong đám cưới nhé. Hoặc bạn có thể dò xem người nhà hoặc bạn bè thân của cô dâu chú rể đã post ảnh chưa, sau đó mới post sau.
nghi le cuoi hien dai (4)

Tạm cất điện thoại đi nhé, dành thời gian để trò chuyện và tận hưởng đám cưới

Chủ tiệc mời bạn đến chung vui chứ không phải mời bạn đến để rồi bạn chỉ cắm đầu vào điện thoại, tình trạng này hiện đang rất phổ biến tại Việt Nam, nhất là khi cơn lốc Pokemon Go ùa sang. Bạn có thể dùng điện thoại chụp ảnh và post vài tấm cho vui, nhưng phần lớn thời gian nên để điện thoại vào túi, cùng hòa vào niềm vui chung của cô dâu chú rể và gia quyến trong các hoạt động tưng bừng của đám cưới nhé.

Chú ý hướng ống kính máy quay phim và chụp ảnh

Bạn muốn chụp bao nhiêu hình tùy thích, nhưng nên nhường hướng chụp cô dâu chú rể tốt nhất cho những tay máy chuyên nghiệp được thuê chụp sự kiện nhé. Những người này có máy móc hiện đại và biết bắt góc để có khoảnh khắc đẹp nhất, do đó, khi cô dâu chú rể khoác tay nhau lên sân khấu, bạn chụp ảnh nhưng nên lưu ý để đừng choáng mất tầm nhìn của thợ chụp ảnh.

Dùng hastag thống nhất theo yêu cầu của cô dâu chú rể

Cô dâu chú rể đã chọn hastag thích hơp và đồng nhất để dễ tập hợp các bức ảnh cưới của họ. Bạn nên tôn trọng và sử dụng hastag này và gắn vào những bức ảnh chụp đám cưới của họ, đó là cách để thông báo với họ bạn rất phấn khởi được mời dự cưới và muốn lưu giữ nhiều khoảnh khắc thú vị về đám cưới của họ.

nghi le cuoi hien dai (3)

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất