15 món tráng miệng bánh ngọt Pháp “hớp hồn” mọi vị khách mời

10:26, 21/11/2017 bởi: Phong Linh
 1 bình luận  0 love

Món tráng miệng với bánh ngọt Pháp thích hợp cho tiệc buffet, tiệc cưới theo phong cách châu Âu. Dù bạn chọn phong cách cổ điển hay hiện đại thì những chiếc bánh tinh tế này đều luôn là điểm nhấn đặc biệt.

Không chỉ đơn giản là bánh và kem, mỗi chiếc bánh ngọt Pháp chính là tuyệt tác nghệ thuật từ các lớp trứng đường meringue giòn tan, mousse, mứt, kem bông sữa đến kem phủ ganach, sô-cô-la… quyến rũ.

1. Baba au Rhum

Baba au Rhum (Rhum Baba) là món bánh nhỏ, hình trụ được làm từ trứng, sữa, đường và ngâm thêm rượu rum. Bánh trông khá đơn giản nên thường được kết hợp với kem bông sữa hoặc pastry cream (một loại custard dày dùng để phủ trên bánh làm từ sữa, trứng, đường, bắp).

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

15 món bánh ngọt Pháp Baba Au Rhum

2. Buche De Noel

Món bánh dành cho Noel truyền thống ở Pháp này vẫn thường xuất hiện trong các đám cưới mùa Thu-Đông. Bánh được làm từ lớp sô-cô-la cuộn kem bơ sữa ngọt ngào và trang trí tựa vỏ cây.

15 món bánh ngọt Pháp Buche De Noel

3. Charlotte

Giống như nhiều loại bánh ngọt Pháp, Charlotte không có công thức cố định hay cần nhiều kỹ thuật nấu nướng. Bạn chỉ cần lót đáy và viền bằng bánh quy, sau đó đổ đầy kem, trái cây, mứt tùy sở thích vào.

bánh ngọt Pháp Charlotte

4. Croquembouche

Tháp bánh ngọt này là bánh cưới truyền thống tại Pháp. Đây thực sự là tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo với bánh, kẹo, kem phủ, đường sợi và nhiều món khác.

bánh ngọt Pháp Croquembouche 2

5. Dacquoise

Dacquoise gồm các lớp bánh meringue giòn tan xếp xen kẽ với kem và trái cây tươi. Món tráng miệng này mang lại vị ngọt béo của đường, sữa, trứng, kem và vị chua ngọt của trái cây giúp thực khách không bị ngấy sau tiệc.

bánh ngọt Pháp Dacquoise 1

 

6. Fraisier

Fraisier làm từ các lớp bánh kem, crème mousselinie (một loại kem chứa nhiều bơ) kết hợp với đường viền bằng dâu tây và trang trí đỉnh với hoa quả, kem, mứt hoặc ganache.

bánh ngọt Pháp Fraisier

7. Gâteau Basque

Món bánh ngọt này cũng có tại Tây Ban Nha với thành phần đơn giản bột nhão kết hợp mứt, trái cây tươi, thậm chí là sô-cô-la.

bánh ngọt Pháp Gâteau Basque

8. Paris-Brest

Paris-Brest là món bánh kẹp với phần vỏ pâte à choux giòn rụm. Bên trong bánh là kem hạnh nhân hạt dẻ và trái cây tươi ngọt ngào. Bánh có hình tròn và được đặt tên để kỷ niệm giải đua xe đạp Paris-Brest.

bánh ngọt Pháp Paris-Brest

9. Petit Fours

Bánh nhỏ xinh xắn, có đủ hình dạng: Tròn, vuông, chữ nhật, trái tim… với nhiều kiểu trang trí rực rỡ, đầy màu sắc. Bánh Petit Fours truyền thống gồm lớp bánh bông lan, kem bơ, mứt với lớp vỏ bên ngoài cực kỳ ngọt ngào.

bánh ngọt Pháp Petit Fours

10. Quatre Quarts

Đây là phiên bản đậm chất Pháp của món bánh bông lan thông thường. Bánh có thêm phô mai, thịt bò, ăn kèm trà, cà phê.

bánh ngọt Pháp Quatre Quarts

11. Gateau St. Honoré

Bánh Gateau St Honoré được đặt tên theo vị thánh bảo trợ cho các đầu bếp bánh ngọt Pháp – St. Honoré. Bánh gồm nhiều lớp phồng xốp làm đáy, một ít bánh su kem caramel bên trên kết hợp với kẹo, đường kéo sợi và các bông kem xinh xắn.

bánh ngọt Pháp Gateau St. Honoré

12. Clafoutis

Món bánh trứng nướng mộc mạc này chỉ gồm trứng, đường bột và quả cherry nhưng hương thơm và vị ngọt, giòn tan của bánh luôn làm say lòng nhiều thực khách.

15 món bánh ngọt Pháp Clafoutis

13. Financier

Financier là một trong các món bánh đơn giản, thường có mặt trong các bữa thưởng trà cổ điển của Pháp. Thành phần chính của bánh là bột hạnh nhân và bơ nâu. Ngoài ra, bánh cũng thường được nướng kèm với trái cây chín theo mùa.

bánh ngọt Pháp Financier

14. Mille-Feuille

Cái tên “Mille-Feuille” có nghĩa gốc là “ngàn lớp”. Bánh có nhiều lớp xếp chồng làm từ bánh kẹo, kem, trái cây tươi… Không có một công thức cụ thể cho món Mille-Feuille, gần như bạn có thể thêm bất kỳ thành phần nào miễn cảm thấy hợp khẩu vị.

bánh ngọt Pháp Mille-Feuille

15. Opera Cake

Opera Cake chính là món bánh ngọt tuyệt hảo trong mơ của những “con nghiện” cà phê và sô-cô-la! Bánh thường gồm lớp bông lan thấm cà phê, cà phê kem tươi phủ lớp sô-cô-la nguyên chất và có thể tthêm chút bột ca cao.

bánh ngọt Pháp Opera Cake

Những món bánh ngọt Pháp tinh tế này hứa hẹn sẽ làm say lòng bất kỳ vị khách mời nào. Sao bạn không thử thay món tráng miệng truyền thống bằng những chiếc bánh xinh xắn này nhỉ?

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất