“Quan hệ” trước hôn nhân, liệu có nên không?

17:25, 30/07/2020 bởi: Nguyễn Thị Lệ
 0 bình luận  0 love

Sex là một vấn đề nhạy cảm nhưng không thể bỏ qua, đặc biệt trong bối cảnh xã hội hiện đại ngày nay thì chuyện quan hệ trước hôn nhân diễn ra khá phổ biến. Có thể nói, sex là một phần không thể thiếu của của tình yêu, nó được xem như là gia […]

Sex là một vấn đề nhạy cảm nhưng không thể bỏ qua, đặc biệt trong bối cảnh xã hội hiện đại ngày nay thì chuyện quan hệ trước hôn nhân diễn ra khá phổ biến. Có thể nói, sex là một phần không thể thiếu của của tình yêu, nó được xem như là gia vị giúp tình yêu thêm ngọt ngào và gắn kết.

Tuy nhiên, quan hệ trước hôn nhân lại là vấn đề gây nhiều tranh cãi, đặc biệt khi đặt trong những hệ tư duy và quan niệm đạo đức của những nước phương Đông như Việt Nam. Đối với xã hội truyền thống, “ăn cơm trước kẻng” là điều tối kị bởi lẽ nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của cặp đôi trẻ, mà còn gây những điều tiếng, dèm pha về đạo đức. Vậy các bạn nghĩ sao về vấn đề “yêu” trước cưới? Liệu có nên không?

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Hỏi Cứng Đáp Cưng - Có nên sống thử trước khi cưới? - Marry

Tình dục trước hôn nhân – những ý kiến trái chiều giữa nếp sống hiện đại với những quy chuẩn đạo đức truyền thống

Theo cách ví von của nhiều người, sex trước hay sau hôn nhân cũng như khi nhận món quà vô giá trước hoặc sau ngày sinh nhật, bạn phải trải qua một thời gian để tìm hiểu, can đảm và nhẫn nại chờ đợi để được mở hộp quà đó.

Cuộc sống hiện đại ngày nay có ảnh hưởng từ tư duy phương Tây nên mọi người cũng suy nghĩ thoáng hơn về chuyện quan hệ trước hôn nhân, nhất là đối với những bạn trẻ thì chuyện “ăn cơm trước kẻng” là hết sức bình thường, vì họ cho rằng yêu mà không “quan hệ” thì chỉ là tình đồng chí mà thôi.

Tuy nhiên có không ít câu chuyện đẫm nước mắt khi nhiều cô gái đã “dâng hiến thứ quý giá nhất” của mình và bị quay lưng chà đạp. Chính vì vậy, quan hệ trước hôn nhân có thẻ mang đến những hệ lụy vô cùng nguy hiểm, nhất là người con gái.

Ngoài ra, việc sex trước hôn nhân cũng sẽ làm bạn giảm các giác “ham muốn” vào đêm tân hôn khi mọi thứ đã trở nên quá quen thuộc, bạn sẽ không còn giữ được cảm giác vừa tò mò, e ấp lại không ngừng say đắm, viên mãn khi “động phòng” lần đầu tiên cùng người bạn đời. Tình yêu là sự dâng hiến và bồi đắp tình cảm tận tụy, tuy nhiên dâng hiến bao nhiêu là đủ khi cả hai vẫn chưa “về chung cùng một nhà”?

Vợ Phan Văn Đức tung loạt ảnh cưới khoe nhan sắc chuẩn mỹ nhân Marry

Theo các chuyên gia, thời điểm tuyệt vời nhất để cả hai có thể “động phòng” chính là đêm tân hôn, khi cả hai đã hội đủ mọi điều kiện, đã sẵn sàng để bước vào cuộc sống của nhau. Sex vào đêm tân hôn cũng ví như trái ngọt thơm thảo mà cả hai đều xứng đáng được thưởng thức sau hành trình dài vượt qua ngàn dặm khó khăn để đến bên nhau và sẵn sàng chịu mọi trách nhiệm về hành vi của mình. Chính vì vậy, hãy cân nhắc thật kĩ những điều sau nếu bạn đang có ý định “ăn cơm trước kẻng” nếu không muốn hối hận vì quyết định của mình:

1. Tình dục có thể không phải là tình yêu

Có phải phụ nữ có chồng không nên theo đuổi sự nghiệp? | Phụ Nữ ... Marry

Nhiều người cho rằng yêu là phải sẵn sàng cho đi tất cả, kể cả “thứ quý giá nhất” của một đời con gái. Tuy nhiên, thực tế chỉ ra rằng những cô gái biết giữ gìn bản thân mới nhận được sự tôn trọng và yêu thương chân thành từ người đàn ông.

2. Vấn đề mang thai ngoài ý muốn

Ngày nay, y học đã rất phát triển nên việc phòng tránh mang thai ngoài ý muốn cũng trở nên dễ dàng. Tuy nhiên vấn đề “ăn cơm trước kẻng” vẫn đi ngược lại quan hiệm đạo đức của nhiều người. Đặc biệt là việc nạo phá thai ở giới trẻ đang bị lên án một cách nặng nề khi những đứa bé vô tội chưa được chào đời đã bị chính bố mẹ ruột nhẫn tâm “giết chết”.

Chính vì vậy hãy biết cách bảo vệ bản thân trước mọi tình huống, đồng thời bạn cũng không nên quá tin tưởng vào những biện pháp tránh thai. Bởi dù biện pháp nào, thì kết quả cũng sẽ không hứa hẹn sự tuyệt đối và khả năng cấn thai vẫn hoàn toàn có thể xảy ra. Không những vậy, người con gái đánh mất “cái ngàn vàng” trước hôn nhân cũng chịu những cái nhìn miệt thị hoặc thậm chí sự ghẻ lạnh từ người bạn đời. Đừng đặt bản thân vào bất cứ hoàn cảnh khó xử nào nếu bạn chính là người có thể chủ động đưa ra quyết định!

Hôn nhân: Những lời nói dối vô hại nhưng cực đáng yêu Marry

3. Save the best for last! 

Đó là tuyên ngôn bạn phải luôn ghi nhớ – “Hãy dành điều tuyệt với nhất cho ngày cưới”. Sex là quyền tự do, bản năng của con người và không ai ngăn cấm bạn thể hiện tình cảm của mình. Song hãy cùng nhau lấp đầy những ngày tháng chờ mong, ấp ủ cho một chặng đường mới khi cả hai đã chính thức nên vợ, nên chồng. Hãy trao “cái ngàn vàng” của mình cho một người đàn ông xứng đáng.

Quan hệ trước hôn nhân, liệu có nên không? MarrySex cũng là cách người bạn đời thể hiện sự nâng niu và tôn trọng cơ thể của bạn, vì vậy chính bạn có quyền chủ động phản đối và dừng ở thời điểm đúng lúc. Người con trai biết tôn trọng người con gái mình yêu, sẽ hạnh phúc lâu dài. Người con gái biết giữ gìn bản thân, sẽ chính là người phụ nữ tuyệt vời mà quý ông khao khát đi đến trọn đời.

4. Sex và phản ứng trái chiều

Dù ở phương Tây hay Đông, sex trước hôn nhân là đề tài nhạy cảm và luôn gây những phản ứng trái chiều bởi nhiều hệ tư tưởng khác nhau. Bạn không nên nghiêng hoàn toàn theo phía nào mà hãy tìm hiểu, tham khảo và lắng nghe từ những bậc cha mẹ, ông bà, những người có đủ kinh nghiệm và từng trải trong cuộc sống. Tương tự, đặt trong bối cảnh của xã hội Việt Nam vốn luôn tồn tại nhiều quan niệm chặt chẽ về chuyện hôn nhân, quan hệ vợ chồng thì chắc chắn câu trả lời sẽ là những cái lắc đầu.

Những lời nói dối ngọt ngào mà chị em rất muốn nghe Marry

Có thể nếp sống hiện đại khá phóng khoáng, tuy nhiên sex là vấn đề liên quan trực tiếp đến bản thân và hạnh phúc của bạn, vì vậy hãy làm theo những gì bạn cảm nhận đúng đắn và tránh khỏi các rủi ro không đáng có trong chuyện tình cảm.

5. Dư vị đắng chát nếu chia tay

Không ít những mối tình đã kết thúc chỉ vì vấn đề “yêu” trước cưới, thậm chí từ yêu thương, nhiều cặp đôi còn trở nên thù oán nhau. Dù bất cứ ai là người chủ động, dư vị đắng chát nếu chuyện tình cảm “lỡ đò” sẽ khiến cả hai trở nên mệt mỏi và gánh chịu nhiều hậu quả mà bạn khó lòng lường trước được.

Có một kiểu tình yêu, chia tay là muốn xóa sạch dấu vết của nhau Marry

Như đã nói ở trên, vấn đề quan hệ trước hôn nhân luôn là điều tế nhị và không thực sự thuyết phục thế hệ đi trước. Sự cho phép quan hệ tình dục trước hôn nhân sẽ cổ xúy cho sự ham muốn trong mỗi người và làm cho tình yêu đích thực đánh mất ý nghĩa thực sự của nó. “Ăn cơm trước kẻng” cũng dễ dẩn đến tỉ lệ đổ vỡ trong hôn nhân tăng cao, vợ chồng mới cưới trở nên nguội lạnh, thiếu niềm tin vào nhau cũng như chuyện “yêu” sau kết hôn trở nên trống rỗng, không còn mặn nồng, cháy bỏng.

Vậy còn bạn thì sao? Bạn có suy nghĩ như thế nào về vấn đề quan hệ trước hôn nhân?

Xem thêm: Tần suất quan hệ tình dục để vợ chồng hạnh phúc

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất