Yêu thì phải hạnh phúc, không hạnh phúc thì đừng yêu

16:52, 11/03/2018 bởi: Cát Tường
 1 bình luận  0 love

Một khi yêu mà không cảm thấy hạnh phúc, thì tốt nhất là cứ chia tay và trở về cuộc sống độc thân bình thường. Đến lúc ấy, có khi còn thấy vui hơn…

Thông thường thì người ta chỉ dành cái nhìn thương hại và có phần cảm thông sâu sắc cho những số phận đơn côi phải chơi vơi một mình trong cõi đời này. Nhưng hiếm ai để ý rằng, mấy người trong số những người được gọi là có cặp có đôi cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc?

Có phải lúc nào yêu cũng được hạnh phúc hay không? Có phải mối tình nào cũng là tình yêu đúng đắn và bất diệt?

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Không, hẳn là không có tình yêu bất diệt rồi. Từ ông bà cho đến cha mẹ chúng ta đều nói cho chúng ta nghe điều ấy hằng ngày. Tình yêu không bất biến, tình yêu là vạn biến. Tình yêu là một dạng dễ dàng biến thể nhất trên thế gian này.

Từ tình bạn, có thể phát triển thành tình yêu. Từ tình yêu, qua gắn kết lâu bền, có thể phát triển thành một dạng tình thân. Và khi ở mức độ tình thân, như người nhà, thì người ta lại chẳng sống với nhau vì yêu nhau nữa.

Vậy là đã rõ. Tình yêu không bất biến, cũng không bất diệt. Vậy tình yêu thì luôn vui?

Một lần nữa, rất buồn khi phải phủ nhận điều này. Có chăng, chúng ta yêu một người, chúng ta sẽ có thêm một người cùng mình san sẻ những nhọc nhằn trong đời sống. Nghĩa là ngoài nụ cười, còn có cả những giọt nước mắt. Nhưng dù sao, có người tình nguyện và đồng lòng làm điều ấy cho chúng ta, đã là một thứ hạnh phúc đáng trân quý lắm rồi.

Chỉ có điều, có những yêu thì vẫn yêu đấy, nhưng vẫn buồn héo úa một dòng sông. Khi họ than thở với tôi rằng họ cô độc trong cuộc tình của chính mình. Họ luôn là người khơi mào mọi mâu thuẫn, và người kia không đáp lại. Như thể người kia sợ việc mình gào lên vài ba câu là có thể làm tan nát cuộc tình đang hồi đẹp đẽ, nên mới chọn cách im lặng.

Hoặc cũng có những người giữ tình yêu như một phần sợ điều tiếng chê bai, dè bỉu. Họ cố chấp giữ khăng khăng bên mình một mối quan hệ đã đi vào ngõ cụt, dùng mọi lý lẽ để bao biện cho con tim, khối óc và cả với người ngoài rằng họ đang hạnh phúc. Mặc dù sự thật thì không phải vậy.

Yêu thì phải hạnh phúc, không hạnh phúc thì đừng yêu - Ảnh 2.

Như lẽ thường, khi con tim không được tưới tắm đầy đủ bởi mạch ngầm yêu thương, tự khắc nó sẽ lên tiếng khắc khoải, tự khắc nó sẽ khóc lóc và thở than. Con người ta có thể đánh lừa người khác, đánh lừa rất nhiều người. Nhưng lại khó bề tự lừa dối cảm xúc của bản thân.

Và họ buồn như thể tình yêu là một mầm bệnh đang bám rễ trong tâm hồn họ. Khiến họ muốn chối bỏ cũng không được, nó chỉ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn thôi. Bởi, mầm bệnh kháng thuốc rồi.

Cực nhọc chưa? Yêu đương mà không hạnh phúc, thì cứ giữ lấy làm gì?

Chia tay đi, nếu không còn thiết tha nắm tay nhau nữa. Cho nhau một lối đi riêng đi, nếu không còn muốn đi chung lối về. Giải thoát cho nhau đi, nếu cảm thấy việc ai đó xuất hiện trong cuộc đời mình là điều phiền toái. Trở về với cuộc sống độc thân đi, nếu muốn được tự do tự tại và tự yêu chính mình một cách thoải mái hơn.

Chắc chắn sẽ có những thời khắc trong cuộc đời này bạn nhận ra rằng: đã yêu thì nhất định phải hạnh phúc, còn không hạnh phúc thì tự mình yêu lấy mình còn hơn!

st

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất