Ý nghĩa tuần trăng mật

08:50, 10/07/2018 bởi: Rosy Rosy
 3 bình luận  0 love

Nói đến tuần trăng mật là nói đến sự ngọt ngào, nồng nàn và viên mãn. Còn gì đẹp hơn là khoảng thời gian đầu cuộc sống chung của lứa đôi, vừa đầy đam mê, vừa có chút lạ lẫm.

Mô tả hình

Sau những vất vả chuẩn bị cho đám cưới, được cùng người bạn đời của mình tận hưởng những ngọt ngào của tình yêu là những giây phút thật tuyệt vời. Có một số người cho rằng: "Yêu nhau không cần trăng mật cũng đã thấy tuyệt vời".

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Vâng, bên cạnh người mình yêu thương bao giờ cũng tuyệt vời, nhưng có trọn vẹn hay không thì lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Trăng mật là khoảng thời gian sau ngày cưới mà hai vợ chồng tận hưởng để bước vào một giai đoạn mới trong cuộc đời. Bởi vậy, chúng ta đừng bao giờ đánh cắp hay đánh tráo khái niệm của cụm từ "tuần trăng mật", làm mất đi tính nhân văn của nó.

Nói đến tuần trăng mật là nói đến sự ngọt ngào, nồng nàn và viên mãn. Còn gì đẹp hơn là khoảng thời gian đầu cuộc sống chung của lứa đôi, vừa đầy đam mê, vừa có chút lạ lẫm.

Văn hóa hưởng tuần trăng mật được du nhập từ phương Tây. Ở nước ta ngày nay, đặc biệt là ở các thành phố lớn, xu hướng nghỉ tuần trăng mật ngày càng thịnh hành. Đời sống càng phát triển thì con người cũng có nhiều cơ hội hơn để tận hưởng.

Tuy nhiên, với không ít những người Việt thì văn hóa hưởng tuần trăng mật vẫn còn hạn chế. Lý do về kinh tế khiến nhiều người có muốn cũng đành gác lại. Bên cạnh đó cũng là do lối suy nghĩ, cách sống chưa được "chịu chơi".

Có nhiều cặp vợ chồng hoàn toàn đủ điều kiện để tận hưởng một tuần trăng mật ngọt ngào, nhưng suy đi tính lại, họ lại đành thôi. Cái "thôi" ở đây cũng do nhiều nguyên nhân. Họ không dám nghỉ làm quá nhiều vì sợ ảnh hưởng đến công viêc, thu nhập. Cũng có thể do suy nghĩ muốn tiêu khoản tiền sau cưới làm sao cho "thiết thực nhất". Người chưa có nhà thì sẽ để dành và không thể "ăn chơi hoang phí".

Người có nhà rồi thì muốn sắm thêm bộ bàn tinh tươm, cái tủ hiện đại,… Họ cho rằng trăng mật là một nhu cầu chính đáng nhưng khá xa xỉ, trong khi cuộc sống còn nhiều thứ cần chi tiêu thì không nên xa xỉ quá.

Họ tự an ủi là sẽ gác lại tuần trăng mật để khi nào "có điều kiện" sẽ thực hiện cho "hoành tráng". Nhưng biết đến bao giờ và như thế nào mới là có điều kiện?

Khi đã có cái này lại muốn có cái kia. Khi đã có tiền bạc thì thiếu thời gian. Khi có thời gian lại nảy sinh những lý do khác. Và có thể thực hiện đi chăng nữa thì làm sao "trăng mật tuổi già" có được cảm giác đặc biệt như "cái thuở ban đầu" ấy. Có những cặp vợ chồng lại hưởng tuần trăng mật theo cái cách mà rất có thể làm tổn thương ý nghĩa của tuần trăng mật.

Ấy vậy mà nhiều người đã tổ chức trăng mật giống như cuộc họp gia đình. Họ kết hợp chuyến nghỉ ngơi của hai vợ chồng với bố mẹ, anh em với lý do "lâu rồi cả nhà không có dịp", hoặc "để gắn kết các thành viên trong gia đình". Lúc này tuần trăng mật trở thành một cuộc tập dượt làm dâu cho cô vợ trẻ.

Có người kết hợp "hai trong một" mục đích trăng mật với việc thăm viếng họ hàng, bè bạn. Bây giờ lý do chính đáng được nêu ra là "ra mắt những người thân vì ở xa chưa có điều kiện về dự đám cưới". Thêm vào đó là tư tưởng "nếu như nghỉ tuần trăng mật ở nơi có nhiều người thân quen sẽ không phải bỡ ngỡ về nơi chốn, có gì họ giúp đỡ".

Vậy là trong khi nhiều nơi, người ta ra sức tổ chức các "tuần trăng mật thứ hai", thứ ba, thứ n để hâm nóng tình yêu; thì chúng ta lại dùng "tuần trăng mật thứ hai" sau nhiều năm chung sống để thay cho "tuần trăng mật thứ nhât". Trong khi những gia đình đã có con nhưng vẫn muốn gửi con để vợ chồng đi nghỉ riêng cùng nhau thì nhiều người lại rủ thêm người khác đi nghỉ với vợ chồng son cho rôm rả. Khỏi phải nói thì những kiểu hưởng tuần trăng mật thế này đã đánh mất ý nghĩa vốn có của nó.

Tuần trăng mật chỉ có một lần trong đời. Có thể vợ chồng trong suốt cuộc đời có vô vàn những tuần đi nghỉ cùng nhau. Nhưng những cảm xúc tinh khôi, trọn vẹn sau ngày cưới thì chỉ có trong tuần trăng đầu tiên mới có được. Cho nên, hãy biết cách nâng niu và trân trọng khoảng thời gian quý giá này. Hãy dành cho nó một sự đầu tư đúng tầm cả về tinh thần và vật chất. Để sau đó bạn sẽ bước vào một cuộc sống mới với hương lửa nồng nàn của tình yêu

Đây là thời kỳ tột đỉnh của tình yêu và là những ngày đầu để hòa hợp dần hai kiểu tính cách. Tuần trăng mật được coi như thời kỳ "quen hơi bén tiếng" của hai tâm hồn đồng điệu. Trong khoảng thời gian này hầu như đôi vợ chồng trẻ nào cũng cảm nhận được niềm vui ngọt ngào, hạnh phúc nồng nàn, trọn vẹn.

Tuy nhiên, không phải niềm vui nào cũng viên mãn. Có những đôi vợ chồng, tuần trăng mật đã trở thành nỗi ám ảnh khiếp sợ. Với họ tuần trăng mật như là chặng cuối của cuộc hành trình đến thiên đường hạnh phúc hơn là bước khởi đầu của một chuỗi đam mê, say đắm của đời sống lứa đôi. Bởi vậy, dù cho tâm hồn bạn đang ngập tràn niềm yêu thương, bạn cũng nên chuẩn bị trước tâm lý với những bất trắc có thể xảy ra bất kỳ.

Mọi bữa tiệc vui rồi cũng đến lúc tàn, không có nỗi buồn nào vĩnh cửu và cũng không có niềm vui nào là bất tận. Cùng với chốn thiên đàng hạnh phúc bạn đang tồn tại là một sự sống đời thường. Bạn phải làm gì để không quá hụt hẫng khi rơi vào thực tại.

Băn khoăn đầu tiên đến với bạn có lẽ là làm thế nào để có tuần trăng mật thần tiên? Một vài gợi ý sau sẽ giúp bạn thực hiện điều này: Hãy tạm quên đi thế giới chung, coi đây là thế giới của các bạn sau bao ngày hai bạn vất vả lo cho lễ cưới và áp lực, chi phối của gia đình. Tuần trăng mật là một khoảng thời gian bạn và anh ấy lấy lại tinh thần, sức lực và thực sự được hưởng niềm vui sống bên nhau.

Trong những ngày mới, có thể yên tĩnh để cùng nhau lập ra chương trình cho cuộc sống sau này của riêng hai bạn. Đây cũng là thời gian đầu tiên bạn gái khám phá kỹ thêm về những nhu cầu, tính cách của người bạn đời, ngược lại người chồng trẻ cũng tìm hiểu tính tình, quan điểm… của người vợ trẻ.

Đúng như ý nghĩa chung của tuần trăng mật là thời kỳ quen hơi, bén tiếng của đôi vợ chồng. Bởi vậy tuần trăng mật chỉ nên có hai người cho dù bạn muốn có cha mẹ, bạn bè đi cùng cho thêm vui.

Song tuy vui thật nhưng có khi lại kéo theo những phiền phức khác ảnh hưởng tới không khí thân mật, lãng mạn của chuyện vợ chồng. Bạn và tình yêu của bạn hãy tạm quên đi thế giới chung ấy để dành cho mình một niềm vui nhỏ, một sự khen thưởng đáng có cho những cố gắng tuyệt vời của cả hai chỉ cần trước khi đi bạn nhớ để lại địa chỉ liên lạc cho người thân nào đó cho dễ liên lạc khi cần. Vậy là bạn có thể yên tâm tận hưởng những phút giây thiêng liêng ấy rồi.

Trong thời gian này, các bạn sẽ hiểu thêm về tính cách của nhau, bạn gái đừng để bạn đời của mình có cảm giác sẽ phải ôm đồm hết mọi việc từ nhỏ đến lớn trong suốt kỳ trăng mật, đồng thời bạn gái cũng đừng để tình trạng phải một mình lo toan mọi thứ. Bạn hãy để cho người bạn đời ý thức được về trách nhiệm, sự đoàn kết và chia sẻ bình đẳng trước mọi việc với bạn ngay từ những ngày khởi đầu cuộc sống vợ chồng.

Tuần trăng mật vừa để nghỉ ngơi, vừa để hai bên khám phá về nhau. Và quan trọng hơn cả, đó là bước khởi đầu căn bản để cả hai cùng hướng đến xây dựng ngôi nhà thực sự hạnh phúc, bền vững cho cuộc sống hôn nhân tiếp theo khi cả bạn và anh ấy đã ý thức được trách nhiệm, tinh thần sẵn sàng chia sẻ, cảm thông với nhau lúc khó khăn, vất vả.

Tuần trăng mật thời gian tâm sự để hiểu nhau hơn Sự thiếu hòa hợp trong đêm hợp hôn hay trong những ngày trăng mật khiến bạn bối rối không biết phải cư xử hay nói sao với anh ấy nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng bởi mục đích chung của hai bạn vẫn là gìn giữ tình yêu và hôn nhân. Trong tuần trăng mật, bạn phát hiện ra những khuyết điểm của bạn đời hoặc thấy người ấy có những khoảnh khắc ngắn ngủi chìm vào những phút suy tư riêng rẽ, tách biệt. Tình huống như vậy không thể tránh khỏi, bạn có thể than phiền hoặc buồn lòng vì điều đó, bạn cảm thấy bị mất đi tính độc lập nhưng dần dần mọi chuyện sẽ được thích nghi để hòa hợp trong cuộc sống lứa đôi mà bạn vừa sở hữu.

Tuần trăng mật là quãng thời gian nghỉ ngơi lãng mạn của đôi lứa trước khi cùng nhau bắt đầu xây dựng cuộc sống chung. Trong khoảng thời gian này đôi bạn trẻ ngồi bên nhau cùng bàn tính, sắp xếp kế hoạch cho tương lai và chia sẻ tâm sự qua đó mỗi người tự hiểu được mong muốn, ước vọng, quan điểm của nhau, để cùng nhau vun đắp ước mơ, đồng lòng chung sức thực hiện kế hoạch xây dựng cuộc sống gia đình ấm êm.

Tuần trăng mật cũng là thời kỳ hòa nhập hai tính cách, làm quen với nếp sống mới, hòa nhịp với các mối quan hệ cha mẹ, bạn bè, với cuộc sống gia đình có rất nhiều những yêu cầu mới. Tuy nhiên trong suốt tuần trăng mật, mọi đòi hỏi chưa đến mức bức thiết nhất của đời sống lứa đôi mà tuần trăng mật vẫn là thời kỳ nghỉ ngơi nhiều nhất. Trong những ngày đầu tiên, các ông chồng thường tỏ ra rất hào hứng trong chuyện chăn gối trong khi không phải bạn gái nào cũng được thỏa mãn thậm chí sự vượt quá giới hạn cho phép của người chồng khiến họ sợ hãi, làm xuất hiện những rào cản tâm lý vô hình. Trong tình huống này tốt nhất người vợ trẻ nên hiểu và chấp nhận cho người chồng.

Tuy nhiên cũng phải biết cách lượng sức bạn rất muốn cùng bạn đời hưởng tuần trăng mật tại một nơi đẹp đẽ, thơ mộng; tại một nơi tiện nghi nhưng khả năng tài chính không cho phép bạn có điều kiện thực hiện. Do đó, bạn cần lượng túi tiền của mình để có thể tổ chức một kỳ trăng mật mà sau này sẽ không phải ân hận.

Có nhiều cách để hưởng trọn một tuần trăng mật ngọt ngào mà không phụ thuộc nhiều tài chính. Chẳng hạn như nếu điều kiện kinh tế không cho phép bạn có thể nghỉ tuần trăng mật tại nhà, bằng sự khéo léo sắp xếp một không gian yên tĩnh, kín đáo, ấm áp và thơ mộng. Bạn và bạn đời vẫn có thể sống trong tình yêu nồng nàn của những ngày đầu làm chồng, làm vợ bởi nếu đã nghỉ trăng mật mà lúc nào cũng phải lo lắng về chi phí hoặc quá tiết kiệm thì sẽ làm mất đi cảm giác thú vị.

ST

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất