Ý nghĩa của nhẫn cưới trong hôn nhân

19:34, 02/03/2016 bởi: kieuvuong
 2 bình luận  1 love

Trong những mối quan hệ xã hội, thường thì để nhận biết tình trạng hôn nhân của một người ta thường quan sát ngón tay đeo nhẫn của người đó. Nếu như họ đang đeo nhẫn cưới hoặc có dấu vết từng đeo nhẫn cưới thì chứng tỏ rằng họ đã có hoặc từng có gia đình. Chính chiếc nhẫn cưới đó đã mang trong mình nhiều ý nghĩa sâu sắc để mà ai cũng chọn nó làm vật định tình trọn đời bên nhau.

Ý nghĩa của nhẫn cưới

Chiếc nhẫn cưới đã có từ rất lâu đời, độ cách đây khoảng hơn 4800 năm vào thời Ai Cập cổ đại. Nhẫn cưới mang biểu tượng của sự tròn đầy, hạnh phúc và vĩnh cửu. Khi trao cho nhau chiếc nhẫn cướithiêng liêng thì có nghĩa là cả hai bạn đã lựa chọn mang cho mình một sự ràng buộc cả về vô hình hay hữu hình. Cặp nhẫn cưới chính là sự mở đầu cho cuộc sống mới của cả hai bạn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Về chất liệu thì ta hay thấy nhẫn cưới sẽ được làm bằng vàng, nhưng theo câu chuyện lịch sử của chiếcnhẫn cưới thì nó có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như bạc, đồng, … thì vẫn giữ nguyên những giá trị vốn có và bền vững theo thời gian. Đến ngay cả thời chiến chinh loạn lạc ông cha ta cũng chỉ định tình bằng một chiếc nhẫn cỏ đơn sơ nhưng sự ràng buộc là vô cùng to lớn khiến họ có thể dành cả cuộc đời để chờ đợi nhau trở về.

Ý nghĩa của nhẫn cưới

Về quan niệm của ngón tay đeo nhẫn cưới thì tùy thuộc vào từng quốc gia sẽ có những ý nghĩa khác nhau. Như đến với Châu Âu họ thường đeo nhẫn cưới vào ngón giữa bàn tay trái vì theo Châu Âu quan niệm trái tim sẽ được nối liền với ngón giữa của bàn tay trái. Còn theo người Hy Lạp cổ thì tĩnh mạch ở ngón áo út sẽ liên kết với nhịp đập của con tim chính vì vậy mà họ chọn ngón áp ít để đeo chiếc nhẫn cưới thiêng liêng này.

Ý nghĩa của nhẫn cưới

Ở Việt Nam thì từ thuở xưa đến tận ngày nay vẫn theo quan niệm rằng ngón đeo nhẫn cưới là ngón áp út theo câu “nam tả, nữ hữu” – nghĩa là nam mang nhẫn cưới bên trái còn nữ mang nhẫn cưới bên phải.

Ngày nay ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới trong phong tục cưới hỏi cũng như cuộc sống hôn nhân chưa bao giờ là mai một. Dù là nhỏ bé nhưng nó luôn là sợi dây buộc chặt nhất trong hôn nhân và tình yêu. Bên cạnh đó chữ “nhẫn” trong nhẫn cưới dưới góc độ nào đó chính là lời nhắc nhở cần nhường nhịn nhau trong gia đình để cuộc sống sẽ luôn hạnh phúc và ấm êm. Cả hai cần biết nắm chặt tay nhau để hai chiếcnhẫn cưới chạm vào nhau tạo nên sức mạnh cho cả hai có thể vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Ý nghĩa của nhẫn cưới

st

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất