Ý nghĩa của hoa cưới: 28 loài hoa ý nghĩa đặc biệt trên thế giới

11:17, 20/04/2020 bởi: Duy Nguyễn
 0 bình luận  0 love

Chọn hoa cưới không hẳn là một việc đơn giản nên nếu biết được ý nghĩa của hoa cưới sẽ giúp bạn quyết định dễ dàng hơn một chút. Nếu bạn muốn một bó hoa cưới mình cầm trên tay mang thật nhiều ý nghĩa thì bạn hãy cùng Marry tìm hiểu qua thông điệp mà mỗi […]

Chọn hoa cưới không hẳn là một việc đơn giản nên nếu biết được ý nghĩa của hoa cưới sẽ giúp bạn quyết định dễ dàng hơn một chút. Nếu bạn muốn một bó hoa cưới mình cầm trên tay mang thật nhiều ý nghĩa thì bạn hãy cùng Marry tìm hiểu qua thông điệp mà mỗi loài hoa mang lại cho tình yêu của vợ chồng bạn nhé.

1. Hoa hồng

Ý nghĩa của hoa cưới hoa hồng

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Không có gì ngạc nhiên khi hoa hồng luôn đứng đầu danh sách được xếp hạng là hoa cưới được yêu thích nhất. Đây là biểu tượng của sự lãng mạn, tình yêu và sắc đẹp, giá cả phải chăng đáng ngạc nhiên và có sẵn quanh năm. Ý nghĩa của hoa cưới này không có gì cần phải bàn cãi vì nó thật sự phù hợp với mọi đám cưới.

2. Hoa cẩm chướng

Ý nghĩa của hoa cưới hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng nhiều màu sắc cũng là một loại hoa được nhiều cặp đôi lựa chọn, mỗi màu tượng trưng cho một ý nghĩa khác nhau. Màu hồng tượng trưng cho sự táo bạo, màu đỏ tượng trưng cho tình yêu và màu trắng biểu thị cho tài năng. Đây là loài hoa có sẵn quanh năm

3. Hoa hải quỳ

Ý nghĩa của hoa cưới hoa hải quỳ

Ý nghĩa của hoa cưới hải quỳ đại diện cho “kỳ vọng”, có vẻ phù hợp cho những sự kiện trọng đại, tượng trưng cho một tương lai gắn bó cùng nhau. Những ý nghĩa khác bao gồm may mắn và sự bảo vệ chống lại cái ác. Loài hoa này thường xuất hiện vào mùa xuân.

4. Hoa baby

Ý nghĩa của hoa cưới hoa baby

Hoa baby tượng trưng cho sự ngây thơ và trong sáng. Đây là một loài hoa đẹp, giá cả phải chăng và có quanh năm.

5. Hoa rum (calla lily)

Ý nghĩa của hoa cưới hoa rum

Hoa có mùi thơm nhẹ tượng trưng cho “vẻ đẹp tráng lệ”, thật sự phù hợp cho đám cưới mùa xuân và mùa hè (đây là một loài hoa nhiệt đới có nguồn gốc từ châu Phi).

6. Hoa kim cúc

Ý nghĩa của hoa cưới hoa kim cúc

Ý nghĩa của loài hoa này tượng trưng cho sự giàu có. Hoa cúc rất phong phú về màu sắc, chủng loại  và có quanh năm.

7. Hoa thanh cúc (hoa ngô)

Ý nghĩa của hoa cưới hoa ngô

Hoa ngô cho thấy sự thịnh vượng và tình cảm lâu dài. Hai điều mà mọi cặp đôi đều hy vọng sẽ làm theo sau ngày cưới. Chúng được sử dụng nhiều nhất là màu xanh lam tuyệt đẹp, nhưng hoa ngô cũng có sẵn màu trắng và hồng.

8. Hoa thủy tiên

Ý nghĩa của hoa cưới hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên tươi sáng tượng trưng cho hạnh phúc và sự trân trọng. Đây là lựa chọn phù hợp cho các cô dâu tổ chức đám cưới vào mùa xuân.

9. Hoa thược dược

Ý nghĩa của hoa cưới hoa thược dược

Hoa thược dược là biểu tượng cho một sự cam kết và sự gắn kết tồn tại mãi mãi, khiến chúng trở nên thật sự hoàn hảo cho đám cưới. Hoa mang đến sự táo bạomà cũng trang nhã dành cho đám cưới mùa hè hoặc đầu mùa thu.

10. Hoa cúc

Ý nghĩa của hoa cưới hoa cúc

Ý nghĩa của hoa cưới này thông thường có là “chia sẻ cảm xúc với một người”, vì vậy bạn cũng có thể sắp xếp chúng xung quanh lối đi để mọi người cùng chung vui với bạn.

11. Hoa phi yến

Ý nghĩa của hoa cưới hoa phi yến

Hoa phi yến có mùi thơm nhẹ đại diện cho sự nhanh nhẹn và nhẹ nhàng. Đây là loài hoa được yêu thích trong những đám cưới mùa hè.

12. Hoa lan tiên (lan Nam Phi)

Ý nghĩa của hoa cưới hoa lan nam phi

Hoa lan tiên có một mùi hương trái cây tươi mát và ý nghĩa của hoa cưới này đại diện cho “sự ngây thơ”. Mặc dù đây là loài hoa hoàn hảo về sắc nhưng mùi hương mạnh của nó có thể cản trở  bữa tối của khách mời, vì vậy bạn chỉ nên sử dụng chúng làm bó hoa cưới thay vì trang trí xung quanh.

13. Hoa dành dành

Ý nghĩa của hoa cưới hoa dành dành

Hoa dành dành tuyệt đẹp đại diện cho sự tinh khiết và niềm vui. Hai điều mạnh mẽ liên quan đến đám cưới. Sự thật thú vị là mùi hương của loài hoa này có thể khiến bạn say đấy.

14. Hoa cẩm tú cầu

Ý nghĩa của hoa cưới hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu cũng là một trong những loại hoa thường xuyên xuất hiện trong đám cưới. Nó đại diện cho sự hiểu biết và “cảm xúc chân thành”.

15. Hoa diên vĩ

Ý nghĩa của hoa cưới hoa diên vĩ

Loài hoa thường có màu xanh lam, tím hoặc trắng tượng trưng cho đức tin và trí tuệ. Đây là loài hoa được ngưỡng mộ mạnh mẽ trong suốt lịch sử (bởi người Hy Lạp cổ đại, người Ai Cập cổ đại và người châu Âu thời trung cổ).

16. Hoa tử đinh hương

Ý nghĩa của hoa cưới hoa tử đinh hương

Ý nghĩa của hoa cưới này là “Tình yêu là cảm xúc đầu tiên” . Quá lãng mạn phải không nào? Hoa tử đinh hương thường có vào mùa xuân và hoa tử đinh hương Pháp nhập khẩu thì có sẵn quanh năm.

17. Hoa loa kèn

Ý nghĩa của hoa cưới hoa lily

Hoa loa kèn  đại diện cho sự uy nghi, sự thật và danh dự. Loài hoa thích hợp cho đám cưới vào mùa hè.

18. Hoa linh lan

Ý nghĩa của hoa cưới hoa linh lan

Hoa linh lan có một mùi hương tươi mát, hạnh phúc, rất phù hợp với đám cưới vì chúng thực sự tượng trưng cho hạnh phúc. Chúng cũng được coi là loài hoa truyền thống của hôn nhân của nhiều nước trên thế giới.

19. Hoa mộc lan

Ý nghĩa của hoa cưới hoa mộc lan

Bạn có thể có được những bông hoa sang trọng mang ý nghĩa là “tình yêu thiên nhiên” vào mùa xuân và mùa hè.

20. Hoa lan

Ý nghĩa của hoa cưới hoa lan

Hoa lan là biểu tượng của vẻ đẹp (và tình yêu, sự tinh tế, khả năng sinh sản, v.v.) và có nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau. Vì vậy, bất kể định nghĩa của bạn về “vẻ đẹp” là gì, bạn vẫn có thể sử dụng loài hoa này cho đám cưới của mình.

21. Hoa mẫu đơn

Ý nghĩa của hoa cưới hoa mẫu đơn

Đây là loài hoa tượng trưng cho tình yêu, hạnh phúc và hoài bão, đó là một tình cảm ngọt ngào cho ngày lãng mạn của bạn. Thường xuất hiện vào cuối mùa xuân.

22. Hoa mao lương

Ý nghĩa của hoa cưới hoa mao lương

Một bó hoa mao lương tươi tốt, xếp tầng sẽ nói lên ngôn ngữ của loài hoa là “Tôi bị lóa mắt bởi sự quyến rũ của bạn.” Dây là lựa chọn hoàn hảo cho cô dâu yêu thích màu sắc vì nó hầu như có đủ mọi màu sắc của cầu vồng.

23. Hoa lài trâu

Ý nghĩa của hoa cưới hoa lài trâu

Ý nghĩa của hoa cưới này là “hạnh phúc hôn nhân”. Một bó hoa thơm ngát với những bông hoa hình ngôi sao sẽ trở thành một lựa chọn phù hợp cho đám cưới.

24. Hoa hoàng anh

Ý nghĩa của hoa cưới hoa hoàng anh

Hoa có cuống cao và đại diện cho vẻ đẹp lâu dài. Chúng có mùi thơm  và có nhiều màu sắc khác nhau, vì vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc cho mình.

25. Hoa hướng dương

Ý nghĩa của hoa cưới hoa hướng dương

Hoa hướng dương có nghĩa là tình cảm trung thành vì hoa hướng dương được biết đến là sẽ luôn dõi theo mặt trời. Cả màu sắc và tính biểu tượng làm cho chúng bổ sung hoàn hảo cho một đám cưới mùa hè mộc mạc.

26. Hoa đậu thơm

Ý nghĩa của hoa cưới hoa đậu thơm

Ý nghĩa của hoa cưới này đại diện cho “niềm vui” và nó cũng khá thơm. Sử dụng chúng cho một đám cưới cuối mùa xuân hoặc đầu mùa hè là thích hợp nhất và đó cũng là vào mùa của loài hoa này.

27. Hoa tulip

Ý nghĩa của hoa cưới hoa tulip

Hoa tulip trang nghiêm, nổi tiếng cho thấy tình yêu và niềm đam mê nên khá hoàn hảo cho ngày lãng mạn nhất trong cuộc đời bạn. Chúng có thể được tìm thấy trong vô số màu sắc, nhưng điển hình là màu sắc pastel.

28. Hoa cúc ngũ sắc

Ý nghĩa của hoa cưới hoa cúc ngũ sắc

Hoa cúc ngũ sắc có giá cả phải chăng tượng trưng cho tình cảm lâu dài, tưởng nhớ hàng ngày và cũng là “suy nghĩ của bạn bè.” Nếu bạn vẫn cần một bó hoa dành cho phù dâu yêu quý của bạn, đây có thể là loài hoa bạn nên chọn.

Trên đây là 28 ý nghĩa của hoa cưới trên thế giới mà Marry mang đến cho bạn tham khảo, mong rằng bạn sẽ lựa chọn được hoa cưới đẹp phù hợp với mình trong ngày cưới

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất