Những điểm mới trong xu hướng chụp hình phóng sự cưới 2018

11:19, 01/06/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Có rất nhiều thứ cần chuẩn bị cho ngày trọng đại, trong đó album ảnh cưới là điều nhất định không thể thiếu. Cặp đôi ngày càng yêu thích phong cách chụp ảnh phóng sự cưới tự nhiên, độc đáo. Vậy, phong cách này có điều gì mới lạ?

Để ghi lại những kỷ niệm, khoảnh khắc ngọt ngào, hạnh phúc nhất trong ngày trọng đại, không ít cô dâu chú rể đã chọn phong cách ảnh phóng sự cưới cho lễ cưới của mình. Xuất hiện từ lâu, nhưng bạn đã biết kiểu chụp hình này chưa?

Khái niệm chụp ảnh phóng sự cưới

Phát triển mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây nhưng khái niệm chụp ảnh phóng sự cưới là gì thật sự không phải ai cũng hiểu. Bắt nguồn từ cụm Wedding Photojournalist trong tiếng Anh, cụm từ này du nhập vào từ điển ảnh cưới Việt Nam dưới tên gọi “ảnh phóng sự cưới”.

Hiểu nôm na, chụp ảnh cưới truyền thống là kiểu chụp ảnh “nghiêm túc” với bối cảnh và nhân vật được sắp xếp theo chủ ý của nhiếp ảnh gia. Trái ngược, chụp ảnh phóng sự đề cao tính tự nhiên. Nhiếp ảnh gia sẽ quan sát, nắm bắt những “khoảnh khắc vàng” của các thành viên. Bộ ảnh lưu giữ những hoạt động từ lúc chuẩn bị, vào lễ và sau lễ.

Ảnh phóng sự cưới đề cao cảm xúc hơn việc ghi lại diễn biến quá trình diễn ra lễ cưới. Những khoảnh khắc chỉ xuất hiện một lần duy nhất, mang đến những bộ ảnh thật sự độc quyền. Kiểu chụp ảnh cưới thú vị này được các bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt.

phóng sự cưới (1)

Ảnh phóng sự ghi lại tất cả cảm xúc, hoạt động cũng như những khoảnh khắc trong ngày trọng đại mà không có bất kỳ sự sắp xếp nào

Đầu tư một bộ ảnh phóng sự: Nên hay không?

Dù được nhiều bạn trẻ yêu thích nhưng ảnh phóng sự có vẻ vẫn không “được lòng” nhị vị phụ huynh. Theo các bậc cha mẹ, đám cưới là sự kiện quan trọng chỉ diễn ra một lần trong đời. Vậy nên ảnh cưới phải là bộ ảnh nghiêm túc, những khuôn hình chuẩn với sự xuất hiện của đầy đủ họ hàng, bạn bè thân thiết của gia đình hai bên.

Theo xu hướng chụp ảnh cưới hiện nay, hầu hết cô dâu chú rể đều chọn việc lưu giữ một bộ ảnh journalistic độc đáo. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc kỹ nhu cầu của mình trước khi quyết định theo số đông.

Nếu chi phí cho việc chụp ảnh của bạn khoảng từ 1.500.000 đồng trở xuống. Bạn là người quan tâm đến bố cục rõ ràng, hình ảnh rõ nét. Bạn thích những bức ảnh mang tính “điểm danh”, ghi lại các điểm chính của sự kiện. Ảnh cưới truyền thống là lựa chọn phù hợp nhất với bạn.

phóng sự cưới (2)

Những khoảnh khắc chỉ diễn ra một lần duy nhất được nhiếp ảnh gia lưu giữ một cách tài tình, bạn sẽ không thể có tấm ảnh thứ hai như thế

Chụp phóng sự cưới cần khoảng ngân sách khá hơn chút, khoảng 5.000.000 đồng. Nếu bạn yêu thích những bức ảnh tự nhiên, tôn vinh khoảnh khắc. Bạn muốn có được một quyển photobook “để đời” cùng hội bạn thân. Bạn chắc chắn sẽ “thích mê” phong cách chụp ảnh báo chí mới mẻ này.

Để làm hài lòng những vị phụ huynh khó tính nhưng cũng muốn lưu lại những bức ảnh nghệ thuật cho chính mình, sao bạn không kết hợp cả hai phong cách chụp ảnh? Hiện nay các studio đã cung cấp gói chụp ảnh truyền thống kết hợp ảnh phóng sự cưới cho khách hàng. Gói chụp đôi này thường có mức giá ưu đãi hợp lý.

Chụp ảnh cưới động: Xu hướng hiện đại cho các cặp đôi sáng tạo
Chụp ảnh cưới động: Xu hướng hiện đại cho các cặp đôi sáng tạo
Chụp ảnh cưới động với định dạng file GIF là xu hướng đã, đang và sẽ ngày càng được yêu thích...

Bạn đã tốn khá nhiều tiền bạc để chuẩn bị cho lễ cưới của mình. Vậy, việc đầu tư thêm một ít để có được bộ ảnh cưới lung linh là hoàn toàn xứng đáng, đúng không?

Những điểm mới trong chụp ảnh phóng sự

Xu hướng chụp ảnh cưới trong năm 2018 tiếp tục phát triển mạnh mẽ và có nhiều sự thay đổi mới mẻ. Theo đó, xu hướng phóng sự cưới không chỉ có chụp ảnh! Cùng với sự phát triển của công nghệ, dịch vụ chụp ảnh và quay phóng sự cưới ngày càng trở nên phổ biến.

phóng sự cưới (3)

Ảnh phóng sự cưới đen trắng là một trong những xu hướng mới. Cảm xúc của bạn sẽ được lưu giữ mãi theo năm tháng mà không bị màu sắc chi phối

Khi tham dự những đám cưới hiện nay, các bạn sẽ được xem một video ghi lại những hình ảnh của đôi uyên ương trước khi bắt đầu buổi lễ. Đây là video Pre Wedding hay còn gọi là video phóng sự cưới. Những video này có nội dung đa dạng, ít khi “đụng hàng” nhau.

Hai bạn có thể tìm kiếm những clip phóng sự cưới đẹp trên mạng xã hội, Google, Youtube… để tham khảo, tìm ý tưởng cho clip của mình và bàn bạc với ê-kíp thực hiện.

6 kiểu hôn không thể không thử khi chụp ảnh cưới
6 kiểu hôn không thể không thử khi chụp ảnh cưới
Hôn nhau luôn là tư thế không thể thiếu trong một album cưới đẹp. Tưởng như đơn giản nhưng thật...

Sau khi chọn được chủ đề cho video, khâu chọn nhạc phóng sự cưới cũng quan trọng không kém. Âm nhạc có khả năng kết nối vô cùng diệu kỳ. Tùy theo chủ đề của buổi tiệc mà bạn chọn những bản nhạc du dương, lãng mạn hay sôi động…

Dù tính chất phóng sự cưới là tự nhiên nhưng vẫn là sự “tự nhiên trong kịch bản”. Kinh nghiệm chụp ảnh cưới phóng sự là bạn cần trao đổi kỹ với ê-kíp đồng hành kịch bản phim, những hình ảnh sẽ được lưu lại để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Đám cưới chỉ diễn ra một lần, khoảnh khắc cũng không có lần thứ hai. Thế nên, một album ảnh phóng sự cưới sẽ trở thành “báu vật ký ức” độc quyền của hai bạn. Hãy lựa chọn điều tốt nhất cho mình nhé!

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất