Xu hướng bài trí tráp ăn hỏi xưa và nay

08:35, 27/04/2017 bởi: Erin S.
 0 bình luận  0 love

Theo truyền thống từ xưa đến nay của người Việt, phần lễ vật nhà trai mang tới nhà gái trong lễ ăn hỏi cần đầy đủ và được bài trí cẩn thận, đẹp mắt để thể hiện sự tôn trọng đối với nhà gái. Theo thời gian, tráp ăn hỏi có nhiều sự thay đổi và cách tân, là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại. Hãy cùng VOAN Wedding & Event Consultants nhìn lại những xu hướng bài trí tráp ăn hỏi xưa và nay trong bài viết dưới đây.

Trước đây, lễ vật do nhà trai mang tới nhà gái trong lễ ăn hỏi đã được đựng trong các mâm sơn son thiếp vàng phủ vải đỏ thêu chữ “Song Hỷ”, gọi là tráp ăn hỏi. Bộ tráp có kích thước vừa phải, thuận tiện khi trao lễ. Tùy từng vùng miền mà số lượng mâm quả cưới có thể khác nhau, tuy nhiên, có một số lễ vật nhất định phải có, đó là: trầu cau, bánh cốm, chè, hạt sen, rượu, thuốc lá, bánh phu thê, trái cây và phong bì tiền lễ.

Số lượng tráp ăn hỏi cũng như số lượng lễ vật trong từng tráp cũng có sự khác biệt theo từng vùng miền. Ở miền Bắc, nhà trai thường chuẩn bị số lượng tráp ăn hỏi là số lẻ, thường là 3, 5 số lượng lễ vật trong từng tráp phải là số chẵn, biểu tượng cho đôi lứa có đôi có cặp, trong khi đó, ở miền Nam, số lượng lễ vật phải là số lẻ, biểu tượng cho sự sinh sôi.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Tráp ăn hỏi ngày xưa

Tráp ăn hỏi ngày nay có nhiều biến tấu về đồ lễ và được các Wedding Planner trang trí rất cầu kỳ, tinh tế, phù hợp với ý muốn của gia chủ.

Về đồ lễ, ngoài những vật phẩm truyền thống, giờ đây, nhiều tráp ăn hỏi được bày thêm một số vật phẩm mới lạ, độc đáo với nhiều ý nghĩa biểu trưng ấn tượng như lẵng hoa kết rồng phượng, mâm lợn sữa quay, mâm hạt sen, mâm gạo thịt (để cầu chúc cho đôi trẻ no đủ), tháp bia lon, mâm xôi gấc, mâm hoa quả tươi nhập khẩu…

Lẵng hoa rồng phượng, mâm hoa quả tươi rồng phượng

Về trang trí, tương tự như lễ ăn hỏi xưa kia, các lễ vật được bài trí đẹp mắt theo hình tháp và được sắp đặt hoặc gắn cẩn thận để tránh cho việc lễ vật bị đổ hay rơi vỡ, gây mất vui, nhiều gia đình coi là điềm xui xẻo.

Hiện nay, ngoài loại tráp gỗ hoa văn màu đỏ truyền thống, có nhiều kiểu dáng tráp cưới hiện đại và tân tiến được sử dụng.

Tráp ăn hỏi màu hồng cánh sen, kết hoa lụa và đính ngọc trai

Không chỉ đơn thuần là lễ vật như trong tráp ăn hỏi truyền thống, tráp ăn hỏi hiện nay được chú trọng nhiều về phần trang trí như sử dụng nhiều hoa lá tươi trang trí bên trong tráp,  bao gồm nhiều loại nhập khẩu, phổ biến là hoa hồng, hoa lan hồ điệp, hoa phăng, lá thiết mộc lan, lá dương xỉ, lá trắc bách diệp,…

Tùy theo concept của lễ ăn hỏi mà wedding planner trang trí tráp với hoa, nơ, ruy-băng theo màu phù hợp.

Dịch vụ tráp ăn hỏi trọn gói của VOAN Wedding & Event Consultants cung cấp cho khách hàng những sản phẩm phù hợp với truyền thống Việt Nam nhưng không kém phần đẳng cấp với những mẫu tráp được trang trí cầu kỳ, sang trọng, theo kịp những xu hướng mới nhất.

VOAN Wedding & Event Consultant
Số 8A Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội
Website: http://voan.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/voan.vn
Hotline: 0983 468308 – 0919 591988
Email: [email protected]

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất