Xu hướng ảnh cưới phong cách “Story book”!

01:09, 08/06/2011 bởi: Pop Color
 13 bình luận  0 love

Có vẻ như đây đang là một xu hướng mới cho năm 2011 – 2012, khi mà các phong cách như chụp ảnh cưới vintage, ảnh cưới phóng sự đang trở nên quá đại trà.

Nếu bạn từng xem qua bài viết Những ý tưởng nhỏ và đáng yêu cho ngày cưới (Phần 2) chắc không thể quên ý tưởng thực hiện một bộ ảnh cưới rất thú vị nhờ sự “can thiệp” của photoshop. Có vẻ như đây đang là một xu hướng mới cho năm 2011 – 2012, khi mà các phong cách như chụp ảnh cưới vintage, ảnh cưới phóng sự đang trở nên quá đại trà.

Xu hướng ảnh cưới phong cách “Story book”!

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Đẹp hơn và thu hút hơn

Tại sao lại gọi là phong cách ảnh cưới “story book”? Như bạn đã biết, từ “story book” được dùng trong Tiếng Việt là “sách ảnh”. Sách ảnh khác với một cuốn album ảnh thông thường ở chỗ chúng truyền tải một câu chuyện hoặc một kỉ niệm đẹp nào đó của mỗi cặp đôi. Sách ảnh cho phép bạn nới rộng phạm vi truyền đạt ý tưởng, thông điệp, câu chuyện của mình. Vì thế, khi cầm một cuốn sách ảnh trên tay, người xem luôn cảm thấy bị thu hút và hấp dẫn hơn về mặt hình thức.

Hai yếu tố khác biệt chính yếu mà bạn dễ nhận ra nhất giữa Sách ảnh và Album là:

–      Kích thước, khổ giấy và trọng lượng: Khổ của một quyển sách ảnh đa phần nhỏ hơn và gọn hơn so với một cuốn album. Phổ biến nhất là những quyển sách ảnh khổ vuông hoặc chữ nhật nằm ngang. Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất nằm ở trọng lượng của sách ảnh, chúng rất nhẹ và tiện lợi.

–      Chất liệu: Bạn cũng có thể cảm nhận sự khác biệt về chất liệu của sách ảnh. Thông thường chúng mịn hơn và không có độ bóng.

Xu hướng ảnh cưới phong cách “Story book”!

Về nội dung, một cuốn sách ảnh luôn có phần mở đầu và phần kết thúc. Về hình thức, chúng được thiết kế một cách tỉ mỉ hơn, có thông điệp và ý định rõ ràng. Cô dâu và chú rể phải có hẳn một kịch bản hoặc một bản phác thảo về ý tưởng cho bộ ảnh của họ.

Ví dụ: Mở đầu: Cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa hai người (lúc này họ có thể chỉ mới là bạn bè, hoặc thậm chí là những người xa lạ). Hoặc phần mở đầu có thể là một địa điểm đánh dấu ngày hai người chính thức đi bên nhau.

Phần thân: Đa số nội dung chính của bộ ảnh cưới sẽ xoay quanh lễ cưới và tiệc cưới của cô dâu và chú rể, bao gồm cả những chi tiết nhỏ đang diễn ra và cả bạn bè, người thân.

Phần kết: Luôn là một kết thúc mở vì đâu ai muốn chặng đường của mình quá ngắn đúng không?

Xu hướng ảnh cưới phong cách “Story book”!

Xu hướng ảnh cưới phong cách “Story book”!

Tuy nhiên, có một số điểm mà bạn cần lưu ý khi muốn bắt tay vào thực hiện một “story book”:

Quan trọng ở phần Mở đầu và Kết thúc: Phần mở đầu luôn quan trọng vì đây là đoạn mà người xem sẽ nhận thức về nội dung mà họ sắp xem qua. Nếu phần mở đầu của bạn quá chung chung thì nội dung của “story book” sẽ mất đi toàn bộ mạch câu chuyện. Tương tự, phần kết thúc phải nhấn mạnh lại mạch của câu chuyện, là sự đúc kết của toàn bộ nội dung có trước, nhưng đồng thời vẫn phải mở ra một chương mới.

Sẽ tốn nhiều thời gian và công sức hơn: Vì phải cắt ghép và thậm chí lên hẳn một concept thiết kế riêng nên thời gian để thực hiện sách
hẳn cũng lâu hơn, tốn nhiều thời gian và công sức hơn. Thời gian tốn nhiều nhất cho một cuốn sách ảnh có lẽ nằm ở giai đoạn chuẩn bị. Bạn phải lên kế hoạch cụ thể cho từng phân cảnh, thậm chí cho từng trang trong cuốn sách ảnh của bạn.

Xu hướng ảnh cưới phong cách “Story book”!

Sách ảnh không được trang trọng bằng Album?

Có nhiều CD-CR và chú rể đắn đo giữa sách ảnh và album cũng vì lý do chúng trông có vẻ như một cuốn tạp chí thông thường, không có vẻ trang trọng và không có tính lưu trữ qua thời gian. Tuy nhiên, trên thực tế một cuốn album hay sách ảnh có sang hay không vẫn phụ thuộc vào chất liệu mà bạn sử dụng, hình thức mà bạn chọn và tay
nghề của người thực hiện.

Marry.vn

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất