Phụ nữ xem tuổi lấy chồng năm bao nhiêu là đẹp?

13:12, 24/04/2018 bởi: Phương Quyên
 0 bình luận  2 love

Dù là quý cô kiêu hãnh hay tiểu thư ngọt ngào, phụ nữ cũng sẽ đến lúc muốn cùng người đàn ông của mình về chung một nhà. Nên chẳng ai không quan tâm chuyện xem tuổi lấy chồng. Hôm nay, chúng ta nói chuyện về chủ đề này nhé!

Thế kỷ XXI, chúng ta nói nhiều về bí quyết sống của người phụ nữ hiện đại. Người phụ nữ hạnh phúc khi được là chính mình, làm việc mình thích, ở cạnh người mình yêu.

Dù bí quyết sống của mỗi người là gì thì việc cùng người yêu thương xây dựng gia đình là điều chắc chắn sẽ diễn ra. Và, việc xem tuổi lấy chồng chưa bao giờ cũ. Có chăng, khái niệm xem tuổi ngày càng mở rộng so với ngày xưa.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Xem tuổi lấy chồng thế nào?

Khi nói đến chuyện cưới xin hầu hết chúng ta đều rơi vào suy nghĩ lấy chồng xem tuổi âm hay dương? Theo phong tục của người phương Đông, hai người yêu nhau khi quyết định kết hôn, sẽ tiến hành xem tuổi để chọn ngày lành tháng tốt tiến hành hôn lễ. Tuổi sẽ tính theo theo ngày âm lịch.

Việc chọn ngày cưới đẹp chỉ cần hạp tuổi vợ tuổi chồng, tránh những năm xấu như Kim Lâu, năm tuổi, năm phạm Thái Tuế…

Quan niệm này chưa bao giờ cũ, nhưng việc xem tuổi hợp nhau trong thời đại hiện nay có ý nghĩa rộng hơn, giúp cả hai xác định tâm lý đã sẵn sàng cho cuộc sống gia đình hay chưa.

Hiện nay, tuổi lấy chồng của các cô gái có “biên độ dao động” khá rộng. Một phần lý do vì công việc bận rộn cùng nhu cầu hưởng thụ dẫn đến xu hướng “ngại” cưới. Tuy nhiên, cũng không ít cô gái quyết định yên bề gia thất khi vừa tròn 18, đôi mươi.

Lấy chồng vốn là cột mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi người, thế nên những cuộc tranh cãi về độ tuổi lấy chồng bao nhiêu là hợp lý dường như chẳng có hồi kết. Độ tuổi lấy chồng còn ảnh hưởng đến việc sinh con, làm mẹ của người phụ nữ.

Xem tuổi lấy chồng 2

Lấy chồng khi tâm lý sẵn sàng, công việc ổn định

Cách đây hơn chục năm, tuổi kết hôn của phụ nữ Việt Nam khá trẻ. Ở những miền quê, nếu bạn 18-20 tuổi nhưng chưa có chồng hay chưa “tay bồng tay bế” sẽ bị gọi là “ế”.

Thế nhưng, hòa cùng xu hướng phát triển của nền kinh tế từ thị thành đến nông thôn, phụ nữ cũng như nam giới ngày càng muốn chăm lo cho công danh sự nghiệp, sau đó mới tính đến chuyện kết hôn.

Đặc biệt, nền kinh tế phát triển tỷ lệ thuận với nhu cầu an sinh của mỗi người tăng lên. Không chỉ nam giới mà phụ nữ cũng mong muốn đảm bảo cuộc sống của gia đình, chăm lo chu đáo cho con cái. Vậy nên, việc lấy chồng nên thực hiện khi bạn đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, công việc và nguồn thu nhập ổn định.

Xem tuổi lấy chồng 1

Lấy chồng ở độ tuổi sinh con tốt nhất

Ở một góc nhìn khác, việc xem tuổi cưới vợ gả chồng được hiểu đúng nghĩa đen của nó. Cả đàn ông và đàn bà đều có độ tuổi sinh sản tốt nhất, để qua giai đoạn này việc sinh con sẽ gặp nhiều khó khăn.

Cơ thể người phụ nữ trước 20 tuổi chưa phát triển hoàn chỉnh, khung chậu hẹp nên trong quá quá trình chuyển dạ gây khó sinh, dễ xảy ra tai biến cho con và mẹ. Việc sinh con quá sớm cũng ảnh hưởng đến quá trình học tập, cơ hội nghề nghiệp của người phụ nữ.

Xem ngày cưới hỏi đẹp trong năm 2016 như thế nào?
Xem ngày cưới hỏi đẹp trong năm 2016 như thế nào?
Chọn ngày tổ chức cưới hỏi dựa theo những ngày đẹp theo lịch Âm theo quan niệm của người Việt...

Ưu nhược điểm của từng giai đoạn tuổi khi kết hôn

Trong từng giai đoạn tuổi, người phụ nữ sẽ có những ưu nhược điểm khi quyết định kết hôn khác nhau. Dưới đây là một số thống kê chung, bạn nên tham khảo.

Giai đoạn 18-22 tuổi

Đây là giai đoạn bạn vẫn còn đi học. Hơn nữa, cơ thể trong độ tuổi này chưa phát triển toàn diện, không thích hợp cho việc kết hôn và sinh con.

Giai đoạn 22-24 tuổi

Bạn đã học xong đại học, bắt đầu tìm kiếm cơ hội phát triển nghề nghiệp. Bạn có thể kết hôn nhưng kinh tế chưa ổn định sẽ dẫn đến không ít khó khăn trong cuộc sống hôn nhân.

Ưu điểm: Hai vợ chồng còn rất trẻ, nếu sinh con ngay sau khi kết hôn, khi con bạn trưởng thành, hai bạn sẽ chỉ mới ở ngưỡng 40 tuổi. Cuộc sống gia đình sẽ không quá vất vả.

Nhược điểm: Áp lực công việc, tài chính quá lớn dễ dẫn đến rạn nứt tình cảm nếu hai vợ chồng không đủ thông cảm cho nhau.

Xem tuổi lấy chồng 3

Giai đoạn 25-30 tuổi

Đây là giai đoạn phụ nữ đi xem tuổi để lấy chồng nhiều nhất. Người phụ nữ được xem là chín muồi khi ở độ tuổi 25-30; công việc cũng đã ổn định.

Ưu điểm: Sự nghiệp ổn định cũng là lúc bạn yên tâm lo cho cuộc sống vợ chồng.

Nhược điểm: Việc tập trung cho hạnh phúc gia đình có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của người phụ nữ.

Tuổi Kim Lâu có thực sự đáng sợ như nhiều cặp đôi lo lắng?
Tuổi Kim Lâu có thực sự đáng sợ như nhiều cặp đôi lo lắng?
Để bàn sâu, bàn kỹ về việc tuổi Kim Lâu là gì e là phải cần đến một chuyên gia, trong phạm vi...

Giai đoạn 30-35 tuổi

Trong giai đoạn này, bạn đã có sự nghiệp và tài chính vững chắc. Bạn cũng có đủ kinh nghiệm để chọn người đàn ông thực thụ của cuộc đời.

Ưu điểm: Bạn có đủ khả năng xây dựng mái ấm nhà đình hạnh phúc, không gặp áp lực kinh tế. Bạn và chồng của mình đủ chín chắn để yêu thương và chia sẻ mọi khó khăn trong cuộc sống cùng nhau.

Nhược điểm: Sau năm 28 tuổi khả năng sinh sản của người phụ nữ bắt đầu giảm.

Giai đoạn 35+ tuổi

Ở độ tuổi này bạn được ví như “cây ra hoa muộn”. Người bạn đời lúc này không chỉ là chồng mà còn là tri kỷ của bạn.

Ưu điểm: Khi bạn đã chờ đợi quá lâu để đến ngày này, thời gian chuẩn bị cũng như tổ chức cũng kỹ lưỡng hơn.

Nhược điểm: Khả năng vô sinh tăng 15-32%, cơ hội có thai chỉ còn 33% là một vấn đề nghiêm trọng bạn phải đối mặt.

Kết hôn là chuyện quan trọng cả đời người. Mọi việc chuẩn bị cưới đều cần sự cẩn thận, tỉ mỉ. Việc xem tuổi lấy chồng không đơn giản là xem ngày, giờ tiến hành nghi thức cưới mà còn quyết định việc bạn đã sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân hay chưa, bao gồm cả kinh tế lẫn tâm sinh lý.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất