Viêm lợi là gì? Cách chữa viêm lợi hiệu quả

17:00, 28/03/2019 bởi: Nguyễn Nguyễn
 0 bình luận  0 love

Viêm lợi hay còn gọi là viêm nướu là bệnh do mảng bám trên răng gây kích ứng mẩn đỏ dẫn đến sưng lợi. Nếu không chữa trị và để lợi bị tổn thương nhiều hơn, bệnh có thể chuyển sang giai đoạn chảy máu lợi, nặng hơn thì bị rụng răng.

Các triệu chứng khi bị viêm lợi

– Lợi có màu đỏ nhạt hoặc đỏ thẫm.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

– Có mảng bám răng, cao răng.

– Lợi sưng đỏ hoặc phì đại.

– Tổ chức chân răng lỏng.

– Dễ chảy máu tự nhiên.

– Miệng có mùi hôi. Nguyên nhân viêm lợi

– Uống rượu và hút thuốc nhiều.

– Ăn nhiều đồ cay, ngọt.

– Chải răng không đúng cách gây tổn thương đến lợi.

– Vệ sinh răng miệng kém, vi khuẩn sẽ tấn công đến tận chân răng và sản sinh tại đó các enzym có khả năng phá hủy sự liên kết của các biểu mô nối lợi và răng.

– Phụ nữ thời kỳ kinh nguyệt.

– Người bị bệnh tiểu đường.

Cách chữa viêm lợi tại nhà

Mục tiêu của trị bệnh viêm lợi là kiểm soát viêm nhiễm, ngăn ngừa và hạn chế sự tiến triển của bệnh. Các biện pháp bao gồm:

– Ở mức độ nhẹ, bạn có thể chỉ cần vệ sinh răng miệng thật sạch, đánh răng đúng cách bằng bàn chải mềm và súc miệng với nước súc miệng Kohinoor để đảm bảo răng miệng luôn sạch khuẩn và mảng bám.

– Với những trường hợp nặng có hiện tượng chảy máu tự nhiên nhiều, lợi sưng to, có mủ, chân răng yếu… thì ngoài việc đảm bảo vệ sinh răng miệng như đã nói bạn cần đến gặp nha sĩ để có biện pháp sử lý kịp thời. Một số loại thuốc dùng khi bị viêm lợi

– Thuốc kháng sinh: Nhóm thuốc kháng sinh (beta-lactam, macrolid…) có tác dụng diệt vi khuẩn trú ngụ ở nướu răng, thường được sử dụng trong điều trị viêm nướu răng. Sự kết hợp của spiramycin (kháng sinh nhóm macrolid) với metronidazol (kháng sinh có tác dụng diệt vi khuẩn kỵ khí), mang lại hiệu quả trong điều trị một số bệnh lý răng miệng như bệnh viêm nướu răng, nha chu, sâu răng…

– Thuốc kháng viêm non-steroid (ibuprofen, diclophenac, meloxicam…) làm giảm các triệu chứng sưng đỏ, đau các viêm nướu răng. Lưu ý không dùng các thuốc này cho người có tiền sử viêm loét dạ dày. – Nhóm thuốc corticosteroid (prednisolon, dexamethason…) có tính kháng viêm mạnh, điều trị hiệu quả các triệu chứng sưng, đỏ, đau các viêm nướu răng.

– Các thuốc giảm đau thông thường (paracetamol, aspirin…) thường được sử dụng để làm giảm triệu chứng đau do viêm nướu. Không dùng aspirin cho các trường hợp mắc các bệnh ưa chảy máu, sốt xuất huyết.

Việc bạn tự ý mua thuốc về điều trị bệnh viêm lợi là một sai lầm lớn. Dùng thuốc tùy tiện, không đúng loại thuốc cần dùng, không đúng liều lượng sẽ khiến bệnh không khỏi, dẫn đến việc nhờn thuốc và bệnh dễ bị đi bị lại.

Bạn nên đi khám chuyên khoa để có đánh giá tổng thể và có chỉ định dùng thuốc cụ thể để điều trị bệnh dứt điểm.

Phòng bệnh viêm lợi Phòng bệnh hơn chữa bệnh, hãy áp dụng 5 cách dưới đây để không bao giờ phải khổ sở vì viêm lợi:

– Ăn uống đầy đủ vitamin và dưỡng chất.

– Dùng chỉ tơ nha khoa làm sạch kẽ răng ít nhất 1 lần 1 ngày.

– Chải răng đúng cách.

– Khám nha khoa 6 tháng 1 lần.

– Vệ sinh răng miệng hàng ngày.

– Sử dụng nước súc miệng Kohinoor giúp vệ sinh răng miệng, đánh tan mảng bám thức ăn, ngăn ngừa viêm lợi và các bệnh răng miệng khác như: nhiệt miệng, viêm rát miệng, viêm rát vòm họng, sâu răng, lở loét miệng…

Hiệu quả đã được hàng ngàn người trải nhiệm và chia sẻ. Liên hệ đặt hàng: Fanpage: Mỹ phẩm cao cấp Kohinoor Website: kohinoor.com.vn

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất