Vì sao nên chọn nhẫn cưới vàng 18K thay cho vàng 24K?

17:34, 03/01/2018 bởi: Hiếu
 0 bình luận  1 love

Vàng 24K có giá trị cao nên được nhiều người chọn mua để tích trữ làm tài sản. Tuy nhiên về trang sức cưới thì nhẫn cưới vàng 18K lại là sự lựa chọn hoàn hảo bởi nhiều ưu điểm vượt trội.

Nhẫn cưới vàng 18K là món lễ vật không thể thiếu trong mỗi đám cưới truyền thống của người Việt Nam. So với nhẫn bằng vàng 24K thì là loại trang sức cưới truyền thống có nhiều ưu điểm hơn mà nhiều người chưa biết được.

Sự khác nhau giữa vàng 18K và vàng 24K

Vàng 24K quý hơn nhưng có nhiều khuyết điểm

Vàng được chia làm nhiều loại nhưng hai loại giá trị nhất là vàng 18K và 24K. So với nhẫn vàng 18K, nhẫn được làm từ vàng 24K có chất lượng vàng gần như nguyên chất nên giá thành rất cao. Tuy nhiên, loại vàng này chỉ được mua để tích trữ làm tài sản chứ ít người mua làm trang sức.

nhẫn cưới vàng 18K vàng 24k

Vàng 24K thường được đúc thành thỏi hoặc nhẫn trơn để tích trữ

Khuyết điểm của loại vàng này có có màu rất đậm, khi gia công thành trang sức cưới sẽ có màu sắc kém tươi sáng. Chất vàng 24K rất mềm nên cũng khó gia công tạo hình để chế tác nên những món trang sức cưới có tính thẩm mỹ cao.

Ngoài ra vàng 24K còn có đặc điểm khó gắn đá quý, khó đánh bóng và dễ bị biến dạng trong thời gian sử dụng.

Nhẫn cưới vàng 18K dễ gia công và có màu sắc đẹp

So với vàng 24K, các cặp đôi thường ưu tiên chọn nhẫn vàng 18K vì màu sắc tươi sáng và chất vàng cứng rắn hơn. Tính chất này giúp người thợ kim hoàn dễ gia công vàng 18k tạo ra những bộ trang sức cưới tinh xảo, nhiều kiểu dáng đẹp, sáng bóng lâu dài.

Ngoài ra, giá vàng 18K cũng rất phù hợp túi tiền với các cặp đôi. Khi chọn làm trang sức cưới, với cùng một số tiền, cô dâu chú rể có thể mua được nhiều món trang sức cưới vàng 18K hơn là vàng 24K.

Cách đo size nhẫn cưới và nhẫn đính hôn
Cách đo size nhẫn cưới và nhẫn đính hôn "chuẩn khỏi chỉnh"
Nhẫn là món trang sức không thể thiếu trong bất kỳ cuộc hôn nhân nào, nhưng lựa chọn nhẫn sao...

Nhẫn vàng 18K có nhiều sự lựa chọn

Do đặc tính dễ chế tác, nên các đơn vị cung cấp trang sức cưới thường chọn vàng 18K làm chất liệu chính cho rất nhiều bộ sưu tập mới rất đẹp mắt. Các cặp đôi thích sự cầu kỳ hay đơn giản đều có thể tự do lựa chọn nhiều bộ sưu tập nhẫn cưới 18K phù hợp với sở thích của mình.

nhẫn cưới vàng 18K đa dạng

Nhẫn cưới vàng 18K có nhiều kiểu dáng hiện đại, bắt mắt dễ lựa chọn

Để đáp ứng nhu cầu của các cặp đôi, hiện nay các đơn vị cung cấp trang sức cưới cũng thường xuyên ra mắt các bộ sưu tập mới bằng chất liệu vàng 18K. Đa số đều có kiểu dáng đa dạng, bắt mắt, hợp thời trang theo đúng gu các cặp đôi trẻ.

Một số nhãn hàng còn kết hợp vàng 18K với bạc, bạch kim hoặc kim cương để cho ra những mẫu nhẫn cưới rất đẹp mắt và hiện đại.

Cần lưu ý phân biệt giữa vàng 18k với vàng 14K, 10K

Bên cạnh nhẫn cưới vàng 18K và 24K thì trang sức cưới còn có 2 loại làm bằng vàng 14K hay 10K. Đây là những loại vàng “nhỏ tuổi”, có nhiều tạp chất hơn so với vàng 18K. Tuy nhiên xét về bề ngoài hai loại vàng này có đặc tính rất giống vàng 18K nên người mua dễ bị nhầm lẫn.

cách phân biệt nhẫn cưới vàng 18K

Các cặp đôi nên liên hệ các nhà cung cấp uy tín để tránh mua nhầm vàng “thấp tuổi”

Điều này hết sức tại hại vì vàng 14K và 10K có giá trị rẻ hơn vàng 18K rất nhiều. Nếu chẳng may mua nhầm sẽ rơi vào cảnh “tiền mất tật mang” và bộ trang sức cưới quý giá cũng bị ảnh hưởng giá trị. Chính vì thế các cặp đôi cần chú ý chọn mua trang sức cưới ở các cửa hàng có uy tín.

Các đơn vị cung cấp trang sức cưới đáng tin cậy

Một số đơn vị cung cấp trang sức cưới uy tín hiện nay có thể kể đến như:

Đây đều là những thương hiệu đã lọt vào top 120 nhà cung cấp dịch vụ cưới xuất sắc của giải thưởng Marry Exellence Award 2017 do Marry tổ chức. Cô dâu chú rể có thể tham khảo và chọn lựa những chiếc nhẫn cưới đẹp nhất và phù hợp nhất cho ngày trọng đại nhất của cuộc đời mình.

nhẫn cưới vàng 18K Marry Exellence Award

Những nhà cung cấp được vinh danh tại Marry Exellence Award 2017 đều là thương hiệu uy tín được các cô dâu tin tưởng

Được biết bên cạnh trao giải cho các đơn vị cung cấp trang sức cưới, nhẫn cưới vàng 18K, Marry Exellence Award 2017 còn vinh danh nhiều hạng mục khác trong dịch vụ cưới như: thời trang áo cưới, tổ chức tiệc cưới, chụp ảnh cưới, trang điểm cô dâu…

Đặc biệt đơn vị tổ chức Marry.vn còn có 1 đêm dạ tiệc hoành tráng Marry Excellent Night tại khách sạn 5 sao Le Meridien – TP.HCM để tôn vinh tất cả đơn vị tham gia.

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất