Váy dạ hội khi đãi tiệc

14:49, 01/08/2011 bởi: dolephuong
 1 bình luận  1 love

Xu hướng mặc váy dạ hội khi đã tiệc cưới đã trở nên phổ biến tại miền nam, tại sao đa phần họ lại chọn váy dạ hội thay vì áo cưới?

           Có sự khác biệt khá rõ nét về đám cưới của miền nam và miền bắc. Nếu như hầu hết lễ cưới ở miền bắc chỉ diễn ra vào các tháng thu đông và đầu năm khi tiết trời đã chớm lạnh và lạnh thì ở miền nam nơi nắng gió chan hòa quanh năm chỉ tránh mỗi tháng 7 âm lịch, còn lại các tháng trong năm đều có thể làm lễ cưới hỏi. Nhưng cũng vì lý do thời tiết mà trang phục lễ cưới của miền nam và bắc cũng có sự khác biệt.

           Trong lễ cưới ở miền bắc (lấy Hà Nội làm trung tâm), thì trang phục cưới, rước dâu của cô dâu đơn giản chỉ là một váy cưới trắng (ở đây trắng hoặc trắng kem cũng gọi tắt là trắng cho tiện). Cô dâu không mặc áo dài khi rước dâu. Trong lễ cưới cũng chỉ mặc một váy cưới duy nhất, không có thay đổi vì thế váy dạ hội ở miền bắc xem ra “ít” đất sống. Ngược lại với Hà Nội, thì miền nam lại cầu kỳ hơn khi rước dâu cô dâu mặc áo dài khăn đóng, trong lễ cưới có thể mặc váy cưới màu, có thể thay đổi nhiều áo cưới và hầu hết khi đãi tiệc đều mặc váy dạ hội.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

           Sự đa dạng trong trang phục cũng là một phần khiến đám cưới của miền nam vui tươi tràn đầy sức sống hơn. Và không chỉ có cô dâu, khách mời cũng hoàn toàn có thể mặc váy dạ hội tha thướt đi dự tiệc không khác gì các nước phương tây để thể hiện sự sang trọng và tôn trọng chủ nhà.

           Có một điều người viết bài này (bắc 100%) vẫn chưa hiểu được, đó là tại sao cô dâu lại chọn nhiều áo dạ hội khi đãi tiệc mà thậm chí còn màu mè quá mức và xấu hơn cả khách mời trong chính ngày quan trọng nhất của đời mình. Vẫn hiểu rằng, việc đi chào bàn thường gây khó khăn hơn cho việc đi lại, nhưng lựa chọn một chiếc áo màu với kiểu dáng như khách mời thì phần nào sẽ gây tác dụng ngược lại so với mong muốn ban đầu của cô dâu là điều rất dễ hiểu.

          Trong cuộc đời, lễ cưới đầu tiên là lễ cưới quan trọng nhất, thể hiện sự tinh khiết nhất, vì thế màu trắng vẫn coi là màu không thể thay thế, nếu chỉ đơn giản là vì “trẻ trung” và thời trang mà chọn váy áo màu sắc và dạ hội thay vì áo cưới thì theo quan điểm cá nhân của người viết là không nên bởi đời người được mặc áo dạ hội thì nhiều lắm, trong khi mặc váy cưới thì duy chỉ một lần duy nhất trong đời mà thôi. Các cô dâu cũng nên lưu ý điểm này để chọn lựa áo.

           Không thể phủ nhận mức độ tiện lợi mà áo dạ hội mang lại cho cô dâu. Nếu đủ tinh tế, cô dâu mặc áo dạ hội đơn giản, kèm cách làm tóc và trang điểm nhẹ nhàng cũng có thể biến chiếc áo dạ hội tưởng chừng đơn giản thành sang trọng, cô dâu hoàn toàn có thể trở thành nữ thần hi lạp xinh đẹp. Cái hay chính là ở sự TINH TẾ mà mỗi cô dâu phải tìm ra cho mình. Cô dâu có thể nhờ tư vấn, chăm đọc sách báo để có thể tìm ra gu thẩm mỹ của riêng mình. Bất cứ dung nhan hay áo váy xấu đẹp đến đâu cũng có thể phát huy thế mạnh khi lắp đặt mọi thứ ở đúng vị trí.

           Hiện nay, thị trường đồ dạ hội của việt nam khá phong phú, các báo đài cũng nói về sự cóp nhặt của các nhà thiết kế, nói thế để biết việt nam đang đi sau nhiều nước và bị chịu ảnh hưởng bởi thời gian thế giới, nên việc phung phí tiền cho các nhà thiết kế trong khi kinh tế còn chưa được thoải mái là điều không nên. Các cô dâu hãy phát huy sáng tạo, tự đi mua vải ở các chợ. Vải không quá đắt, khoảng từ 50k-80k/m khổ 1m6. May váy dạ hội thì cần ít nhất 3,5m – 5m vải như thế. Hãy lên mạng để chọn các chi tiết và lắp ghép các mẫu theo ý thích của mình. Chọn một vài cô thợ may (không cần nổi tiếng) để may. Người viết may mắn tìm được cô thợ may gần nhà, chuyên đi cắt cho shop may đầm dạ hội. công may chỉ tầm 300k-500k là loại phức tạp nhất. Nếu cầu kỳ hơn còn có thể mang tới khu vườn chuối (sài gòn) đính hạt theo ý thích của mình. Với cách may này, cô dâu không cần phải thuê đồ dạ hội tiền triệu mà còn được giữ lại mặc đi ăn cưới ở những lần tiếp theo làm khách mời.

           Nếu mua sẵn, khi kinh tế chưa nhiều điều cho phép, thì cô dâu nên chịu khó bỏ thời gian tìm tòi ở những shop nhỏ thay vì những shop lớn vì như thế sẽ rẻ hơn và kinh tế hơn. Còn những cô dâu qua tết cưới, thì cuối năm hãy chăm chỉ dạo các shop để chuẩn bị tinh thần các đợt xả hàng cuối năm khuyến mãi. Nếu may mắn hoàn toàn có thể tìm thấy cho mình đầm dạ hội như ý.

             Có nhiều cách để mặc đẹp, nhưng cái quan trọng là cô dâu hãy bỏ thời gian để chăm sóc cho  nhữnh khoảng khắc quan trọng của đời mình.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất