Tuyệt chiêu giúp mẹ bầu vẫn có thể giữ được vóc dáng thon gọn

14:42, 04/02/2020 bởi: Phạm Ánh
 0 bình luận  0 love

Tuyệt chiêu giúp mẹ bầu vẫn có thể giữ được vóc dáng thon gon của mẹ bầu giúp mẹ bầu nhanh chóng có thể lấy lại vóc dáng của mình sau khi sinh nở. Với các mẹ bầu trong quá trình mang thai trải qua quá trình bồi bổ nên thường tăng cân nhanh chóng không kiểm soát làm mất dáng người làm các mẹ buồn rầu lo lắng ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi.

Ăn đủ dinh dưỡng

Khi mang thai, nhiều người sẽ khuyên bạn ăn cái này, bỏ cái kia. Tuy nhiên, các mẹ không cần phải kén cá chọn canh một cách thái quá. Một bà mẹ cần một chế độ ăn cân bằng, nhiều rau quả xanh, các thực phẩm giàu đạm, đủ béo và các loại ngũ cốc. Những thực phẩm trên sẽ giúp bà mẹ luôn khỏe, miễn sao không bổ sung các loại đồ ăn vặt, vì bà mẹ ăn cái gì thì đứa con trong bụng sẽ tiêu hóa cái đấy. 

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Dinh dưỡng là yếu tố vô cùng quan trọng

Chỉ số năng lượng mẹ bầu cần trong giai đoạn mang thai ở khoảng 1.800 đến 2.400 calo/ ngày, được chia đều vào 3 bữa ăn hàng ngày và 2 bữa ăn chính nhẹ. Mẹ bầu cần thiết lập thói quen ăn uống đủ bữa ngay từ đầu thai kỳ, tránh việc ăn vặt thất thường cả ngày. Để hạn chế việc thừa cân, mẹ nên chọn các loại thực phẩm ít đường, chất béo và giàu chất xơ. Giảm những món chiên rán, thực phẩm đóng hộp hay bánh kẹo quá ngọt.

Trong các bữa ăn phụ, mẹ bầu cũng chỉ nên dùng những món tráng miệng hoặc đồ ăn vặt nhẹ nhàng nhưng hàm lượng dinh dưỡng cao, không nên tùy tiện sử dụng các loại đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, pizza, xúc xích,…

Tập thể dục

Thật là khó để giữ vóc dáng thon gọn khi mẹ không chịu khó tập luyện

Nhiều bà mẹ lo sợ tập thể dục trong lúc mang thai sẽ gây tổn hại đến thai nhi nhưng thực tế điều đó hoàn toàn vô lý. Miễn là mẹ có một cơ thể khỏe mạnh, việc thực hiện các bài thể dục thông thường sẽ rất có lợi và thậm chí là điều được khuyến khích. Tuy nhiên, các bà mẹ nên có sự tư vấn an toàn từ bác sĩ trước khi tham gia các bài tập thể chất.

Uống đủ nước

Nước đóng vai trò quan trọng ngay cả khi bạn không ở giai đoạn mang thai. Trong thai kỳ, nước giúp hấp thu dưỡng chất vào cơ thể mẹ và bào thai tốt hơn. 

Nước đóng vai trò quan trọng ngay cả khi bạn không ở giai đoạn mang thai.

Tổ chức Y tế thế giới khuyên thai phụ mỗi ngày nên uống nhiều nước hơn so với người thường. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên thay hoàn toàn nước lọc bằng nước khoáng hay nước hoa quả bởi chúng cung cấp quá nhiều năng lượng và có thể khiến bạn thừa chất.

 

Giữ thái độ lạc quan, vui vẻ

Những thay đổi về thể chất, tinh thần, thói quen sinh hoạt… khiến nhiều thai phụ rơi vào trạng thái stress, căng thẳng. Theo các nhà khoa học, trong trạng thái bất an, lo lắng, con người thường có xu hướng nạp nhiều đường hơn mức thông thường. Đó chính là lý do vì sao stress thường khiến cho nhiều mẹ bầu dễ bị tăng cân một cách mất kiểm soát. Ngoài ra việc khám thai định kỳ cũng là cách giúp mẹ yên tâm về em bé trong bụng. Mẹ nên tìm những địa chỉ uy tín để thăm khám như Bệnh viện Đa khoa Phương Đông.

Trên đây là những cách mà mẹ bầu có thể tham khảo để giúp mẹ có một thân hình cân đối khi mang thai, chúc mẹ bầu luôn khỏe đẹp để chào đón thiên thần nhỏ chào đời!

 

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất