Tuyển tập dành cho đám cưới xanh (Phần 2)

16:02, 05/11/2013 bởi: Phạm Thanh Hảo
 3 bình luận  0 love

Lựa chọn một địa điểm cho đám cưới xanh của bạn gần nhà để tiết kiệm thời gian và năng lượng thải ra bởi xe cộ khi di chuyển

Cùng là người yêu môi trường, nhiều cặp đôi sẽ muốn chia sẻ với người thân và gia đình thông qua việc tổ chức một đám cưới xanh. Những gợi ý dưới đây có thể giúp bạn thể hiện được tình yêu thiên nhiên mà vẫn giữ  sự trang trọng, tinh tế cần thiết của tiệc cưới.

Địa điểm cưới

Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.

Lựa chọn một địa điểm cho đám cưới xanh của bạn gần nhà để tiết kiệm thời gian và năng lượng thải ra bởi xe cộ khi di chuyển. Nếu bạn có một ngôi nhà và một khoảng sân đủ rộng, bạn có thể trang trí lại và tổ chức tiệc tại nhà. Bạn cũng nên xem xét đãi tiệc ở nơi có đủ ánh sáng ngoài trời, thông thoáng mát mẻ để tiết kiệm điệm hoặc máy lạnh.

Nếu làm đám cưới xa, bạn có thể chọn một địa điểm cưới có thể kết hợp giữa việc tổ chức tiệc và vui chơi nghỉ dưỡng. Chọn địa điểm tổ chức tiệc có thể là vườn hoa tự nhiên để thêm vẻ đẹp cho đám cưới của bạn.

Những vùng biển đẹp như Hạ Long là một điểm cưới lý tưởng cho các đám cưới xanh

Về quy mô đám cưới, bạn nên tổ chức tiệc nhỏ gọn, thân mật. Càng đông khách, bạn càng tạo áp lực nhiều hơn đến việc tìm kiếm địa điểm phù hợp, lựa chọn thực đơn và lượng chất thải xăng xe. Chỉ nên mời khoảng 200 người để cô dâu – chú rể có thể tập trung vào việc chào hỏi và tiếp đãi được thân mật.

Xe hoa

Thay vì ô tô, bạn có thể đi xe ngựa, vừa lãng mạn, vừa bảo vệ môi trường. Một đoàn xích lô rước dâu không chỉ khiến đám cưới của bạn thêm đặc biệt, lạ mắt mà còn hạn chế được rất nhiều khí thải.

Sử dụng xe xích lô hay xe đạp, xe ngựa trong đám cưới cũng không phải là chuyện xa lạ đối với các đám cưới tại Việt Nam

Hoa cưới

Hoa cưới theo đúng tinh thần của đám cưới xanh: hoa được trồng ở vùng của bạn để hoa tươi hơn và giúp đỡ được thêm cho người dân địa phương, chọn hoa hữu cơ không sử dụng phân bón và thuốc trừ sâu

Thay vì trang trí bằng hoa trong bình, bạn có thể dùng nguyên chậu để sau tiệc, bạn vẫn có thể dùng hoa để trang trí cho nhà hoặc vườn của mình.

Thực đơn cưới hữu cơ

Nếu bạn đãi tiệc ở quê, có thể chọn thực phẩm từ người dân địa phương theo mùa vụ. Đây cũng là cách bạn giới thiệu đặc sản địa phương đến bạn bè. Chọn thực phẩm hữu cơ cũng là cách bạn bắt đầu cuộc sống hôn nhân quan tâm nhiều đến sức khỏe. Bạn có thể nhờ bà con hay những người bạn ở quê lựa chọn giúp những loại rau, cá, thịt sạch.

Cân nhắc lựa chọn một thực đơn ít thịt hoặc không thịt. Thay vào đó là những thức ăn khác hoặc để bạn bè của bạn thưởng thức những món chay nhưng vẫn thơm ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Trăng mật

Hãy chọn cho mình một chuyến trăng mật thân thiện với môi trường. Bạn có thể đi đến những khu du lịch sinh thái và tham gia vào đời sống của người dân địa phương. Nếu có thể, nên di chuyển bằng thuyền hoặc tàu hỏa tha vì máy bay vì máy bay thải ra lượng CO2 lớn nhất trong các phương tiện.  Cũng khá thú vị nếu vợ chồng bạn chọn du lịch bụi cùng nhau và khám phá kĩ hơn về nơi mình sinh sống.

Những bí quyết khác: 
-Sử dụng máy chụp ảnh kĩ thuật số thay vì máy ảnh dùng 1 lần hoặc máy dùng phim.
-Sử dụng một đĩa nhạc hòa tấu trong tiệc cưới để giảm bớt điện năng khi bạn dùng DJ hoặc ban nhạc
-Tiệc cưới ngoài trời đang là một xu hướng được nhiều cặp đôi hiện đại lựa chọn. Bạn có thể khuyến khích bạn bè mặc trang phục quần jeans, short để chơi thể thao hoặc mang theo đồ bơi nếu địa điểm cưới gần hồ bơi …
-Tìm may những bộ váy cưới bằng loại vải thân thiện với môi trường. Chẳng hạn như loại vải được dệt theo tiêu chuẩn thân thiện môi trường của Sanyukta.
-Loại bỏ bớt những nghi thức truyền thống nếu điều đó không quá quan trọng với bạn. Tiệc cưới càng đơn giản càng tốt.
Huyền Phạm
From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất