Tuổi trẻ nên là lúc dành để yêu, hay cắm mặt kiếm tiền đầy túi?

13:18, 14/03/2018 bởi: Nguyễn Thị Hẹn
 2 bình luận  0 love

“Bạn dành cả thanh xuân để làm gì?” là câu hỏi hot trên mạng xã hội thời gian gần đây. Những câu trả lời hài hước bắt đầu xuất hiện, trở thành nguồn cảm hứng chế ảnh bất tận của nhiều fanpage.

Có người dành cả thanh xuân để ăn, để ngủ, để tìm kính, chìa khóa, vé xe, để vớt hành ra khỏi phở, để tách thịt mỡ ra khỏi thịt nạc,… 

Đã bao giờ bạn nghiêm túc nghĩ xem những năm tháng thanh xuân của mình, bạn đã dành làm gì hay chưa? Thứ bạn dành nhiều thời gian và tâm huyết nhất – cũng chính là thứ quan trọng nhất đối với bạn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.


Thứ được bạn đầu tư thời gian nhiều nhất cũng chính là điều quan trọng nhất với bạn
Thứ được bạn đầu tư thời gian nhiều nhất cũng chính là điều quan trọng nhất với bạn

Ngoài ra, chính thứ bạn lựa chọn cũng sẽ nói lên con người bạn sống tình cảm, thích theo đuổi sự nghiệp, vật chất, có con mắt dài hạn hay chỉ thích làm những việc dễ dàng, cưỡi ngựa xem hoa.

Nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng…

Có những người dành cả thanh xuân để làm việc

Những năm tháng đầu tiên mới chập chững bước vào cuộc đời rất quan trọng. Đây là lúc bạn đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng nền móng cho sự nghiệp sau này. 

Với những người có tầm nhìn xa, họ không đặt nặng việc kiếm được thật nhiều tiền mà điều quan trọng nhất là học hỏi từ công việc, từ những người đi trước, và cả từ những vấp váp.


Có những người chôn vùi cả tuổi thanh xuân cho một mối tình mà họ biết không bao giờ có một happy ending.
Có những người chôn vùi cả tuổi thanh xuân cho một mối tình mà họ biết không bao giờ có một happy ending.

Có những người dành cả thanh xuân để yêu ai đó

Bạn có tin có những người dành cả thanh xuân chỉ để yêu ai đó, giống như tựa một bản hit của ca sĩ Thủy Tiên không? 

Thế mà có đấy, tôi đã chứng kiến những mối tình như vậy. Có những cặp đôi yêu nhau từ khi còn là những cô cậu học trò, rồi đi làm, kết hôn, sinh con, tình đầu cũng trở thành tình cuối. 

Có những người đã trải qua những năm tháng gian khó cùng nhau nhưng rồi lại chẳng còn bên nhau khi đã sung sướng, đủ đầy. 

Lại có những người chôn vùi cả tuổi thanh xuân cho một mối tình mà họ biết không bao giờ có một happy ending.


Không phải thanh xuân nào cũng trải hoa hồng, nhưng có những người vẫn tìm được niềm vui, bài học từ chính những vấp váp
Không phải thanh xuân nào cũng trải hoa hồng, nhưng có những người vẫn tìm được niềm vui, bài học từ chính những vấp váp

Có những người dành cả thanh xuân để theo đuổi đam mê

Tôi có những người bạn sẵn sàng từ bỏ công việc văn phòng ổn định, lương cao để theo đuổi đam mê của mình. Có những người thành công, cũng có những người thất bại không ít lần. Có những người trải qua những năm tháng thất nghiệp, nợ nần, túng thiếu chỉ vì không có một công việc ổn định. 

Nhưng nếu bảo họ từ bỏ đam mê thì có lẽ họ không sống nổi. Đam mê giống như máu chảy trong cơ thể họ. Họ không chịu được cảnh nhốt mình trong những tòa nhà cao tầng, ngồi trước máy tính suốt tám tiếng đồng hồ. Họ là những con người thuộc về tự do, tự do sống, tự do sáng tạo, làm những điều mình muốn làm.


Trong cuộc đời này đâu thiếu những người đã dành cả tuổi trẻ của mình để chật vật kiếm tiền, trang trải cuộc sống.
Trong cuộc đời này đâu thiếu những người đã dành cả tuổi trẻ của mình để chật vật kiếm tiền, trang trải cuộc sống.

Có những người dành cả thanh xuân để kiếm tiền

Khi bạn chưa bao giờ phải sống trong cảnh thiếu tiền, bạn sẽ không thể hiểu nổi những người dành cả thanh xuân để kiếm tiền là như thế nào.

Trong bộ phim "Fight to my way", nhân vật Ae Ra tuy có năng lực nhưng năm lần bảy lượt thất bại khi theo đuổi nghiệp cầm mic, tất cả do cô không có một CV ấn tượng. Cô không học ở những trường đại học danh tiếng, tuổi cũng nhiều mà lại không có chút kinh nghiệm nào liên quan đến ngành cô theo đuổi. 

Khi được hỏi: “Trong khi những người khác đi du học, đi thực tập không lương để lấy kinh nghiệm thì cô đã làm gì?”, Ae Ra chua chát trả lời: “Tôi kiếm tiền! Chúng tôi luôn phải dậy sớm hơn những người khác, luôn đi ngủ trễ hơn những người khác; thời gian với chúng tôi không bao giờ là đủ. Nhưng tất cả những điều đó không được ghi lại trong hồ sơ. Nhưng hồ sơ lại là tất cả.”

Không chỉ Ae Ra trong phim mà ở ngoài kia cũng có những người đã dành cả tuổi trẻ của mình để chật vật kiếm tiền, trang trải cuộc sống.


Có những người dành năm tháng tuổi trẻ để đi hết lối này đến lối khác
Có những người dành năm tháng tuổi trẻ để đi hết lối này đến lối khác

Có những người dành cả thanh xuân để tìm cho mình một lối đi

Có những người cứ mãi loay hoay, chật vật với tuổi trẻ của mình, không biết phải đi đường nào mới phải. Tuổi hai mươi sắp trôi qua, đầu ba chạm ngõ mà vẫn không biết mình thật sự cần gì. Thế nên cứ mãi loay hoay chẳng tìm thấy lối ra.

Còn bạn, bạn dành cả thanh xuân để làm gì?

Ai cũng có một tuổi thanh xuân duy nhất, một khi đã trôi qua sẽ không lấy lại được. Dùng cả thanh xuân vào việc gì là quyền của mỗi người, nên tôi cho rằng năm tháng đáng quý ấy bạn dùng để yêu, hay dành để kiếm tiền cũng đều đáng giá cả.

Bởi theo thời gian, chúng ta đều học được điều gì đó từ thanh xuân tuổi trẻ. Có thể là kinh nghiệm sống, kỹ năng làm việc hoặc biết cách chọn một người yêu phù hợp với mình… Dù lựa chọn thế nào, cũng nên dành một chút ít thanh xuân cho việc học hỏi, rèn luyện bản thân. 

Đầu tư cho việc phát triển bản thân là sự đầu tư khôn ngoan, không bao giờ sợ thua lỗ. Dẫu tuổi thanh xuân đã qua đi rồi, dẫu bạn có năm lần bảy lượt thất bại thì những gì bạn đã học hỏi vẫn còn nguyên giá trị về sau.

(st)

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất