Tục lệ trao tiền lì xi bê tráp ăn hỏi

22:17, 12/10/2016 bởi: Mộc Trà
 9 bình luận  0 love

Nhiều bạn thắc mắc lắm nha, sẵn đây làm riêng blog nói về việc này để giải đáp thắc mắc cho các bạn.

1. Tục lệ trao tiền lì xì bê tráp ăn hỏi là gì?

Theo quan niệm dân gian thì tục lệ trao tiền lì xì bê tráp ăn hỏi chính là phong tục cổ truyền giúp cặp đôi nam nữ bê tráp giữ duyên lại cho mình. Tiền lì xì bê tráp chính là tiền lộc may mắn do hai bên gia đình chuẩn bị và đưa cho đội bê tráp để các cặp đôi trao nhau sau khi kết thúc màn trao quả.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

2

Tục lệ trao tiền lì xì bê tráp ăn hỏi là gì?

2. Vì sao lại có tục lệ trao tiền lì xì khi bê tráp ăn hỏi

Tục lệ trao tiền lì xì khi bê tráp ăn hỏi được xuất phát từ việc bán duyên của người bê tráp cho cặp đôi trong ngày lễ ăn hỏi. Do vậy, nhằm giúp đội bê tráp không mất duyên và sớm có ý chung nhân thì số tiền lì xì trong bao phong bì đỏ chính là lời hóa giải để đội bê tráp nữ lại tình duyên cho mình.

Vì sao có thủ tục trao tiền lì xì bê tráp ăn hỏi

Chính vì thế, tục lệ trao tiền lì xì khi bê tráp ăn hỏi hình thành và trở thành một phong tục đẹp mang đậm ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

3. Số tiền lì xì khi bê tráp ăn hỏi là bao nhiêu?

Thực ra, trong phong tục thời xưa thì số tiền trong phong bao nhỏ chỉ là số tiền nhỏ mang ý nghĩa nghĩa lại duyên, may mắn chứ không phải ý nghĩa trả công hay mua bán. Chính vì thế, số tiền trong phong bao lì xì tùy thuộc vào gia đình bạn lựa chọn.

li-xi-hai-loc-dau-nam-diamond-place-(5)

Số tiền lì xì khi bê tráp ăn hỏi như thế nào?

Ngày nay, phụ thuộc vào từng gia đình mà số tiền trong bao lì xì thường là số chẵn như 10 nghìn, 50 nghìn, 100 nghìn…Tùy thuộc vào điều kiện của gia đình mà số tiền lì xì các bạn có thể lựa chọn khác nhau.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất