Tục lệ cưới ở các nước

06:16, 28/06/2010 bởi: Admin
 2 bình luận  0 love

Mỗi quốc gia có một nền văn hóa và truyền thống khác nhau, việc cưới hỏi là một phần của những truyền thống, nên cũng theo đó mà khác nhau. Hãy tìm hiểu xem bạn bè xung quanh ta có những nghi thức cổ truyền nào trong ngày cưới

Lễ cưới là của riêng bạn, hãy làm theo đúng những gì bạn muốn và nghĩ tới, không nhất thiết phải tuân thủ nghiêm ngặt những quy định truyền thống tôn giáo và lề lối của những tục lệ cưới cũ xưa. Tuy nhiên, có những thứ bạn vẫn nên biết và tôn trọng nó bằng cách quan tâm đến những tiểu tiết và biến chuyển cách thể hiện sao cho phù hợp nhất với thời đại, phong cách và chủ đề ngày cưới của mình.

Mỗi quốc gia có một nền văn hóa và truyền thống khác nhau, việc cưới hỏi là một phần của những truyền thống, nên cũng theo đó mà khác nhau. Hãy tìm hiểu xem bạn bè xung quanh ta có những nghi thức cổ truyền nào trong ngày cưới và ngày nay, họ đã biến đổi như thế nào để phù hợp với xã hội hiện đại:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Các nước châu Phi: bạn có thể đã từng thấy hoặc từng nghe qua phim ảnh cụm từ “nhảy chổi”. Đó dùng để chỉ một nghi thức truyền thống trong đám cưới của người châu Phi. Tục lệ này xuất phát từ xưa, thời nô lệ, họ bị ngăn cấm không cho kết hôn, mọi thứ đều phải diễn ra trong âm thầm lặng lẽ và bí mật. Và mỗi khi đám cưới được tiến hành, ai cũng muốn cuộc đời của mình thoát khỏi tình trạng lệ thuộc này, và ngày vui của họ thật sự được công nhận. Cây chổi là vật dụng lao động thường thấy nhất, và việc bước qua nó ví như bước qua những gì đen tối nhất. Ngày nay, trong các đám cưới hiện đại ở Châu Phi vẫn còn thường xuyên thấy tục lệ này, nhưng cây chổi đã được đính kết thêm bởi ruy-băng và hoa sặc sỡ, và mọi thứ trở nên rất hài hước, như một phần của cuộc vui, không còn mang ý nghĩa và màu sắc nặng nề như nguồn gốc của nó nữa.

Tục lệ cưới ở các nước

2. Người Ac-ma-ni lại có truyền thống tổ chức Tiệc cưới chính một đêm trước ngày diễn ra Lễ cưới tôn giáo. Và trong ngày này, gia đình của chú rể được “triệu tập” và tự tay gói những món quà xinh xắn và thật đẹp để tặng cho gia đình của cô dâu. Những món quà đó có thể là: lúp, áo truyền thống, giày cho cô dâu, chocolate, rượu vang, xì gà…để thể hiện lòng biết ơn đối với một gia đình đã sinh ra một người con gái tốt và xinh xắn và mừng hai gia đình sắp gắn kết với nhau trong một quan hệ mới.

Tục lệ cưới ở các nước

3. Phong tục cưới của người Hoa: việc chọn ngày được chú tâm quan trọng rất nhiều và thường được tiến hành bởi người lớn, hai gia đình sẽ tự đi xem ngày sinh tháng đẻ và tướng số của con và con dâu/con rể của họ xem có hợp với nhau không? Nếu hợp mọi chuyện sau đó thật dễ dàng và nhanh chóng, nhưng nếu không hợp thì có thể trở thành một tai họa hay chí ít cũng là một rào cản lớn. Và trong đêm trước ngày cưới, cô dâu sẽ tắm mình trong một bồn tắm có chứa đầy hương cam, hoặc vỏ cam để xua đi ma quỷ bám víu trước khi qua nhà chồng.

Tục lệ cưới ở các nước

4. Cộng hòa Sec: cô dâu phụ có nhiệm vụ tự tay làm một vòng lá hương thảo cho cô dâu đeo vào, tượng trưng cho lời chúc phúc, chúc khôn ngoan và bản lĩnh để bắt đầu cuộc sống gia đình. Và trong đám cưới của người dân nước này: cô dâu chú rể sẽ đeo trên người một thứ đồ cũ, một thứ đồ mượn và một thứ đồ màu xanh nước biển. Phong tục này đến nay vẫn còn được tuân thủ nghiêm ngặt. Món đồ cũ ấy thường là di vật của gia tộc, món đồ mượn thường là từ một người bạn đã có gia đình và đang sống hạnh phúc yên ấm, thứ đồ màu xanh nước biển tượng trưng cho sự hòa hợp và chung thủy bên nhau.

Tục lệ cưới ở các nước

5. Đám cưới của người Hà Lan: Một đám cưới ở Hà Lan chỉ hoàn hảo khi nào có một “cây ước nguyện” trong ngày ấy. Cây ước nguyện thường khẳng khiu được vặt hết lá, chỉ còn trơ lại cành, và được đặt cạnh sân khấu của cô dâu chú rể, trên đó có treo hàng trăm những mảnh giấy ghi lời chúc của người thân bạn bè dành cho họ, kèm theo mỗi tờ giấy sẽ là một mảnh vài hoặc dây ruy-băng đỏ để treo lên cành cây. Cây ước nguyện tượng trưng cho những lời chúc tốt đẹp nhất cho cuộc sống lứa đôi của họ, tung bay trong gió từng mảnh vải đỏ đã tạo thành một khung cảnh lãng mạn cho đám cưới Hà Lan.

Tục lệ cưới ở các nước

6. Đám cưới Philippines: Theo truyền thống thì nhà chú rể sẽ chi trả toàn bộ cho đám cưới và ông bà vừa đóng vai trò là người làm chứng, vừa là mạnh thường quân chính cho buổi lễ. Váy cưới của cô dâu thường được may, và cô dâu chú rể thường cùng mặc lễ phục màu trắng. Điềm xấu là khi cô dâu thử trước váy cưới của mình trước ngày làm lễ (?!?) và đeo trang sức ngọc trai, vốn tượng trưng cho giọt nước mắt, mang ý nghĩa không tốt cho ngày vui.

Tục lệ cưới ở các nước

7. Đám cưới của người Pháp: người Pháp có một tục lệ rất hay và dễ thương. Chú rể trước khi bước xuống tận cuối đường lễ để đón cô dâu, thì sẽ bước xuống cùng với mẹ của mình, như một nghĩa cử cảm ơn công sinh thành dưỡng dục của mẹ và dù có gia đình nhưng vẫn sẽ cùng mẹ đi hết con đường phía trước. Thật có ý nghĩa!

Tục lệ cưới ở các nước

8. Nước Đức: các quan khách, bạn bè, người thân sẽ cùng nhau đập vỡ hàng loạt chén đĩa ly tách hay bất cứ thứ gì có thể đập vỡ tan thành từng mảnh (tất nhiên đã được xếp thành đống trước đó, không phải là những gì đang để trên bàn tiệc), và cùng tung hô chúc ngày vui của cô dâu chú rể. Hành động này nhằm mục đích muốn cô dâu chú rể sẽ cùng thử thách một lần những khó khăn nghiệt ngã của cuộc sống sắp tới, những chuyện không vui và buồn chán phải được đập vỡ đi giống như đồng chén đĩa này.

Tục lệ cưới ở các nước

9. Hy Lạp: tại đây trước ngày cưới, mẹ cô dâu sẽ đi một vòng quanh nhà và thu thập những thứ vật dung xinh xắn trong nhà để làm của hồi môn cho con gái. Và các cô hàng xóm sẽ giúp trang trí toàn bộ tiệc cưới.

Tục lệ cưới ở các nước

10. Đám cưới Ấn Độ: Đám cưới Ấn Độ là một lễ nghi kéo dài nhiều ngày và bao gồm nhiều truyền thống tục lệ phức tạp rối rắm. Ví dụ: tay và chân của cô dâu được sơn phết trên đó và được gọi là dấu chỉ Mehndi, khách được trao cho vòng hoa thay vì một bông hoa cài áo, cánh hoa được rải rất rất rất nhiều và ngập tràn lối đi của cô dâu chú rể, cô dâu chú rể nắm tay nhau đi quanh một đống lửa lớn, 3 vòng đi theo chiều kim đồng hồ và 3 vòng ngược chiều kim đồng hồ…Rất nhiều nghi thức được tiến hành và rất nhiều cấp bậc trong gia phả cần được cảm ơn và thành kính.

Tục lệ cưới ở các nước

11.  Đám cưới ở Ailen: một đêm trước ngày cưới, chú rể được mời đến nhà cô dâu để thưởng thức một bữa tối với thịt ngỗng. Với người Ailen, ngày cưới đầy nắng là điềm cực tốt.

12. Người Ý: đàn ông ở Ý thường cầu hôn bằng một dạ khúc lãng mạn và một chiếc nhẫn kim cương trên tay. Người Ý xem trọng kim cương hơn bất cứ thứ trang sức nào vì đối với họ kim cương tượng trưng cho bền vững, thủy chung, son sắc và ngọn lửa tình yêu không bao giờ tắt.

Tục lệ cưới ở các nước

13. Đám cưới người Nhật: Người Nhật có một tục lệ trong ngày cưới gọi là “san-san-kudo” nghĩa là uống 3 ngụm. San = 3, ba ngụm rượu đầu tiên thay mặt cho cô dâu chú rể và bố mẹ của hai bên. San = 3, ba ngụm rượu tiếp theo là tượng trưng cho uống cạn đi lòng căm thù,đam mê và dối trá. Ku = 9, là con số may mắn trong quan niệm của người Nhật. Do = kết thúc bằng sự hòa hợp của hai tâm hồn.

Tục lệ cưới ở các nước

14. Đám cưới của người Tây Ban Nha: đêm trước ngày cưới, trên đường về, cô dâu và chú rể phải soi đường bằng đèn lồng trắng. Nhà chú rể sẽ mang sang tặng nhà cô dâu một tổ chim trong đó có những món quà tặng xinh xắn thay lời cảm ơn.

Tục lệ cưới ở các nước

Marry.vn

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất