Tuần trăng mật ngay sau đám cưới: Nên hay không nên?

13:39, 02/03/2015 bởi: damcuoi
 0 bình luận  0 love

Văn hóa hưởng tuần trăng mật được Việt Nam chúng ta du nhập từ phương Tây. Tức là ngay sau lễ cưới, đôi uyên ương sẽ đi đến một nơi nào đó, thật lãng mạn, thật bình yên để tận hưởng những ngày đầu tiên của cuộc sống lứa đôi – ngọt ngào, nồng nàn, đắm say và viên mãn. Nhưng chắc hẳn không ít cặp vợ chồng băn khoăn nên hay không nên đi hưởng tuần trăng mật ngay sau đám cưới?

Lý do nên có tuần trăng mật

Tuần trăng mật, như tên gọi của nó, là những ngày đầu tiên, nguyên sơ, mới mẻ và ngọt ngào của cuộc sống chung đôi. Nó là những ngày tháng không thể trở lại lần thứ hai trong cuộc sống hôn nhân của đôi uyên ương vì vậy, đi đến một nơi chỉ có riêng hai bạn, là điều rất nên. Chuyến đi đó sẽ cho hai bạn cơ hội quan tâm, chăm sóc cho nhau từng ly từng tý một với cảm xúc đong đầy nhất mà không lo bị ai đó, công việc gì đó làm gián đoạn. Đây cũng là thời gian để hai bạn thư giãn, phục hồi sức khỏe sau một thời gian dài tất bật, lo lắng, mệt mỏi chuẩn bị đám cưới.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Tuần trăng mật ở một nơi xa, giữa khung cảnh hữu tình, mới lạ sẽ là chất xúc tác tuyệt vời cho tình cảm lứa đôi thêm mặn nồng, gắn bó, giúp hai bạn có thời gian tâm sự để hiểu nhau hơn, cùng nhau chia sẻ tình cảm, ý nguyện và vun đắp cho một cuộc sống tương lai hạnh phúc nhưng cũng không kém phần chông gai. Và có một lý do tế nhị nhưng cũng rất đặc biệt, tuần trăng mật bao giờ cũng là khoảng thời gian đầy mê đắm, ngọt ngào, hạnh phúc cho chuyện “vợ chồng” –  khi hai cơ thể hòa hợp, thăng hoa.

Một tuần trăng mật hoàn hảo, mặn nồng sẽ là kỷ niệm, lưu giữ mãi trong lòng hai bạn. Là khởi đầu đáng nhớ cho cuộc sống hôn nhân. Chị Thu Hà (Nguyễn Trãi, quận 1) chia sẻ: “Mặc dù vợ chồng đã lấy nhau được gần 10 năm nhưng kỉ niệm về tuần trăng mật thì vẫn vẹn nguyên trong tâm trí mình. Nó là khởi đầu đẹp giúp vợ chồng mình vượt qua những va chạm, xô xát trong cuộc sống. Và nói nhỏ nhé, bé trai đầu nhà mình là kết quả của tuần trăng mật “ngọt lịm” ấy đấy”.

Chị Thanh Mai (Thủ Đức) lại có vẻ tiếc nuối: “Ngày đó, đám cưới xong, cả hai đứa còn khó khăn, phải ở nhà thuê nên mình và ông xã sau khi đắn đo thì cũng quyết định sẽ để khi nào có điều kiện sẽ đi hưởng tuần trăng mật. Thực sự, ở vào thời điểm đó, mình cũng chẳng suy nghĩ, chẳng tủi thân gì cả vì nghĩ “lúc nào đi chẳng được, giờ còn khó khăn, cần để dành tiền”. Nhưng rồi, cuối cùng, lo toan con cái, cơm áo gạo tiền… mình và chồng chẳng đi được. Dù sau này có đi du lịch cùng chồng, cùng con biết bao nhiêu lần nhưng mình cứ tiếc ngẩn ngơ mãi vì không biết cái cảm giác hưởng tuần trăng mật nó như thế nào”.

Tự chuẩn bị tour trăng mật, tại sao không?
Tự chuẩn bị tour trăng mật, tại sao không?
Tự tổ chức tour trăng mật- nghe có vẻ khó khăn và phức tạp; và nhiều công sức, và... đủ thứ khó...

Và lý do không nên đi tuần trăng mật

Lý do chính và vô cùng quan trọng khiến nhiều cặp vợ chồng không đi hưởng tuần trăng mật là do kinh tế. Hầu bao mà các bạn mang đi nghỉ tuần trăng mật phải dồi dào, nếu không cũng phải dư dả một chút. Vậy nếu thấy kinh phí còn quá hạn chế, thì hai bạn nên tính toán lại kế hoạch. Chắc hẳn bạn không muốn một kì nghỉ mà ở đó hai bạn cứ phải nơm nớp, căng thẳng tính toán mình đã tiêu hết bao nhiêu tiền rồi, chỉ còn lại bao nhiêu. Để rồi ăn chẳng dám ăn, chơi chẳng dám chơi, lại còn luôn miệng nhắc nhở chồng (vợ) là không được mua cái này, không được chơi trò chơi kia, không được ăn những thứ đắt tiền quá…

Lúc đầu dự trù kinh phí, vợ chồng Huy – Lan (Bình Chánh) thấy cũng dư dư chút ít nên bàn nhau sẽ đi tuần trăng mật ở Đà Lạt. Nhưng đám cưới xong, vì tiếp đãi bố mẹ, họ hàng hai bên ở lại chơi trong khoảng một tuần nên số tiền dư dư chút ít đó cũng không còn. Mặc dù vậy, nhưng vì thương vợ, muốn vợ không bị thua thiệt và nên Huy vẫn quyết định sẽ đi Đà Lạt. “Nhưng thực sự, đi mà vợ chồng mình vẫn hồi hộp vì sợ phát sinh khoản này, khoản kia ngoài dự tính. Nên chuyến đi vẫn chưa được như ý lắm”, Huy cho hay.

Vì điều kiện kinh tế không cho phép, không thể đi xa, hai bạn vẫn có thể có một những ngày, những phút giây trăng mật lãng mạn không kém ngay tại  nhà của mình. Điều quan trọng lúc này là hai bạn biết cách biến ngôi nhà thân quen thành lâu đài hạnh phúc với rượu, nhạc, hoa…

Nếu không vì lý do kinh tế, nếu công việc, sức khỏe chưa cho phép, thì không nhất thiết bạn phải đi ngay sau lễ cưới mà có thể dời tuần trăng mật sau khoảng 10 ngày hoặc nửa tháng. Khi đó, sức khỏe tốt nhất, sắp xếp công việc ổn thỏa, chuyến đi của bạn sẽ thoải mái, lãng mạn hơn rất nhiều.

Và thực sự, chìa khóa quan trọng nhất tạo nên hạnh phúc lứa đôi vẫn nằm trong tay hai bạn. Nếu các bạn thực sự yêu thương, trân trọng, nâng niu, muốn làm cho nhau vui vẻ, hạnh phúc thì bất cứ nơi đâu, bất cứ giây, phút, ngày, tháng, năm nào cũng là trăng mật cuộc sống.

Nhật Linh

Ảnh minh họa: Internet

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất