Tự trang trí tiệc cưới tại nhà hàng: Nên hay không nên?

16:04, 12/10/2012 bởi: damcuoi
 9 bình luận  0 love

Với những cặp đôi “tôn sùng” sự độc đáo và cá tính thì việc trang trí tiệc cưới sẽ được chú trọng đến từng chi tiết

Ở thành thị, hầu như chúng ta đã quen với việc đặt tiệc cưới trọn gói. Cô dâu, chú rể chỉ cần chọn những dịch vụ phù hợp, thỏa thuận giá cả và đặt cọc tiền, thế là xong. Cách làm này rất tiện lợi, rất tiết kiệm thời gian trong đời sống công nghiệp. Nhưng khách mời thường có cảm giác mình dự những bữa tiệc cưới chỉ có cô dâu chú rể là khác còn lại thì na ná nhau về cách tổ chức lẫn trang trí. Tuy nhiên, với một số cặp đôi mà tính độc đáo luôn đặt lên hàng đầu tiệc cưới phải mang đậm dấu ấn cá nhân ở từng chi tiết nhỏ, bao gồm cả việc trang trí.

Con đường dẫn vào tiệc cưới nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung lãng mạn với đèn trắng thắp nến và cánh hoa hồng

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Con đường dẫn vào tiệc cưới nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung lãng mạn với đèn trắng thắp nến và cánh hoa hồng

Để trả lời cho câu hỏi nên hay không nên tự trang trí tiệc cưới, chúng ta chỉ cần tự hỏi: bản thân/người thân/bè bạn có khả năng và có thời gian hay không?. Những nhà cung cấp dịch vụ cưới luôn đưa ra nhiều gói trang trí đẹp, nhanh chóng nhưng với cái giá không phải rẻ, ngược lại nếu bạn tự tay thực hiện thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí nhưng lại tốn không ít thời gian. Marry.vn sẽ đưa ra vài kinh nghiệm tự trang trí tiệc cưới dưới đây để bạn có thể dễ dàng lựa chọn và quyết định:

Lựa chọn nhà hàng là khâu cực kỳ quan trọng. Thông thường, các gói dịch vụ mà nhà hàng tiệc cưới đưa ra đã bao gồm luôn cả phần trang trí tiệc. Bạn cần hỏi rõ xem là nếu mình tự trang trí thì chi phí sẽ giảm bớt được bao nhiêu và “set up” ban đầu của nhà hàng sẽ như thế nào. Khâu này bạn cần tính toán kỹ giá cả, nếu giá giảm quá ít thì nên chọn dịch vụ trọn gói hoặc chuyển qua một phương án khác là chọn một nhà hàng chuyên tiệc có sảnh rộng, chỉ đặt ăn, còn lại bạn sẽ tự thực hiện phần trang trí. Tất nhiên một nhà hàng chỉ chuyên đặt tiệc bình thường sẽ rẻ hơn rất nhiều so với các nhà hàng tiệc cưới, thậm chí thức ăn có thể ngon hơn.

trang trí đám cưới với cổng hoa

Cổng hoa xinh xắn bằng hoa tươi trong đám cưới của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Sau khi đã lựa chọn được nhà hàng, trước tiên bạn phải phác thảo phần trang trí tổng thể như tông màu, phong cách. Về tông màu, bạn nên lựa chọn màu chủ lực và các màu có sắc thái tương tự, ví dụ như màu hồng thì sẽ có hồng phấn, hồng nhạt, hồng đậm… điều này sẽ tránh việc màu sắc quá lòe loẹt và chỏi nhau khi phối hợp. Thông thường với tiệc cưới ấm cúng, sang trọng chúng ta sẽ chọn tông trắng hoặc vàng nhạt. Đối với phong cách, bạn cần đi sâu vào chi tiết, ví dụ với phong cách biển thì vật trang trí chủ đạo của bạn sẽ là vỏ ốc, vỏ sò, sỏi, cát trắng… Nên lựa chọn phong cách, tông màu ngay từ đầu sẽ giúp bạn khỏi lung túng, bỏ sót chi tiết trang trí. Nhớ lên danh sách những vật dụng cần chuẩn bị nữa bạn nhé!

trang trí đám cưới với lối đi bằng hoa

Đường dẫn lên sân khấu trang hoàng bởi những bó hoa bi trắng muốt ấn tượng trong đám cưới Phạm Quỳnh Anh

Phần trang trí sảnh tiệc thì có những phần cần thực hiện kỹ lưỡng: cổng hoa, bàn nhận quà mừng cưới, đường đi vào cho cô dâu chú rể, phông nền sân khấu, trang trí bàn ghế dự tiệc. Một khi đã chọn được màu sắc, phong cách thì việc này sẽ được thực hiện dễ dàng. Hãy tận dụng những vật có sẵn ở nhà hàng để trang trí. Đối với thùng đựng tiền mừng, bạn có thể phá cách bằng việc tự thiết kế sáng tạo hình dáng cũng như trang trí, thùng tiền hình ngôi nhà hoặc làm từ lồng chim đang là mốt, bạn cũng có thể dùng giỏ đan mây để trang trí làm thùng tiền. Phông nền sân khấu bạn có thể tự thiết kế trên photoshop rồi in kỹ thuật số vừa rẻ, đẹp lại tiết kiệm thời gian cắt dán. Muốn tiết kiệm hơn bạn có thể sử dụng khăn vải voan và những vật, chữ trang trí có bán sẵn. Việc sắp đặt bàn tiệc tất nhiên phải theo phong cách chung nhưng bạn đừng quên nến. Nến là vật trang trí vừa mang tính thiêng liêng, vừa tạo ra không khí lãng mạn, rất phù hợp để trang trí tiệc cưới. Nếu bạn tổ chức tiệc cưới vào buổi tối, thì nến là một phần không thể thiếu góp phần làm cho đám cưới của bạn khác biệt.

Chiếc lồng chim kết hoa lan là hộp tiền mừng đám cưới độc đáo

Chiếc lồng chim kết hoa lan đáng yêu này cũng chính là hộp tiền mừng trong đám cưới nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Cuối cùng, để việc trang trí được hoàn hảo bạn cần chọn lựa kỹ nguyên phụ kiện: vải voan, dây ruy băng, giấy trang trí, các mẫu hoa và chữ cắt dán, hoa tươi. Ở TPHCM, bạn có thể mua hoa ở chợ Hồ Thị Kỷ và các nguyên liệu khác trong chợ Đại Quang Minh quận 5 hay khu vực Chợ Lớn. Riêng tại Hà Nội, bạn có thể dạo qua các phố Hàng Mã, Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Vải hoặc chợ Đồng Xuân.

Chắc chắn rằng nếu chọn tự trang trí tiệc cưới ngoài việc tiết kiệm chi phí, cô dâu chú rể sẽ được trải qua nhiều kỷ niệm đẹp, khó phai. Trang trí luôn là công việc mang đậm dấu ấn cá nhân nên sẽ có tí xíu bất hòa giữa hai bạn trong quá trình chuẩn bị, đó sẽ là gia vị cho tình yêu thêm mặn nồng và gắn bó. Vậy sao chúng ta không thử?

Khắc Huy

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất