Tự chuẩn bị tour trăng mật, tại sao không?

19:02, 20/04/2015 bởi: annale
 12 bình luận  0 love

Tự tổ chức tour trăng mật- nghe có vẻ khó khăn và phức tạp; và nhiều công sức, và… đủ thứ khó làm. Nhưng thật ra đó chỉ là tâm lí của bạn nếu bạn không đi du lịch nhiều hoặc không quen thuộc với những công việc như book vé máy bay, đặt phòng và tìm thông tin du lịch. Nhưng với những ai thích làm cái gì đó của riêng mình và muốn Tuần Trăng Mật của mình thật đẹp và đáng nhớ, thì hãy cùng tìm hiểu để biết cần phải làm những gì nhé!

Trước tiên, xác định chính xác thời gian và địa điểm bạn muốn đến cho kì nghỉ ngọt ngào này. Bạn có thể sắp xếp chuyến đi ngay cả trước khi đặt tiệc cưới. Vì bạn có thể đi ngay sau ngày cưới đã định hoặc là khoảng 1 tuần sau, chẳng phải là vấn đề quá lớn. Chỉ cần bạn sắp xếp được thời gian làm việc và thời điểm đặt tiệc cưới đã ấn định thì xê xích vài ngày sau tiệc cưới để tránh những phiền toái về việc thiếu hụt thời gian.

maldives

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Còn nếu bạn có được khung thời gian hoàn toàn chính xác thì có thể ngay sau tiệc cưới một ngày, bạn có thể lên đường đi honeymoon. Thời gian bạn quyết định lên kế hoạch cho honeymoon càng xa thì càng thuận tiện cho rất nhiều mặt như: vé máy bay rẻ hơn khi đặt sớm hoặc vào thời gian không cao điểm, khách sạn cũng vậy, giá rẻ hơn nhiều khi đặt từ xa.

Đặc biệt nếu rơi vào những ngày cao điểm du lịch thì việc đặt chỗ trước rất quan trọng. Nên tốt nhất hai bạn nên nghĩ đến địa điểm yêu thích của mình và lên kế hoạch cho chuyến đi từ 4 đến 5 tháng trước nếu có thể, hoặc 2 đến 3 tháng nếu đi gần. Và sau đây là
các bước cực kì đơn giản mà ai cũng có thể làm được, hãy thử xem nhé!

48

  • Bắt đầu với việc chọn địa điểm: đi trăng mật nên tới những nơi có không gian tự nhiên đẹp, yên tĩnh và hợp để nghỉ dưỡng. Điểm đến nên là một địa điểm du lịch có qui củ và tiêu chuẩn để tránh những sự phiền toái, khó chịu và mệt mỏi cho hai bạn. Do đó,bạn cần tìm các địa điểm du lịch đã và đang được đầu tư phát triển với các dịch vụ du lịch đầy đủ tiện nghi như nhiều sự lựa chọn khách sạn/nhà nghỉ tiêu chuẩn từ 3* trở lên; dịch vụ đi lại như:taxi, xe du lịch; có danh lam thắng cảnh/địa điểm vui chơi đặc sắc; có nhiều sự lựa chọn nhà hàng/ẩm thực. Trong bài tiếp theo sẽ là vài gợi ý về các địa điểm trăng mật được ưa thích và đánh giá cho các bạn tham khảo.
  • Đặt chỗ cho phương tiện đi lại: bạn cần tìm và đặt ngay vé cho phương tiện đến địa điểm lựa chọn. Tùy ý bạn thích sử dụng phương tiện nào để đi lại. Đi máy bay thì nhanh, thoải mái và rất đỡ tốn thời gian lẫn cộng sức khi ngồi tàu xe. Tuy nhiên, có nhiều người ưa thích đi tàu hoặc xe để có thể ngắm cảnh. Nhưng cũng nên tính đến sự mệt mỏi đường dài vì sau đám cưới các bạn hẳn đã rã rời về thể chất lẫn đầu óc. Nếu quãng đường đi dài và xa,thêm vào đó là sự eo hẹp về thời gian thì sự lựa chọn tốt nhất là máy bay.

+ Đặt vé máy bay: lên mạng tự book vé hoặc ra phòng vé. Ai đã có kinh nghiệm đi lại nhiều thì chuyện book vé online thật là đơn giản, còn những ai chưa biết thì chỉ cần có thẻ tín dụng có thể thanh toán online là có thể tự ngồi nhà đặt vé luôn. Thẻ Visa/Master card thì dùng thoải mái, các thẻ tín dụng của các ngân hàng bây giờ cũng có tính năng thanh toán online nên bạn chỉ cần đăng kí thôi. Nếu bạn  chưa biết book vé online bao giờ thì chỉ cần làm từ tốn theo hướng dẫn từng bước trên website của hãng hàng không là biết ngay.

  • Đặt chỗ ở: để tìm được địa điểm nhà nghỉ ưng ý bạn có thể google trên những trang chuyên đặt phòng khách sạn như: agoda.com; booking.com là những trang lớn với uy tín tốt nên có thể tin là giá cũng tốt. Còn mấy trang khác thì nên xem xét kĩ vì giá đưa ra có thể đã có hoa hồng nên cao hơn giá thực tế tại khách sạn. Lời khuyên: nếu bạn có tên và số điện thoại của khách sạn thì cứ liên lạc trực tiếp, hỏi thăm giá cả và các thứ. Nhớ đừng quên hỏi giá khuyến mãi và các chương trình giảm giá đang có; các ưu đãi dành cho honeymooner. Đối với một số điểm du lịch trong nước có các dịch vụ rất tốt về nhà nghỉ/khách sạn, ngoài ra còn có vô số sự lựa chọn phù hợp với ngân sách của mỗi người. Thêm vào đó, chắc chắn hơn, bạn có thể đọc các trang du lịch, du lịch địa phương và forum để tìm thêm nhiều thông tin về các nhà nghỉ/khách sạn; đọc thêm kinh nghiệm những người đi rồi để biết thêm thông tin và các sự lựa chọn. Còn cách đặt phòng, thanh toán đặt cọc thì trên trang web hoặc khách sạn sẽ hướng dẫn đầy đủ.
  • Tìm thông tin du lịch: cái này có thể làm từ tốn và thong thả nếu bạn có kế hoạch tốt. Hai bạn có thể rảnh rỗi ngồi tìm đọc các thông tin du lịch trên báo chí, các web thông tin du lịch địa phương hoặc các diễn đàn du lịch, xem tivi để nắm rõ hơn về địa điểm sắp tới và lên một kế hoạch cụ thể về những địa điểm tham quan thú vị mà hai bạn muốn ghé thăm.
  • Đi lại tại địa điểm du lịch: những địa điểm du lịch lớn trong nước thì là các thành phố đều có hệ thống của các hãng taxi lớn, nên sử dụng các hãng này thay vì đi taxi dù để tránh các phiền toái. Ngoài ra, các địa điểm du lịch nội địa còn có rất nhiều dịch vụ cho thuê xe máy, xe đạp, nên chả có gì khó để lựa chọn. Còn nếu bạn chỉ hoàn toàn nghỉ dưỡng thì đi dạo tay trong tay thong thả thật quá lãng mạn rồi còn gì. Thêm vào đó, các nơi cũng có những dịch vụ vận chuyển có tiếng riêng nên bạn chả khó lựa chọn lắm, như: đi Đà Lạt thì có xe Phương Trang (bây giờ có đường bay rồi); đi Bà Nà thì có xe Bà Nà Hill resorts đón…

page-background-02

Các lí do để bạn thấy tự tổ chức chuyến du lịch tuần trăng mật của mình:

Chỉ có hai người, nhu cầu rất đơn giản là chỉ cần một kì nghỉ lãng mạn, ngọt ngào và ít mệt mỏi. Do đó, đi du lịch không cần phải đi quá nhiều nơi, không cần thiết phải có tour guide.Chỉ có hai người: không tốn kém nhiều: 1 phòng đôi chỉ đắt hơn phòng đơn 30%; xe cộ đi lại đều không phải là vấn đề chứ không phải như đi 1 gia đình hay đoàn.

Chỉ có hai người: nghỉ ngơi tuyệt đối: đi lại thăm thú tùy ý thích, có thể nằm dài hoàn toàn bên biển bên nhau hoặc đi dạo dọc phố hoa vào đêm nếu thích. Thời gian không cập rập, hoàn toàn là theo ý muốn.

Chỉ có hai người: sắp xếp rất đơn giản, vì lên kế hoạch đi đâu làm gì hai bạn đều làm với nhau. Đi đâu, thăm gì, ăn gì, chơi gì: Kì nghỉ hoàn toàn là của hai bạn. Có thể thăm một nơi và ngồi bên nhau ngắm cảnh hoặc chụp ảnh cả tiếng đồng hồ.

Điều bất ngờ dành cho cả hai: Tự chuẩn bị những bất ngờ theo ý mình- Chàng hoặc nàng có thể có những sắp xếp đặc biệt nào đó cho chuyến đi mà khi đón nhận những bất ngờ đó cả hai sẽ có những kỉ niệm không thể ngọt ngào hơn!

  • Lời khuyên cho bạn: Đi tuần trăng mật không nên tham đi nhiều, mà nên tham nghỉ ngơi nhiều và dành thời gian tận hưởng bên nhau. Còn nếu bạn nào thích du lịch phiêu lưu hoặc thích những gì nhộn nhịp thì có thể chọn địa điểm tùy theo sở thích. Chọn nơi thật đẹp và lãng mạn, có nhiều không gian yên bình, riêng tư để có những khoảnh khắc đẹp. Đến khách sạn bạn có thể hỏi thêm về thông tin du lịch, và các khách sạn có dịch vụ tốt thường có xe để cho khách đi lại. Chọn phòng nghỉ đẹp một chút vì nó là nơi bạn dành nhiều thời gian bên nhau. Và không gian nghỉ ngơi thoải mái cũng giúp xua tan những mệt mỏi và stress. Có thể sử dụng các gói Free& Easy của các hãng tour hoặc hàng không với gói chỉ bao gồm vé máy bay và nơi ở. Điểm bất tiện là thường chất lượng chỗ ở không được cao. Còn thông qua công ty du lịch giá có khi là hơi cao hơi bình thường vì còn các phí ịch vụ. Nhưng cũng là một sự lựa chọn tốt.

5 lý do để tránh sex trước tuần trăng mật
5 lý do để tránh sex trước tuần trăng mật
Tuần trăng mật vẫn được các cặp đôi xem là bước khởi đầu cho hôn nhân. Bạn có 5 lý do để tránh...

Tóm lại, là đi tour có rất nhiều thuận tiện, nhưng tự tổ chức tuần trăng mật cũng chẳng có gì là khó. Vì bây giờ có rất nhiều người trẻ thích tự tổ chức chuyến du lịch của mình do đó các nhà cung cấp từ hàng không đến nhà nghỉ đều có dịch vụ trực tuyến hỗ trợ cho khách hàng, ngoài ra các gói Free&Easy ở trên ra đời cũng là do các nhu cầu này. Nên tự tổ chức tour trăng mật thì cũng chẳng phải khó khăn và cực nhọc. Trái lại, hoàn toàn đơn giản, chỉ cần ngồi một chỗ và tìm kiếm, làm mọi thứ với chiếc máy tính và cái điện thoại. Nên nếu bạn thật sự thích tự làm những điều đặc biệt cho riêng hai bạn thì cứ theo những bước như trên đây là sẽ có một tuần trăng mật tuyệt vời nhé!

Anna Le

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất