Trước khi đặt hoa cưới, nên chú ý điều gì?

16:48, 05/04/2017 bởi: Erin S.
 0 bình luận  0 love

Dù bất kể lễ cưới được diễn ra theo nghi thức truyền thống hay hiện đại thì việc xuất hiện bó hoa cưới vẫn không thể thiếu vắng cùng với chiếc đầm cưới tha thướt, quyến rũ. Là một trong những đầu mục cần chi tiêu trong lễ cưới, các cặp đôi thường lựa chọn […]

Dù bất kể lễ cưới được diễn ra theo nghi thức truyền thống hay hiện đại thì việc xuất hiện bó hoa cưới vẫn không thể thiếu vắng cùng với chiếc đầm cưới tha thướt, quyến rũ. Là một trong những đầu mục cần chi tiêu trong lễ cưới, các cặp đôi thường lựa chọn hoa cưới ngay sau khi đã tìm được chiếc váy cưới ưng ý, tuy nhiên vẫn có khá nhiều vấn đề khác bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng Marry vạch ra những câu hỏi bạn nên thắc mắc khi chọn mua hoa cưới nhé!

hoa cưới cô dâu 1

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Phong cách cắm hoa cưới của bạn là gì?

Cũng giống như các nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới, mỗi thợ cắm hoa cưới cũng có cho riêng mình một phong cách và gu thẩm mỹ riêng biệt. Ngày nay hầu hết các cửa hiệu hoa cưới lớn đều có những website hoặc các trang cá nhân như Instagram, Facebook… và đăng tải hầu hết các sản phẩm của họ, bằng cách này bạn có thể tìm cho mình những nhà cung cấp hoa cưới ưng ý nhất. Nếu đã chọn cho đám cưới của mình nét mộc mạc, giản dị, hãy nên cân nhắc những thợ cắm hoa có phong cách thô mộc, thiên về thiên nhiên trong cách sử dụng hoa và các phụ kiện trang trí,… Mỗi bó hoa cưới đều là món phụ kiện hoàn hảo cho chiếc đầm cưới của cô dâu, chính vì vậy hãy suy nghĩ thật kĩ khi chọn mua hoa cưới.

 

Với ngân sách chúng tôi có, bạn có thể cắm được bó hoa như thế nào?

Hiện nay các cửa hiệu hoa cưới chuyên nghiệp đều sẽ có một cuộc hẹn với cặp đôi trước khi hai bên quyết định bó hoa cưới sẽ được cắm theo phong cách nào. Hãy chia sẻ với phía dịch vụ hoa cưới về vấn đề ngân sách và khả năng chi trả của bạn, hãy nên chỉ ra các vấn đề như : Tối đa mức khả năng chi trả của bạn cho đóa hoa cưới, số lượng phù dâu bạn có trong đám cưới ( trường hợp cô dâu phụ cũng có hoa cưới ), số lượng bàn tiệc ( hoa trang trí ),… Từ đó, hãy làm rõ khoản chi phí, giá cả để cả hai có thể thỏa thuận trước ngày cưới.

hoa cưới cô dâu 3

Tôi rất thích loại hoa này, bạn có thể tìm loại hoa đó trong thời gian này không?

Ngoài những loài hoa mọc quanh năm như hồng, cúc, hoa ly,…. thì một số cô dâu lại có một vài sở thích đặc biệt với những loại hoa lạ, chỉ có thể mọc trong một số tháng nhất định trong năm. Dĩ nhiên việc chọn một loại hoa không có sẵn trong cửa hàng và đặt riêng cho cá nhân bạn sẽ khiến bó hoa càng đắt tiền, vì vậy nếu ngân sách của bạn không cho phép những khoản chi tiêu “bất ngờ” này, hãy trao đổi với phía cắm hoa cưới để họ giúp bạn có thêm các tham khảo khác.

Trang trí bàn tiệc cưới với hoa cỏ mùa Hè đẹp như
Trang trí bàn tiệc cưới với hoa cỏ mùa Hè đẹp như "Cổ tích"
Trang trí bàn tiệc cưới với những loài hoa biểu tượng của mùa Xuân Hè sẽ mang đến cho hôn lễ của...

Trong ngày chúng tôi tổ chức đám cưới, phía bạn có quá kẹt lịch?

Tuy không phải là vấn đề quá nghiêm trọng nhưng việc phía dịch vụ hoa cưới quá kín lịch sẽ khiến họ không có quà nhiều thời gian để chăm chút cho bó hoa của bạn. Khi trao đổi, hãy hỏi họ về số lượng tiệc cưới mà họ nhận cung cấp trong suốt tuần lễ mà bạn dự định tổ chức đám cưới. Việc này sẽ giúp bạn chủ động trong việc quản lý thời gian đặt và nhận hoa cưới, tránh những sự cố không đáng có. Ngoài ra, một số dịch vụ hoa cưới rất nổi tiếng nhờ riêng cá nhân một người thiết kế hoặc thợ cắm hoa nào đó, hãy nêu vấn đề bó hoa cưới của bạn sẽ được ai bắt tay chuẩn bị và được chuyển đến nơi tổ chức tiệc cưới cụ thể vào thời gian nào, bảo quản như thế nào…

 

Đối với theme cưới chúng tôi lựa chọn, bạn có gợi ý nào trong việc trang trí không?

Một số dịch vụ hoa cưới nhận lời trang trí tiệc cưới và phông chụp ảnh, nếu bạn cũng có kế hoạch trang trí cho ngày trọng đại của mình như một đám cưới cổ tích thì ngoài các vấn đề chi phí, phong cách họ sẽ dàn dựng, bạn cũng nên có tóm tắt sơ qua không gian tiệc cưới, gu thẩm mỹ, màu sắc và hoa mà cả hai đều yêu thích.

hoa cưới cô dâu 4

Tôi có thể xem qua một số mẫu hoa cưới cho ý tưởng mà bạn đưa ra?

Một bản tóm tắt những ý tưởng mà phía dịch vụ cắm hoa cưới đưa ra sẽ giúp bạn dễ dàng mường tượng ra bó hoa hoàn hảo của mình, tuy nhiên bạn vẫn nên được nhìn thấy một vài bó hoa mẫu với phong cách tương tự như sự lựa chọn của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ có một số điều chỉnh phù hợp cho số lượng, loài hoa, kiểu dáng bó hoa hoặc các chi tiết không cần thiết để tiết kiệm chi phí. Tuy một số nơi sẽ thu phụ phí nhưng đây là việc bạn nên làm để bảo đảm bó hoa cưới của mình thực sự hoàn hảo với yêu cầu và phong cách của chính bạn.

Nếu phải đổi/trả thì bên bạn có chính sách gì không?

Cuối cùng đây là câu hỏi mà bạn nên cân nhắc trước khi hai bên chính thức thỏa thuận. Cũng như các dịch vụ khác trong đám cưới, phía dịch vụ hoa cưới cũng nên có “bảo hiểm” cho bó hoa của bạn, bởi không ai có thể chắc chắn sẽ không có rủi ro phát sinh trong thời gian diễn ra đám cưới. Ngoài ra nếu chính phía bạn hủy đám cưới, đổi ngày hoặc có trục trặc với địa điểm tổ chức tiệc, bạn cũng nên tham vấn ý kiến thật rõ ràng để không xảy ra những cãi vã ngoài ý muốn.

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất