Cách trang trí đám hỏi tiết kiệm chi phí nhất, cô dâu nên “bỏ túi” ngay!

08:41, 29/11/2017 bởi: Phương Quyên
 0 bình luận  0 love

Bạn đang ngập tràn trong nỗi lo chi phí trang trí đám hỏi tốn kém, thời gian chuẩn bị gấp rút? Hãy để Marry san sẻ giúp bạn bớt gánh nặng này nhé.

Lễ ăn hỏi là một nghi thức không thể thiếu trong phong tục cưới của người Việt. Đây là nghi thức thiêng liêng mà cả hai gia đình đều cố gắng chuẩn bị chu đáo nhất. Trong đó, việc trang trí đám hỏi của gia đình nhà gái được xem trọng hơn cả.

Các cô dâu đã biết cách trang trí lễ ăn hỏi của mình ấn tượng nhưng vẫn tiết kiệm chưa? Hãy cùng Marry tìm hiểu trong bài viết sau.

Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.

Xây dựng chủ đề trang trí đám hỏi như thế nào?

Để chuẩn bị cho đám hỏi ấn tượng và hoàn hảo, bạn cần trang trí mọi thứ thật đẹp mắt. Cách trang trí đám hỏi phải thật sự được chăm chút tỉ mỉ để thể hiện sự trang nghiêm và tôn trọng gia đình nhà trai. Việc trang trí ngôi nhà xinh đẹp cũng giúp bạn có được những bức hình kỉ niệm lung linh.

Muốn có được những điều này, bạn cần xây dựng chủ đề cho đám hỏi của mình. Việc xây dựng chủ đề sẽ giúp bạn xác định những vật phẩm cần mua, số lượng, màu sắc… Tham khảo các xu hướng trang trí đám cưới sẽ giúp bạn được ra phong cách phù hợp. Nếu bạn quá bận rộn và không có thời gian chuẩn bị, hãy nhờ đến sự trợ giúp của Wedding Planner.

Trang trí đám hỏi 1

Tự trang trí đám hỏi tại nhà

Nếu bạn quyết định tự tay trang trí cho đám hỏi của mình, hãy nhớ những nguyên tắc sau vì chúng áp dụng cho tất cả các phong cách trang trí:

  • Dọn dẹp sạch sẽ bàn thờ tổ tiên, chưng bày hoa quả thật đẹp, chữ đỏ trang trí phông nền.
  • Bàn tiệc đón khách được chuẩn bị sẵn hoa, bánh và nước trà.
  • Tường nhà dán chữ lễ ăn hỏi/lễ đính hôn
  • Cổng hoa đón khách được trang trí nổi bật

Sau khi đã xác định phong cách trang trí và những việc cần làm, bạn sẽ dễ dàng lên danh sách vật dụng chuẩn bị.

Trang trí bàn gia tiên đám hỏi

Lễ ăn hỏi/lễ đính hôn, lễ vu quy – tân hôn là những nghi lễ quan trọng nhất đời người của các cặp đôi. Trong ba lễ này, không thể thiếu nghi thức đọc bài văn khấn yết cáo gia thần, gia tiên hay còn gọi là lễ gia tiên.

Bàn thờ gia tiên vì thế mà được chăm chút, trang hoàng để thể hiện sự trang nghiêm và tôn trọng với gia đình hai bên. Dù cô dâu chú rể chọn phong cách của mình như thế nào, bàn thờ gia tiên cũng cần được trang trí tôn nghiêm, đầy đủ các vật phẩm thiết yếu.

Trang trí đám hỏi 4

Trang trí bàn gia tiên bao gồm:

  • Phông nền trơn phía sau, thường dùng vải lụa để tạo độ mềm mại
  • Vách hoa
  • Chữ Hỷ
  • Khăn phủ nền bàn thờ
  • Bộ lư đồng, đế nến, bát nhang
  • Bình hoa bàn thờ

Cách cắm hoa trên bàn tiệc

Tùy thuộc vào loại hoa sử dụng mà chúng ta có cách cắm hoa trang trí đám hỏi khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số mẫu cắm hoa sau:

Phong cách tự nhiên: Những bình hoa giản dị, ấm cúng này mang đến cho khách mời cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái. Bạn chỉ cần một vài bông hoa tươi cỡ nhỏ, màu sắc tươi sáng cùng chiếc lọ hoa thủy tinh nho nhỏ, như vậy là đã có một bình hoa để bàn đáng yêu. Với phong cách tự nhiên, bạn không cần cắm hoa theo bố cục nào cả, hãy tạo cảm giác ngẫu hứng, tự nhiên.

Phong cách cổ điển: Nếu bạn chọn đám cưới phong cách cổ điển, bạn có thể tham khảo những mẫu bình hoa tròn thấp, phối hợp tương phản cùng những cành hoa dài như phong lan, dương xỉ, mao lương… Bàn tiệc của bạn sẽ trở nên ấn tượng hơn khi kết hợp cùng chân nến trong suốt.

Phong cách quyến rũ: Lễ cưới mang đậm phong cách sang trọng quyến rũ và có hơi hướng phương Tây sẽ cần những bình hoa bạc sáng choang lấp lánh. Khi những chiếc bình đã đủ nổi bật, bạn chỉ cần những đóa hoa đơn sắc để tôn lên vẻ đẹp quyến rũ tổng thể.

Trang trí đám hỏi 3

Cổng hoa đám hỏi

Cổng hoa cưới được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như hoa tươi, hoa lụa, hoa vải hay hoa giấy… với thiết kế tinh xảo, cầu kì. Màu sắc cũng vô cùng đa dạng. Đây là ấn tượng đầu tiên, là điều khiến quan khách chú ý nhất.

Chắc chẳn bạn muốn cổng hoa cưới của mình thật nổi bật, tuy nhiên bạn cũng nên chú ý đến tổng thể chủ đề buổi tiệc. Hãy chọn cổng hoa với màu sắc, chất liệu đồng nhất. Không nên chọn cổng hoa nổi bật nhưng lại “không ăn nhập” gì với thiết kế khác của tiệc.

Cổng hoa làm bằng giấy đang trở thành xu hướng lựa chọn của giới trẻ. Bạn có thể thoải mái sáng tạo những thiết kế yêu thích, cá tính cho riêng đám cưới của mình. Chúng cũng giúp bạn tiết kiệm được một khoảng tiền so với cổng hoa thật.

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất