Trang trí đám cưới tại nhà bằng cổng lá dừa đậm chất miền Tây

09:30, 24/07/2017 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Chiếc cổng lá dừa xanh mướt đậm nét dân dã mộc mạc đã trở thành biểu trưng đặc biệt cho đám cưới miền sông nước Tây Nam Bộ. Cách trang trí đám cưới tại nhà này chắc chắn khiến nhiều vị khách phải trầm trồ thích thú trước nét đẹp chân chất “ăn đứt” loại cổng hoa nhựa cho thuê mượn sẵn.

Cổng lá dừa là một phần tất yếu truyền từ đời này sang đời khác trong văn hóa cưới hỏi miền Tây. Cách trang trí đám cưới tại nhà với cổng lá dừa không khó, những cổng hoa cưới này nay không chỉ phổ biến ở miền Nam mà còn được nhiều vùng miền ưu ái lựa chọn.

1. Truyền thống gắn liền với cây dừa

Cây dừa, đặc biệt là cây dừa nước đã gắn liền với văn hóa miền Tây từ bao đời nay. Hình ảnh cây dừa đã quá đỗi thân thuộc trong lời hát, câu ca của người Nam Bộ:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

“Mắm trước, đước sau, tràm theo sát

Sau hàng dừa nước mái nhà ai”.

Cây dừa nước từ lâu đã gắn liền với đời sống người miền Tây, dừa cho lá lợp nhà, thân dừa cho gỗ, nước dừa, cùi dừa ngon ngọt bổ dưỡng. Có thể nói mỗi bộ phận trên cây dừa đều quý đều góp công góp sức không nhỏ vào cuộc sống người miền Tây tự thuở khai hoang khẩn địa. Có lẽ cũng vì yêu quý giống cây hiền hòa này nên ông cha ta mới dùng lá dừa để đan cổng hoa cưới. Cổng hoa cưới lá dừa luôn cho người ta cảm giác bình dị, gần gũi, thấm đượm tình cảm chân chất, nồng ấm của người dân quê miền Tây Nam Bộ.

trang trí đám cưới tại nhà cổng lá dừa đẹp

Cổng lá dừa xanh mướt đậm nét dân dã mộc mạc là biểu trưng đặc biệt cho đám cưới miền Tây

2. Cách trang trí đám cưới tại nhà với lá dừa

Cách trang trí đám cưới tại nhà với cổng lá dừa vốn không mấy phức tạp. Tùy điều kiện gia đình và thời gian chuẩn bị cưới mà bạn có thể làm cổng đơn giản hay chăm chút cho hoành tráng. Đa phần cặp đôi chọn hoa hồng, hình long phụng, mái vòm hoặc thêm hoa tươi hay giấy màu để cổng cưới bắt mắt hơn.

Chọn màu áo vest nam giúp chú rể thêm phong độ trong ngày vui
Chọn màu áo vest nam giúp chú rể thêm phong độ trong ngày vui
Chọn màu áo vest nam phù hợp có thể giúp chú rể gia tăng vẻ đẹp trai, phong độ trong ngày cưới...

Nguyên liệu chính là lá dừa, bên cạnh lá tẻ màu xanh, nếu cần lá dừa non trắng nõn thì phải chọn từ sớm và đợi độ 1 tuần cho lá vừa khô. Ngoài ra cần chuẩn bị thêm thân dừa nước hoặc thân tre làm cột trụ, đinh, dây kẽm và một số phụ kiện khác. Các công đoạn có thể tóm gọn như sau:

  • Chọn thân tre, thân dừa nước hoặc thân cau thẳng để làm cột trụ dừng cổng
  • Phải chọn lá dừa bánh tẻ, tức loại lá không quá già không quá non để có màu xanh đẹp nhất
  • Dùng đinh, kẽm gắn tàu dừa vào hai bên cổng để che cột trụ
  • Đan, tết lá dừa thành nhiều hình dáng tùy bạn sáng tạo
  • Dùng lá dừa non, còn nguyên ánh vàng để tết thành những bông hoa hay mái rèm lưa thưa bắt mắt trước cổng
  • Ngoài ra còn có thể dùng thêm hoa tươi, hoa quả đặc trưng miền Tây để tạo hình, khắc chữ độc đáo
trang trí đám cưới tại nhà

Dùng lá dừa non để thắt hoa hồng trang trí

Ngày nay, khi trang trí đám cưới tại nhà nói chung hay làm cổng cưới lá dừa nói riêng người ta thường làm cầu kì hơn rất nhiều. Việc làm cổng đám cưới bằng lá dừa đòi hỏi người thắt phải kiên nhẫn, tỉ mỉ và khéo tay. Tuy hơi phức tạp nhưng cô dâu chú rể hoàn toàn có thể tự trang trí cổng cưới theo phong cách riêng bằng cách tham khảo những hướng dẫn trên internet. Marry giới thiệu với bạn hướng dẫn “từ A tới Z” cách làm cổng lá dừa đám cưới đầy ấn tượng:

Việc trang trí đám cưới tại nhà với cổng hoa cưới bằng lá dừa miền Tây chắc chắn sẽ tạo điểm nhấn đặc biệt cho hôn lễ. Nếu yêu thích một đám cưới truyền thống thì sao bạn không thử ngay cổng hoa cưới lá dừa nào!

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất