Lựa chọn trang phục đám hỏi vừa ý mà vẫn theo đúng truyền thống

19:00, 09/09/2020 bởi: Hoang Nhung
 2 bình luận  0 love

Việc chọn lựa trang phục đám hỏi thật đẹp, thật ưng ý thực sự khiến không ít cô dâu chú rể phải đau đầu. Có quá nhiều sự lựa chọn đến mức không biết bắt đầu từ đâu để phù hợp với không khí buổi lễ mà vẫn theo ý thích của bản thân, chúng […]

Việc chọn lựa trang phục đám hỏi thật đẹp, thật ưng ý thực sự khiến không ít cô dâu chú rể phải đau đầu. Có quá nhiều sự lựa chọn đến mức không biết bắt đầu từ đâu để phù hợp với không khí buổi lễ mà vẫn theo ý thích của bản thân, chúng tôi sẽ giúp bạn gỡ rối nhanh chóng!

Vẻ đẹp thực chất của mỗi người không chỉ thể hiện ở vẻ bề ngoài mà còn toát ra từ bên trong. Một bộ lễ phục tuyệt vời cho ngày trọng đại của bạn phải thỏa mãn cả sở thích cá nhân người mặc, đồng thời cồn phải phù hợp kinh tế và thẩm mỹ hai bên gia đình.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

  1. Trang phục đám hỏi cho cô dâu:

Trang phục áo dài truyền thống cho đám hỏi

Áo dài được coi là biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam. Không những thế, áo dài còn thường xuất hiện trong những sự kiện lớn nhỏ như một nét văn hóa đặc trưng và tiêu biểu cho sự duyên dáng, nữ tính của người phụ nữ truyền thống nhưng cũng làm toát lên sự quyến rũ của người phụ nữ hiện đại.

Đây là trang phục  truyền thống mà hầu như cô dâu nào cũng ưu tiên lựa chọn. Hiện nay có rất nhiều kiểu áo dài với màu sắc khác nhau, từ đơn giản đến những mẫu họa tiết đa dạng. Tuy nhiên trong lễ đám hỏi cô dâu thường lựa chọn mẫu áo dài có họa tiết tinh tế, nổi bật giúp các cô dâu trông thật rạng rỡ trước đám đông.

Lựa chọn trang phục đám hỏi vừa ý mà vẫn theo đúng truyền thống Marry

Trang phục ăn hỏi cho cô dâu

Khi lựa chọn màu sắc trang phục ăn hỏi cho cô dâu thì cần phải lưu ý một vài nguyên tắc cơ bản để có thể tìm kiếm và lựa chọn cho mình một mẫu áo dài phù hợp nhất:

  • Không nên chọn những gam màu quá trầm, tối mang lại cảm giác buồn bã cho không khí buổi lễ.
  • Nên chọn những màu sắc tươi sáng nhưng đừng quá lòe loẹt, nhiều màu sắc. Làm cô dâu  trở nên nổi bật nhưng đừng làm mất đi sự sang trọng của mình.
  • Nên chọn những mẫu áo dài truyền thống, không nên chọn những mấu áo dài cách tân quá lố hoặc áo dài quá gợi cảm, hở hang. Cô dâu có thể kết hợp cùng với một số phụ kiện khác để giúp cho trang phục của mình trông hoàn thiện hơn, tuy nhiên cũng nên chú ý sự hòa hợp giữa màu sắc áo dài và màu sắc phụ kiện nhé.

>>> Xem thêm: Đám hỏi cô dâu mặc gì để thật xinh đẹp và nổi bật?

  1. Trang phục đám hỏi cho chú rể:

Không chỉ mình cô dâu, trang phục cho chú rể cũng là vấn đề đau đầu không kém để vừa phù hợp với gia phong, lễ nghi lại vừa mắt quan viên hai họ. Nếu như cô dâu phải cầu kỳ lựa chọn từ trang phục cho tới phụ kiện thì chú rể lại khá đơn giản và ít lựa chọn hơn. Thông thường, các chú rể sẽ chọn 1 trong 2 loại trang phục là áo dài truyền thống hay áo vest hiện đại.

Áo dài truyền thống nhưng vẫn hiện đại

Lựa chọn trang phục đám hỏi vừa ý mà vẫn theo đúng truyền thống Marry

Trang phục ăn hỏi cho chú rể

Ngày cưới là một dịp đặc biệt, trọng đại vì thé chú rể mặc áo dài vừa thể hiện sự trang trọng, lịch sự lại không quá rườm rà. Khi chọn áo dài cho chú rể cần chú ý đồng điệu với áo dài của cô dâu. Hiện có những mẫu áo dài đôi có màu sắc phù hợp với cả cô dâu và chú rể như màu vàng đồng hoặc màu trắng. Có khăn đóng hoặc không tùy vào sở thích mỗi người.

Chú rể mặc vest – sự lựa chọn hoàn hảo

Vest là trang phục trong lễ ăn hỏi hội tụ đủ những yếu tố cần có như lịch lãm, đứng đắn, chững chạc. Hiện nay có rất nhiều mẫu vest hiện đại để lựa chọn khiến mình trở nên trẻ trung, thời trang và nổi bật hơn. Các mẫu trang phục truyền thống sẽ có phần chững chạc và già hơn so với tuổi.

Lựa chọn trang phục đám hỏi vừa ý mà vẫn theo đúng truyền thống Marry

Vest là trang phục ăn hỏi được ưa chuộng gần đây.

Không có gì để phải băn khoăn khi lựa chọn vest là trang phục trong lễ ăn hỏi bởi nó hội tụ những yếu tố cần có như lịch lãm, đứng đắn, chững chạc. Bạn có thể chọn các mẫu vest nam hiện đại để khiến mình trở nên trẻ trung và có phần thời trang, nổi bật hơn. Bởi các trang phục vest truyền thống thường khiến chú rể trông chững chạc và có phần hơi già so với tuổi.

Tùy thuộc vào đám hỏi tổ chức theo kiểu truyền thống hay hiện đại mà chọn trang phục tương xứng. Ngoài ra, chú rể cũng cần chọn bộ đồ hợp với cô dâu để tránh mỗi người một kiểu khiến tổng thể không cân xứng.

Lựa chọn trang phục đám hỏi vừa ý mà vẫn theo đúng truyền thống Marry

Nếu đám hỏi được tổ chức vào ban ngày tại nhà hay không gian thoáng đãng thì bạn nên chọn những mẫu đồ có màu sáng, thiết kế ấn tượng để tạo điểm nhấn. Trường hợp đám hỏi tổ chức ở nhà hàng sang trọng thì chú rể nên mặc đồ tối màu để tạo cảm giác lịch lãm.

Kế đến, bạn cũng cần chú ý tới vóc dáng của mình để chọn ra bộ trang phục phù hợp nhất. Với những chú rể có thân hình vạm vỡ, cao to thì phù hợp với mọi dáng áo. Tuy nhiên, nếu chú rể có vóc dáng mảnh khảnh thì nên tránh chọn những bộ đồ màu tối, người hơi béo thì nên tránh thiết kế có màu sắc tươi sáng.

>>> Xem thêm: Gợi ý mẫu áo dài chú rể đẹp cho chàng trong đám hỏi mùa Hè

  1. Trang phục đám hỏi cho nhà thông gia nên mặc như thế nào?

Về phần người lớn tham gia lễ dạm ngõ cũng nên chú ý đến trang phục để thể hiện sự tôn trọng với gia đình thông gia. Vừa làm đẹp cho bản thân vừa thể hiện tính lịch sự đối với buổi lễ.

Lựa chọn trang phục đám hỏi vừa ý mà vẫn theo đúng truyền thống Marry

Trang phục ăn hỏi phù hợp cho cả hai bên thông gia

Đối với các bà các cô, nên chọn áo dài truyền thống hoặc chọn váy dài, thiết kế đơn giản và tóc gọn gàng, mang giày dép lịch sự. Các chú bác nên chọn vest hoặc quần tây, sơ mi để thể hiện phong thái lịch thiệp.

  1. Trang phục đám hỏi cho phù dâu – phù rể:

Bên cạnh hai nhân vật chính rạng rỡ và hạnh phúc thì dàn phù dâu phù rể cũng sẽ góp phần tạo nên một ngày vui trọn vẹn. Dù không phải là nhân vật chính của buổi lễ nhưng hình ảnh của phù dâu – phù rể cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến tổng thể bữa tiệc. Vậy nên, việc chọn váy phù dâu đẹp và trang phục phù rể sao cho phù hợp cũng là một vấn đề đáng để lưu tâm.

Trang phục, cũng như màu sắc trang phục của phù dâu – phù rể sẽ phụ thuộc vào trang phục của cô dâu – chú rể. Điểm lưu ý khi chọn trang phục cho dàn bê tráp của nhà gái lẫn nhà trai là:

  • Chọn trang phục trang trọng, lịch sự hoặc sử dụng trang phục truyền thống Việt Nam
  •  Trang phục phải đồng bộ về màu sắc.
  • Trang phục phải đồng bộ về kiểu dáng.
Lựa chọn trang phục đám hỏi vừa ý mà vẫn theo đúng truyền thống Marry

Trang phục đính hôn

Cùng với phù dâu, những chàng phù rể là những nhân vật rất quan trọng trong đám cưới. Với đội nhà trai thì cực kỳ dễ. Chỉ cần mang trang phục áo sơ mi trắng, thắt chiếc cà vạt trang trọng cùng quần tây chỉnh tề và thêm một đôi giày thanh lịch nữa là hoàn hảo. Tuy nhiên, màu sắc của cà vạt, quần âu và giày tây cũng phải đồng bộ để tạo nên hiệu ứng hài hòa.

Nếu như bạn xác định phong cách đám cưới của mình là hoàn toàn truyền thống thì các chàng bê tráp cũng có thể mặc trang phục áo dài truyền thống với đồng nhất về kiểu dáng và màu sắc cũng rất phù hợp.

Lựa chọn trang phục đám hỏi vừa ý mà vẫn theo đúng truyền thống Marry

Trang phục ăn hỏi đẹp

Áo dài là trang phục phù hợp và phổ biến nhất cho đội nhận tráp nhà gái. Con gái luôn cầu kỳ và điệu đà trên nhiều phương diện, vì vậy việc lựa chọn những tà áo dài bưng tráp cũng nên được các tân nương tương lai quan tâm và chăm chuốt. Với trang phục áo dài, các nàng nhận tráp có thể kết hợp với giày cao gót và các phụ kiện.

>>> Xem thêm: Gợi ý những mẫu áo dài bưng quả đẹp cho đội phù dâu

  1. Các mẫu trang phục đám hỏi:

Lựa chọn trang phục đám hỏi vừa ý mà vẫn theo đúng truyền thống Marry

Trang phục lễ đính hôn

Lựa chọn trang phục đám hỏi vừa ý mà vẫn theo đúng truyền thống Marry

Trang phục đám hỏi với màu đỏ với họa tiết rồng – phụng trên thân trước.

Lựa chọn trang phục đám hỏi vừa ý mà vẫn theo đúng truyền thống Marry

Trang phục lễ ăn hỏi

Lựa chọn trang phục đám hỏi vừa ý mà vẫn theo đúng truyền thống Marry

Khi chọn lựa màu sắc cho trang phục của phụ dâu cần lưu ý đến màu sắc của cô dâu, tránh quá nổi bật.

Lựa chọn trang phục đám hỏi vừa ý mà vẫn theo đúng truyền thống Marry

Mẫu trang phục đám hỏi với điểm nhấn họa tiết vô cùng nổi bật

>>> Xem thêm: Bí quyết xếp tráp ăn hỏi miền Bắc sao cho đẹp và ý nghĩa nhất

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất