Bí quyết trang điểm cô dâu da dầu vào ngày Hè nắng nóng

19:30, 05/06/2017 bởi: Erin S.
 0 bình luận  0 love

8 mẹo vặt tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại có công dụng thần kì trong việc trang điểm cô dâu da dầu, phái đẹp hãy cùng Marry tham khảo nhé!

Nắng nóng và khí hậu thất thường của mùa Hè luôn được xem là kẻ thù của làn da phái đẹp, không chỉ khiến da dễ nổi mụn ẩn, tắc nghẽn lỗ chân lông mà nhiều bệnh lí khác liên quan đến da liễu cũng dễ xảy ra trong thời gian này. Nếu các cô gái có dự định tổ chức lễ cưới vào mùa Hè, bạn cũng nên dành sự chú ý cho làn da của mình trong các bước chăm dưỡng trước ngày cưới cũng như khi trang điểm. Đặc biệt đối với làn da dầu sẽ rất khó tránh khỏi tình trạng da bị kích ứng hoặc viêm nhiễm vì mỹ phẩm hoặc dị ứng thời tiết. Hãy cùng Marry tham khảo nhanh 8 mẹo hay trong trang điểm cô dâu da dầu để có vẻ ngoài hoàn hảo và rạng rỡ nhất trong ngày cưới nhé.

trang điểm cô dâu da dầu

Kiềm dầu và hạn chế khuôn mặt bóng nhờn là những lưu ý không nên bỏ qua khi trang điểm cô dâu da dầu.

1. Ưu tiên sử dụng kem lót không nhũ

Để giữ lớp trang điểm lâu trôi trong những ngày nắng nóng, Marry khuyên phái đẹp nên sử dụng một lớp kem lót nhẹ nhàng trên khuôn mặt trước khi trang điểm. Bạn có thể sử dụng loại kem lót chuyên dụng cho vùng da dầu nhất trên khuôn mặt (vùng chữ T: Trán và mũi). Tuy nhiên bạn nên sử dụng các loại kem lót dạng lì để da mặt không bị bóng nhờn đồng thời giữ vẻ tự nhiên cho khuôn mặt. Đặc biệt các cô dâu da dầu nên nhớ phải rửa mặt thật kĩ và sạch trước khi trang điểm và không nên bỏ qua bước đánh kem lót đầu tiên.

2. Sử dụng kem lót cho mí mắt

Điều kế tiếp bạn nên chú ý là trang điểm cho phần mắt. Đừng bao giờ đánh lót mí mắt với kem che khuyết điểm mà nên sử dụng các loại kem lót chuyên dụng. Sở dĩ bạn nên làm như vậy vì lớp kem lót sẽ hấp thụ tất cả các chất gây nếp nhăn hoặc tạo dầu, làm cho đôi mắt bạn thêm sáng và lộng lẫy hơn

3. Không nên trang điểm cô dâu da dầu với quá nhiều phấn phủ

Lưu ý thứ 3 khi trang điểm cô dâu da dầu không nên bỏ qua chính là việc dặm phấn quá nhiều mà nhiều người cho rằng sẽ giúp da không bóng nhờn vào ngày hè. Mặc dù việc này có thể mang lại kết quả ít nhiều tuy nhiên các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên tránh làm việc này. Các hạt phấn thường hấp thụ mồ hôi nhưng lại khiến các lỗ chân lông nở ra, giải phóng dầu khiến da dễ nổi mụn hoặc tắc nghẽn. Nên ưu tiên cho lớp kem lót trước khi phủ phấn và sử dụng loại phấn phủ translucent power giúp da không bị biến đổi sặc độ khi trang điểm và kiềm dầu.

trang điểm cô dâu da dầu mùa hè

4. Sử dụng giấy thấm dầu

Để giữ cho lớp trang điểm không bị tác động khi bạn thấm mồ hôi hoặc tiếp khách, bạn nên chuẩn bị cho mình một ít giấy thấm dầu. Giấy thấm dầu có công dụng đặc biệt trong việc thám hút dầu trên da, đồng thời giữ cho da được khô thoáng mà không ảnh hưởng quá nhiều đến lớp makeup. Các cô gái nên tránh việc chà xát giấy trên khuôn mặt, chỉ cần chạm nhẹ lên vùng da nhiều dầu từ 5-7s và di chuyển nhẹ nhàng trên khuôn mặt.

5. Luôn sử dụng mỹ phẩm không dầu

Tất cả các mỹ phẩm đều chứa dầu, nhưng bạn cần xem xét tỷ lệ dầu trong sản phẩm trước khi mua hoặc sử dụng. Nếu bạn sử dụng những mỹ phẩm chứa quá nhiều thành phần dầu thì làn da sẽ khó tránh khỏi tình trạng bị viêm nhiễm hoặc kích ứng. Luôn ưu tiên sử dụng các loại toner hoặc nước tẩy trang thường xuyên, kể cả khi không trang điểm, việc này sẽ giúp da bạn khô thoáng và sạch nhờn.

trang điểm cô dâu da dầu

8 mẹo vặt tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại có công dụng thần kì trong việc trang điểm cô dâu da dầu, hãy tự tin tỏa sáng với lớp trang điểm hoàn hảo trong ngày cưới nhé!

6. Sử dụng các loại mỹ phẩm lâu trôi

Nếu có một người bạn am hiểu về mỹ phẩm hoặc các chuyên gia tư vấn về da liễu, hãy nhờ họ tìm cho mình một số gợi ý về mỹ phẩm làm đẹp lâu trôi, chống nước. Không chỉ dầu, mồ hôi cũng ảnh hướng không tốt lên lớp nền trang điểm, vì vậy bạn nên chọn những sản phẩm thật tốt cho làn da của mình vào ngày cưới. Khi chọn mỹ phẩm chống thấm nước (waterproof), bạn nên chọn màu gần với màu da để tạo vẻ đẹp tự nhiên.

Dù sử dụng sản phẩm lâu trôi rất tiện lợi nhưng chúng lại yêu cầu mỹ phẩm tẩy trang chứa chất hòa tan. Nếu không cẩn thận chọn nhãn hiệu uy tín, những thành phần hòa tan đặc biệt này có thể tẩy luôn lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da bị khô và dẫn đến tình trạng bị lão hóa sớm.

7. Luôn sử dụng serum

Khi trang điểm cô dâu da dầu, điều bạn nên tuyệt đối tránh là sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi bắt đầu make up. Mặc dù thành phần dưỡng ẩm sẽ giúp làn da mềm mịn nhưng chúng lại trở nên bết suốt ngày dài. Thay vào đó, hãy chọn cho mình một loại serum dịu nhẹ và có tác dụng kiềm dầu tốt hơn.

8. Mẹo hay giúp cô dâu hạn chế dầu trên da trước ngày cưới

  • Sử dụng mặt nạ tự nhiên từ vỏ cam 2 lần/tuần giúp loại bỏ dầu thừa và giúp da sáng hơn
  • Tẩy da chết với hỗn hợp vỏ khoai tây nghiền cùng mật ong. Hỗn hợp tự nhiên này cũng giúp cải thiện các vấn đề sắc tố trên da
  • Không được sử dụng sữa để rửa mặt. Sữa tươi rất tốt cho da khô, tuy nhiên lại gây mụn cho làn da dầu
From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất