Trà hương – món quà cảm ơn truyền thống đẹp lòng khách quý

15:00, 05/08/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Trà được xem là một nét đặc sắc trong văn hóa uống của người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng. Một túi trà ướp hương thơm lừng sẽ thay cho lời cảm ơn chân thành bạn dành cho khách mời đến tham dự ngày vui của mình.

Dưới đây, Marry sẽ gợi ý cho bạn 4 loại trà ướp hương hoa có thể dung làm quà cảm ơn truyền thống cho khách quý trong ngày trọng đại.

Trà ướp hoa sen

Đây được xem là món trà truyền thống gần như chỉ có mặt tại Việt Nam. Nguyên liệu chính của món chè này là trà xanh Thái Nguyên, trà xanh cổ thụ hay trà shan ở các vùng núi phía Bắc. Trà sẽ được ủ trong từng cánh sen tươi rồi cột lại, hương sen thanh khiết cứ thế mà nhẹ nhàng thấm đượm vào từng lá trà, khi pha chế cho ra một vị rất đậm đà của hương đồng cỏ nội Việt Nam.

quà cảm ơn truyền thống sen

Trà ướp hoa nhài

Trong các loại trà ướp hương, có lẽ phổ biến nhất phải kể đến trà ướp hương nhài. Từng cánh trà Thái Nguyên sẽ được ủ chung với cánh hoa nhài, qua sự thử thách của thời gian để cho ra đời một mùi vị độc đáo.

Hương nhài ngào ngạt tiệp vào trà xanh làm giảm đi cái mùi chan chát vốn có của trà, tạo nên một hương thơm tinh tế rất đặc trưng. Trà nhài là loại trà ít kén người thưởng thức vì có mùi thơm mát và vị chat vừa. Trà rất thích hợp cho những người bị bệnh tim mạch, đường ruột và dạ dày.

quà cảm ơn truyền thống nhài

Trà ướp hoa ngâu

Hoa ngâu là loại cây cảnh thường được trồng trong vườn nhiều người Việt Nam. Được biết đến như một loại cây chịu được nắng nóng, khi rộ có màu vàng nhạt, bé như quả trứng cá kết thành từng chùm, mùi hương dịu nhẹ. Cũng như hoa sen, dường như món trà ướp hoa ngâu không đâu tìm thấy ngoài nước ta.

Trà hoa ngâu cho hương thơm phảng phất nhẹ nhàng, đem lại cảm giác thư thái cho người dùng. Trà ngâu khi kê hợp lại trở thành một thức uống vừa phù hợp cho thưởng thức vừa phù hợp cho bảo vệ sức khỏe vì có dược tính tốt đối với người bị mỡ máu hay cao huyết áp. Hiện nay, trên thị trường, trà hoa ngâu khá khó tìm mua vì hoa ngâu không được trồng đại trà như hoa nhài, hoa sen.quà cảm ơn truyền thống ngâu

Trà ướp hoa cúc

Trong các loại trà ướp hoa, trà ướp hoa cúc là một loại trà có dược tính cao nhất và hương vị cũng rất tinh tế. Theo đông y, hoa cúc có vị có tác dụng thanh nhiệt, mát gan giải độc và điều trị được chứng mất ngủ.

Loại hoa cúc dùng để ướp trà là loại hoa nhỏ màu vàng nhạt hoặc trắng, khi nở chỉ bằng đầu ngón tay cái. Hiện nay, hoa cúc ướp được ướp với trà tân cương, ủ và sấy khô đóng gói rất tiện để làm quà cảm ơn khách mời.quà cảm ơn truyền thống cúc

Trên đây là 4 loại trà ướp hương nổi tiếng của người Việt ta. Dù trẻ hay già thì trà vẫn đã ăn sâu vào máu của người Việt như một nét văn hóa đặc trưng. Đây thực sự sẽ là quà cảm ơn truyền thống làm vui lòng khách quý trong buổi tiệc vui của đời người.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất