4 nguyên tắc để tiệc cưới thân thiện với môi trường như Công chúa Eugenie

09:30, 01/10/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Bảo vệ môi trường không phải là xu hướng mới nổi nhưng với sự gia tăng ý thức từ nhiều người trẻ, những đám cưới thân thiện với môi trường được tổ chức ngày càng nhiều. Tốn kém hơn một đám cưới thông thường, nhưng bù lại, một đám cưới eco-friendly sẽ không thải ra những loại rác mất hàng ngàn năm mới phân hủy.

Công chúa Eugenie nước Anh đã tiết lộ với giới báo chí rằng đám cưới diễn ra vào tháng 10 năm nay của cô sẽ là một tiệc cưới thân thiện với môi trường, nói không với đồ nhựa. Tuy vậy, bạn còn có thể làm nhiều hơn thế nếu áp dụng 4 nguyên tắc theo mức độ từ dễ đến khó dưới đây.

Nói không với các đồ dùng nhựa, nilon sử dụng một lần

Có nghĩa là không sử dụng ống hút nhựa, bọc thức ăn bằng nilon, khăn ướt dùng một lần… Hầu hết các nhà hàng tiệc cưới giờ đây đều sử dụng bộ chén, dĩa, ly, muỗng bằng sứ hoặc thủy tinh, nhưng vẫn còn một số nơi sử dụng ống hút và chai nước nhựa vì sự tiện dụng, do đó bạn cần tìm hiểu trước để chọn được nhà hàng tiệc cưới có khả năng tổ chức một đám cưới “xanh” đúng chuẩn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Sử dụng các chất liệu thân thiện với môi trường

Nếu đã nhất quyết nói không với nhựa và nilon, vốn phổ biến trong cuộc sống hiện đại, bạn sẽ phải tìm đến các loại chất liệu thay thế khác. Việc này thật ra không quá khó khăn vì hiện nay đã có nhiều nhà cung cấp đồ dùng eco-friendly như ống hút cỏ, ống hút inox, khăn vải, chai lọ thủy tinh…

Hãy nhớ lưu ý đến cả những chi tiết nhỏ. Một số phụ kiện trang trí đám cưới mà bạn thường không để ý như dây ruy băng hay băng keo có thể thay thế bằng dây thừng tùy kích cỡ. Bạn có thể sử dụng dây thừng để làm khung ảnh, treo lọ thủy tinh, trang trí thiệp cưới, gói quà… không chỉ an toàn cho môi trường mà còn rất đẹp nữa!

tiệc cưới thân thiện với môi trường

Hãy tối giản

Đây là một nguyên tắc sống được áp dụng ngày càng rộng rãi, đặc biệt là với các bạn trẻ hiện đại, độc lập và thường xuyên di chuyển. Hãy nghĩ đến lối sống của người Nhật, bạn sẽ hình dung được khái niệm “tối giản” – đó không phải là tiết kiệm hay đạm bạc mà là “chỉ sử dụng những món thật sự cần thiết”.

Thay vì xếp đầy những khung ảnh lên chiếc bàn ở khu vực đón khách, bạn chỉ cần chọn ra 2-3 tấm đẹp nhất để trưng bày. Nếu chỉ cần hai cây nến mỗi bàn đã đủ để không gian lung linh, đừng thắp tới 3 cây. Nhiều người thích uống nước trực tiếp bằng ly, thế nên bạn chỉ cần mang ống hút ra nếu có khách hỏi. Với nguyên tắc này, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí mua đồ đấy!

tiệc cưới thân thiện với môi trường 1

Tái chế, tái sử dụng

Bạn có thể đem những chai thủy tinh rỗng biến thành bình hoa hoặc đèn treo để không gian thêm phần lãng mạn. Thay vì bỏ đi những chiếc áo sơ mi cũ, bạn có thể giặt sạch rồi cắt chúng ra thành nhiều hình tam giác để trang trí trên dây thừng.

Những chiếc hộp giấy, rương gỗ cũ… cũng có thể trở thành những món đồ vừa đẹp mắt lại vừa độc đáo nếu bạn bỏ chút thời gian “tu sửa” lại một chút.

Những mẫu thùng tiền cưới không lo
Những mẫu thùng tiền cưới không lo "lỗ vốn" cho cô dâu Việt
Thùng tiền cưới là dụng cụ quen thuộc trong nhiều đám cưới Việt. Loại phụ kiện này không chỉ để...

Nếu 2 nguyên tắc đầu có thể khiến bạn tốn kém kha khá thì 2 nguyên tắc sau sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí để bù lại. Một đám cưới eco-friendly không chỉ thể hiện điều bạn tin tưởng, rằng bảo vệ môi trường trong mọi hoàn cảnh là điều nên làm, mà còn giúp lan truyền điều đó cho mỗi người đến chung vui. Chúc bạn tổ chức thành công một tiệc cưới thân thiện với môi trường, và nhớ chia sẻ với Marry nhé!

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất