Tổ chức đám cưới xa: 8 lưu ý để không ai phải “phát hoảng”

18:45, 09/11/2017 bởi: Thanh Trà
 0 bình luận  1 love

Bạn dự định sẽ tổ chức đám cưới xa, bên bờ biển hay một thành phố xinh đẹp nào đó? Dù là tiệc cưới ấm cúng, nho nhỏ hay đông vui, đều sẵn bí quyết ở đây!

Đám cưới, sự hội tụ của rất nhiều các thành viên, từ gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp, các nhiếp ảnh gia, đơn vị trang trí… Tất cả cần được sắp xếp một cách khoa học và logic nhất dù là tổ chức đám cưới xa, tại tư gia hay nhà hàng.

Chia sẻ kinh nghiệm tổ chức đám cưới xa tiết kiệm nhất
Chia sẻ kinh nghiệm tổ chức đám cưới xa tiết kiệm nhất
Đám hỏi - đám cưới là sự kiện trọng đại cần nhiều thời gian và công sức chuẩn bị, vì vậy nếu hai...

Và đặc biệt lưu ý không nên để sự rối ren phức tạp làm bạn bỏ qua những ưu điểm khi tổ chức đám cưới ở địa điểm mong muốn. Đây là ngày trọng đại, do đó cần chuẩn bị và đầu tư cân đối hết sức có thể với 8 bí quyết tổ chức đám cưới xa sau!

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Nên tổ chức đám cưới xa theo mùa

tổ chức đám cưới xa phú quốc

Nên dành thời gian tìm hiểu đâu là thời điểm kém phù hợp cho chuyện cưới xin. Chẳng hạn chọn làm đám cưới ở Đà Nẵng, bạn nên tránh mùa mưa bão từ cuối tháng 5 đến tháng 12. Xa hơn là Bali, tránh mùa mưa từ tháng 12 đến tháng 4. Sau khi đã chọn ngày ưng ý, bạn cần quan tâm đến thời điểm tổ chức trong ngày. Nếu là mùa Hè, nên tránh nóng bằng tiệc cưới vào chiều hoàng hôn lãng mạn.

2. Nên tin tưởng nhà cung cấp

Trao đổi, cân đối giữa mong thiếu thực tế muốn và điều kiện thực tế với đơn vị cung cấp dịch vụ cưới. Nếu wedding planner lo hết tất cả, đừng quên trao đổi danh sách, khi nào, cái gì, như thế nào để dễ dàng quản lý. Cũng nên chọn wedding planner đã từng tổ chức đám cưới tại đây hoặc người địa phương để có cách tổ chức hợp lý nhất.

3. Nên chuẩn bị phục trang theo thời tiết

tổ chức đám cưới xa chuẩn bị phục trang

Để ý đặc biệt đến thời tiết, nhiệt độ và phong cách địa điểm khi chọn trang phục cưới. Tránh trang phục rườm rà, nặng nề, sẫm màu nếu cưới đâu đó ở miền ngập nắng. Và giày cao gót sẽ không “kết” đám cưới trên cát. Còn về vận chuyển, thật tuyệt nếu studio váy cưới có thể giúp bạn giao chúng đúng nơi đúng chỗ. Nếu không bạn nên tham khảo cách bảo quản và gán mác “Fragile” khi đi máy bay.

4. Nên ưu tiên giấy tờ

Đây là vấn đề quan trọng với những cặp đôi tổ chức đám cưới ở một quốc gia khác. Việc chuẩn bị và xuất trình giấy tờ, thủ tục cần thiết cần được ưu tiên làm sớm. Bạn cũng nên tìm hiểu ngay từ lúc lên kế hoạch để tránh những trục trặc không đáng có, bởi rất khó khăn để xử lý nếu trục trặc liên quan đến những loại giấy tờ này.

5. Nên rạng rỡ và sáng sủa

Đến nơi bạn sẽ tổ chức đám cưới khoảng 2-3 ngày trước ngày ấn định để chuẩn bị mọi thứ chu đáo cũng như cảm thấy sảng khoái, rạng rỡ và tràn đầy năng lượng trong ngày trọng đại. Hơn nữa bạn sẽ có thời gian đủ để giải quyết nhanh chóng những vấn đề không mong muốn phát sinh. Cũng đừng quên spa thư giãn, chăm sóc móng, tóc vào đêm trước ngày cưới nhé!

tổ chức đám cưới xa tươi cười rạng rỡ

6. Không nên tổ chức đám cưới xa xong rồi… thôi

Không ít khách mời sẽ lên kế hoạch nghỉ ngơi vài ngày tại nơi bạn chọn làm đám cưới. Vì thế sẽ tuyệt vời nếu bạn và mọi người có thể dành thời gian vui chơi cùng nhau, thăm thú cảnh đẹp và tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị trong thời gian sau lễ cưới. Nếu đó là những cặp đôi thân thiết với vợ chồng bạn, còn dịp nào tuyệt hơn dịp này để gắn kết bên nhau?

7. Không nên thiếu thực tế

Với đám cưới xa, đôi khi mong muốn thường khác xa thực tế. Vì vậy, bạn có thể tìm hiểu hình ảnh, kinh nghiệm tổ chức của những cặp đôi trước đó. Một kỳ nghỉ cuối tuần gần/tại địa điểm tổ chức trước ngày cưới cũng là dịp để bạn sâu sát hơn cho việc chuẩn bị đám cưới tại đây. Cũng nên chuẩn bị phương án trong và ngoài trời để đề phòng thời tiết.

8. Không nên lơ là khách quý

Khi tổ chức cưới xa, việc khách mời dành thời gian đến chung vui cùng bạn thật đáng trân quý. Do đó, đừng quên chuẩn bị kỹ càng việc săn sóc những vị khách mến thương này bằng cách: Thông báo ngày cưới càng sớm càng tốt; Đài thọ chỗ nghỉ ngơi, đi lại; Hoặc gợi ý cho khách mời một số địa điểm nghỉ ngơi gần địa điểm tổ chức cưới.

Bài: Chi Ngô

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất